Sự kiện hot
7 năm trước

Hải Dương: Thực hiện tốt công tác tuần tra kiểm soát và xử lý vi phạm TTATGT

Xác định công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, kiềm chế sự gia tăng về tai nạn giao thông là nhiệm vụ trọng tâm của đơn vị, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67) CA tỉnh Hải Dương đã đẩy mạnh thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp, góp phần tạo sự chuyển biến tích cực, làm giảm tai nạn giao thông trên cả 3 tiêu chí. Công tác tuần tra kiểm soát và xử lý vi phạm về TTATGT được tăng cường rõ rệt và đạt nhiều kết quả đáng khích lệ.

Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm ATGT

6 tháng đầu năm 2017, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra 89 vụ tai nạn giao thông (TNGT) làm 72 người chết, 61 người bị thương. Không xảy ra TNGT đường thủy nội địa. So với cùng kỳ năm 2016, TNGT giảm 18 vụ (16,8%), giảm 24 người chết (25%). Các huyện Thanh Hà, Nam Sách, Bình Giang, Ninh Giang, Kim Thành và thị xã Chí Linh đã giảm TNGT trên cả 3 tiêu chí.

Thượng tá Hoàng Tiến Nam - Trưởng phòng PC67, Công an tỉnh Hải Dương cho biết: thời gian qua, PC67 đã thực hiện tốt công tác TTKS, tập trung chủ yếu vào việc xử lý các lỗi vi phạm là nguyên nhân chính gây ra TNGT như: điều khiển phương tiện khi có nồng độ cồn vượt quy định, chở hàng quá khổ quá tải, lưu thông xe tự chế 3, 4 bánh… Qua công tác TTKS, đã phát hiện và xử lý 20.528 trường hợp vi phạm về trật tự ATGT, với tổng số tiền phạt hơn 12,4 tỷ đồng, tước 870 giấy phép lái xe, tạm giữ hơn 400 phương tiện vi phạm. So với cùng kỳ năm 2016, tăng 7.091 trường hợp vi phạm bị xử lý và 800 triệu đồng tiền phạt.

Bên cạnh đó, các lực lượng thuộc PC67 đã phát hiện, bắt giữ 38 vụ ma túy, 01 vụ trộm cắp xe ô-tô, phối hợp bắt giữ 29 vụ gian lận thương mại; phát hiện, đề xuất xử lý 01 đối tượng giả danh nhà báo, 01 vụ vận chuyển pháo nổ trái phép…

Thượng tá Hoàng Tiến Nam - Trưởng phòng PC67 Công an tỉnh Hải Dương (ảnh: Quang Huy)

Làm tốt công tác phối hợp giữa các đơn vị

Về công tác phối hợp TTKS với công an cấp huyện trên các tuyến quốc lộ thuộc địa bàn, Thượng tá Nam cho biết thêm: phòng đã tích cực chủ động phối hợp với Công an cấp huyện có tuyến quốc lộ chạy qua và đạt được nhiều kết quả tích cực. Điển hình, phòng đã phối hợp với Công an huyện Cẩm Giàng xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm đi ngược chiều đường, dừng đỗ trái quy định, qua đó xử phạt 420 trường hợp vi phạm, phạt tiền hơn 110 triệu đồng.

Tại tuyến giao thông đường sắt, đơn vị đã phối hợp với Cục C67 và Công an các huyện, thị xã, thành phố đẩy mạnh công tác TTKS, nhất là tại các cầu chung, đường ngang, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Thông qua đó, đã phát hiện, xử lý 25 trường hợp vi phạm và phạt tiền 11,9 triệu đồng.

Phát huy những kết quả đạt được, những ngày này, lực lượng CSGT Công an tỉnh Hải Dương vẫn đang nỗ lực khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao vì bình yên, hạnh phúc của nhân dân. Tin rằng, với sự chung tay của các cấp, các ngành trong đó lực lượng công an luôn thể hiện tốt vai trò nòng cốt, và khi mọi người đều nêu cao ý thức chấp hành pháp luật thì trật tự ATGT được đảm bảo, tai nạn giao thông được đẩy lùi, niềm vui, hạnh phúc của mọi người, mọi nhà mới trọn vẹn, ý nghĩa.

Quang Huy

Từ khóa: