Sự kiện hot
6 năm trước

Hải Phòng: Trận đấu độc đáo giữa nữ đô vật thách đấu trai làng Vân Tra

Ngày 02/03/2018 (Tức Ngày 15/Giêng Năm Mậu Tuất) trong không khí mùa xuân Lễ hội làng Vân Tra, sau khi thách đấu nam đô vật làng Vân Tra, nữ vận động viên Nguyễn Minh Thư đã xuất sắc giành chiến thắng sau gần một giờ thi đấu đẹp mắt, kịch tính.

Hội vật Truyền thống làng Vân Tra

Cuối ngày 2/3, trận đấu “đặc biệt” và được người dân mong đợi nhất đã diễn ra đầy kịch tính giữa nữ đô vật đứng ra thách đấu các đô vật nam có mặt tại lễ hội của làng Vân Tra, xã An Đồng, huyện An Dương (TP Hải Phòng).

Trận đấu được mong đợi nhất giữa nữ vận động viên Nguyễn Minh Thư và nam đô vật làng Vân diễn ra cuối ngày khá đẹp mắt ( ảnh Nam Nhật)

Với thể lệ thi đấu không theo quy định của những giải vật chuyên nghiệp mà phải theo “lệ làng” khi mọi người tham gia giải vật trong lễ hội đều không phân biệt lứa tuổi, hạng cân, chiều cao mà chỉ cần có sức khỏe và lòng quyết tâm là đều có thể đăng ký tham gia.

Hai đô vật khác giới cống nhiều pha giằng co đẹp mắt (ảnh Nam Nhật)

Thắng thua chỉ được quyết định khi đối thủ bị “lấm lưng, trắng bụng”, chính điều này khiến cho nhiều đô vật “chuyên nghiệp” tham gia cũng phải chật vật trên sới vật của làng Vân Tra. Một điểm đặc biệt khác của lễ hội làng Vân Tra là chỉ có nữ giới mới được quyền thách đấu với các đô vật nam có mặt trong lễ hội.

Hội đấu vật làng Vân Tra có từ lâu đời, được hình thành và phát triển qua hàng nghìn năm, hấp dẫn thu hút đông đảo nhân dân địa phương, du khách thập phương tới xem cổ vũ (ảnh Nam Nhật)

Trong suốt hơn chục năm khôi phục lại lễ hội vật truyền thống của làng, năm nào cũng có các nữ đô vật bằng tinh thần của con cháu Bà Trưng Trắc đứng ra thách đấu với nam giới có mặt tại lễ hội và 2/3 đều giành thắng lợi”, một thành viên ban tổ chức giới thiệu với khán giả.

Năm nay, vận động viên Nguyễn Văn Cảnh (20 tuổi) đã nhận lời thách đấu của nữ vận động viên Nguyễn Minh Thư đến từ Vĩnh Bảo, đang được đào tạo tại Trung tâm thể thao Hải Phòng. Bằng sự dẻo dai, nhanh lẹ hơn hẳn, nữ vận động viên Nguyễn Minh Thư đã xuất sắc giành chiến thắng sau gần một giờ đồng hồ thi đấu với nam đô vật.

Bằng sự dẻo dai, nhanh lẹ hơn hẳn, nữ vận động viên Nguyễn Minh Thư đã xuất sắc giành chiến thắng (ảnh Nam Nhật)

Cả hai cũng đã cống hiến cho khán giả nhiều miếng đánh quyết liệt, nhận được sự reo hò ủng hộ của hàng trăm người dân đang theo dõi kín xung quanh khán đài. Sau khi giành chiến thắng trước đối thủ, Thư đã nhận giải thưởng chiến thắng từ ban tổ chức và người dân có mặt tại lễ hội làng Vân Tra.

Một số hình ảnh diễn ra trong trận thi đấu:

Ngô Quảng
Theo TT&PT

Từ khóa: