Sự kiện hot
7 năm trước

Hacker đòi Beckham 1 triệu bảng Anh thì mới ngừng tiết lộ email

David Beckham đã từ chối trả một triệu bảng Anh (1,25 triệu USD) dù những kẻ tống tiền đe dọa tung ra những email chống lại cựu danh thủ này.

Nhóm hacker được cho là đã sử dụng những máy chủ ở Nga để truy cập 1,9 terabyte thông tin và 18,6 triệu tài liệu trong hệ thống máy tính của Simon Oliveira, cố vấn truyền thông của Beckham.

"Dữ liệu rò rỉ lớn hơn nhiều so với những gì ông có thể hình dung... Một khoản tiền hậu hĩnh và ông có thể chắc chắn rằng mọi thông tin chúng tôi đang nắm giữ sẽ bị xóa sạch", báo Mirror trích dẫn thư tống tiền của hacker. 

hacker-doi-beckham-1-trieu-bang-anh-thi-moi-ngung-tiet-lo-email

Beckham được cho là làm từ thiện để đánh bóng tên tuổi. Ảnh: DailyMail

Sau khi Beckham từ chối, tuần trước, tin tặc đã phát tán một phần email này, trong đó có những đoạn anh trao đổi với nhóm cố vấn về việc đánh bóng tên tuổi thông qua các hoạt động từ thiện nhằm được phong tước Hiệp sĩ năm 2003. Beckham tỏ ra tức giận dữ khi không được phong tước và chê ca sĩ Katherine Jenkins không xứng đáng nhận danh hiệu.

Người phát ngôn của Beckham cho biết thông tin đã bị lấy cắp và chỉnh sửa nội dung, cố ý đặt sai ngữ cảnh để khiến chúng trở nên nghiêm trọng hơn nhằm hủy hoại danh tiếng của cựu danh thủ.

Theo Số Hóa

Từ khóa: