Sự kiện hot
6 năm trước

Hải Phòng: Trao giải cuộc thi thơ Haiku Việt lần thứ nhất

Trong không khí phấn khởi vui mừng chào mừng kỷ niệm 28 năm ngày thành lập Cung Văn hóa LĐHN Việt Tiệp – Hải Phòng (17/12/1989 – 17/12/2017), sáng ngày 14/12/2017, Cung Văn hóa LĐHN Việt Tiệp, CLB thơ Việt Tiệp long trọng tổ chức giao lưu thơ nhạc và lễ trao giải thi thơ HaiKu Việt lần thứ nhất – Hải Phòng 2017.

 

Nhà thơ Minh Trí – Phó chủ tịch Hội nhà văn Hải Phòng, chủ nhiệm CLB thơ Việt Tiệp khai mạc và tổng kết cuộc thi

Tham dự có đại diện Hội Hữu nghị Việt Nhật – Hà Nội; CLB Haiku Việt; lãnh đạo Cung Văn hóa LĐHN Việt Tiệp, đại diện các Hội, CLB trong thành phố, toàn thể hội viên CLB Thơ Việt Tiệp, CLB ca nhạc Hoa Biển, cơ quan thông tin truyền thông và Đài PTTH Hải Phòng tham dự ghi hình đưa tin.

Tổng kết cuôc thị thơ, nhà thơ Minh Trí cho biết: “Cuộc thi thơ HaiKu Việt 2017 diễn ra từ 1/1/2017 đến 15/11/2017. Ban tổ chức đã nhận được 3.500 bài thơ HaiKu dự thi của 250 tác giả đến từ 40 tỉnh thành trên toàn quốc và hải ngoại gửi bài tham dự. Theo đánh giá của ban giám khảo, đây là cuộc thi thành công về số lượng tác giả, tác phẩm tham dự cũng như chất lượng các bài thơ HaiKu Việt dự thi. Đây cũng là dịp thống kê sơ bộ số lượng người yêu thích và sáng tác thơ HaiKu Việt trên phạm vi toàn quốc”

Sau bài phát biểu khai mạc và tổng kết cuộc thi của nhà thơ Minh Trí, ông Vũ Thanh Sơn – Cung Văn hóa LĐHN Việt Tiệp đã có bài phát biểu chào mừng và chúc mừng cho sự thành công của cuộc thi thơ HaiKu 2017.

Ông Vũ Thanh Sơn – PGĐ Cung Văn hóa LĐHN Việt Tiệp phát biểu chào mừng

Từ hơn 3.500 bài thơ BTC đã chọn ra 15 bài thơ HaiKu của 15 tác giả bao gồm: 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba, 4 giải tư và 5 giải khuyến khích.

Ông Vũ Thanh Sơn – PGĐ Cung Văn hóa LĐHN Việt Tiệp trao giải nhất cho nhà thơ Lê Công Định ( Hà Nội)

Ông Đinh Nhật Hạnh – Chủ tịch Hội HaiKu Việt trao giải nhì cho nhà thơ Sơn Thủy ( Hải Phòng)

Ông Nguyễn Văn Thành Chủ nhiệm CLB Văn hóa đất Cảng, Chủ tịch Chi hội Doanh nhân Doanh nghiệp trao giải ba cho nhà thơ Lê Văn Truyền ( Hà Nội)

Chương trình đã nghe bài phát biểu của nhà thơ Đinh Nhật Hạnh – Chủ tịch CLB Haiku Việt nhận xét về cuộc thi nhiều ý nghĩa này, với hơn 3.500 bài haiku dự thi của 250 tác giả đến từ 40 tỉnh thành trong toàn quốc và hải ngoại đã chứng tỏ sức lan tỏa của thể thơ Haiku. Qua đó Ban tổ chức sẽ tập hợp, động viên các tác giả không ngừng phấn đấu sáng tác nhiều tác phẩm có giá trị ở thể loại thơ HaiKu độc đáo có nguồn gốc xuất xứ từ Nhật Bản, hiện đã lưu hành ở hơn 30 nước trên thế giới trong đó có Việt Nam.

Chương trình đã nhận được lẵng hoa tươi thắm và lời chúc mừng từ lãnh đạo Hội Hữu nghị Việt Nhật- Hà Nội. Một chương trình giao lưu thơ nhạc diễn ra vui vẻ đặc sắc, trong đó có sự tham gia của các tác giả đạt giải, hội viên CLB Thơ Việt Tiệp, hội viên CLB ca nhạc Hoa Biển, CLB Thư pháp… Chương trình là thành quả chào mừng 28 năm ngày thành lập Cung Văn hóa LĐHN Việt Tiệp, đã để lại những ấn tượng sâu sắc trong lòng người tham dự Trên cả nước.

Một số hình ảnh tại buổi trao giải:

Ngô Quảng
Theo Truyền thống & Phát triển

Từ khóa: