Sự kiện hot
6 năm trước

Hà Tĩnh tiêu hủy hơn 23 tấn phụ phẩm lợn biến đổi màu sắc

Ông Trương Quang Thắng – Đội trưởng đội Quản lý thị trương số 5 (QLTT) Hà Tĩnh cho biết: Đơn vị vừa phối hợp với các cơ quan chức năng bắt giữ hơn 23 tấn phụ phẩm lợn bốc mùi hôi thối, không có nguồn gốc.

Trước đó, nhận được tin báo vào 17h ngày 8/10, đơn vị phối hợp đội QLTT số 2 thuộc Chi cục QLTT Hà Tĩnh phối hợp với phòng CSGT đường bộ, đường sắt tỉnh đang trong quá trình tuần tra kiểm soát tại Thị xã Kỳ Anh phát hiện xe Container mang BKS 98C 13484 kéo theo Rơ mooc 89R 00768 đang lưu thông trên hướng Nam - Bắc do lái xe Nguyễn Anh Thắng (trú xã Tân Dĩnh, Lạng Giang, Bắc Giang) có nhiều biểu hiện nghi vấn.

Quá trình kiểm tra lực lượng chức năng phát hiện trên xe chở 504 thùng xốp, bên trong là thực phẩm gồm thịt, nội tạng, tai mui… lợn, có trọng lượng hơn 23 tấn đã bốc mùi hôi thối.

Hơn 23 tấn thực phẩm bẩn bị đem đi tiêu hủy

Lái xe Nguyễn Anh Thắng không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ và khai nhận số hàng trên được thu mua tại TP Hồ Chí Minh vận chuyển đi tiêu thụ các tỉnh miền Trung và miền Bắc, đến địa bàn Hà Tĩnh thì bị bắt.

Ông Phan Quý Dương – Trưởng phòng thuốc và thức ăn chăn nuôi Chi cục chăn nuôi và thú y Hà Tĩnh cho biết: Toàn bộ số thực phẩm trên không có dấu kiểm dịch, không có tem thú y toàn bộ bốc mùi hôi thối, có một số đã biến đổi màu sắc, không thể sử dụng làm thực phẩm cũng như thức ăn chăn nuôi. Biện pháp duy nhất xử lý số thực phẩm trên là tiêu hủy.

Ông Trương Quang Thắng nhận định, đây là khối lượng thực phẩm bẩn lớn nhất từ trước đến nay trên toàn quốc bị bắt, đã vượt ngoài tầm xử lý Chi cục QLTT. Chính vì vậy chi cục đã phải xin ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh Hà Tĩnh.

Ngày 14/10, UBND tỉnh Hà Tĩnh ra quyết định xử phạt hành chính 70 triệu đồng, đồng thời tiêu hủy toàn bộ số thực phẩm bẩn trên.

Chiều cùng ngày các cơ quan chức năng đã đưa toàn bộ số phụ phẩm trên đến nhà máy xử lý rác thải Phú Hà để tiêu hủy.

Diễm Phước
Theo Báo Đời sống & Tiêu dùng

Từ khóa: