Sự kiện hot
6 năm trước

Hai nữ sinh đuối nước, nhà không có tiền mua hòm

"Ba chị em chơi với nhau, nay hai đứa chết mất rồi, nhà trống trơn", anh Huỳnh Phi Hùng, cha của hai nữ sinh đuối nước ở Vĩnh Long, thất thần.

"Ba chị em chơi với nhau, nay hai đứa chết mất rồi, nhà trống trơn", anh Huỳnh Phi Hùng, cha của hai nữ sinh đuối nước ở Vĩnh Long, thất thần.

Ngày 24/2, túc trực tại đám tang hai nữ sinh lớp 6 tử vong do đuối nước , ông Sơn Rưa, Phó chủ tịch UBND xã Đông Thành (thị xã Bình Minh, Vĩnh Long) cho biết địa phương đã trích quỹ an sinh xã hội và vận động 2 quan tài tổ chức an táng.

Một ngày trước, ba người con của anh Huỳnh Phi Hùng (38 tuổi) là Mỹ, Nhân và Ái (sinh ba, cùng 12 tuổi, đang học lớp 6) xin phép bà nội đạp xe về xã Ngãi Tứ (huyện Tam Bình) thăm cô ruột.

Sau đó, các em rủ nhau ra bờ sông trước nhà. Nhân và Ái bị hụt chân xuống nước, tử vong. Mỹ và người chị họ may mắn vào bờ an toàn.

Các chết thương tâm của hai nữ sinh khiến nhiều người đau lòng. Ảnh: Minh Anh.

Xóm giềng giúp nhau lúc ngặt nghèo

Tại đám tang của hai nữ sinh, xóm giềng chẳng ai bảo, mỗi người một việc phụ giúp. Hai chiếc quan tài đặt cạnh nhau khiến ai cũng chạnh lòng. Gia đình thuộc hộ nghèo, nhà anh Hùng cũng chẳng tài sản gì giá trị.

“Ba chị em chơi với nhau, nay hai đứa chết mất rồi, nhà trống trơn”, người cha thất thần.

"Hoàn cảnh của nó tội quá. Mấy đứa nhỏ hiền dữ lắm. Thấy ba bệnh tật, đứa nào cũng chăm ngoan, học giỏi", chị Hiền - ngụ cùng xã với gia đình nữ sinh nói.

Cháu Mỹ (giữa) cùng cha ruột kể lại sự việc xảy ra vào chiều 23/2. Ảnh: Minh Anh.

Ông Sơn Rưa thì nghẹn ngào: “Cả ba đứa đều đạt học sinh giỏi từ năm lớp 1 đến lớp 6. Sự việc xảy ra khiến ai cũng đau lòng. Bà con xóm giềng đều có mặt động viên, hỗ trợ gia đình”.

Cũng theo ông, lãnh đạo ngành chức năng tỉnh Vĩnh Long và thị xã Bình Minh, huyện Tam Bình đã đến thăm hỏi, chia buồn.

Theo vị Phó chủ tịch xã, khu vực xảy ra tai nạn là nơi có nhiều hố dưới lòng sông. Có thể, lúc các cháu tắm và không biết bơi nên hụt chân xuống hố dẫn đến ngạt nước tử vong.

Hai nữ sinh chết thương tâm

Người nhà của các nữ sinh cho biết đây là lần thứ ba chị em Mỹ tắm sông. Hai lần trước đều có người lớn đi cùng nhưng lần này thì không.

Lúc tắm, Nhân có ôm bẹ chuối và ra xa bờ, Ái biết bơi chập chững kéo Nhân vào. Khi Nhân bỏ bẹ chuối ra thì cả hai chị em cùng hụt chân. Mỹ đứng gần bờ kêu cứu và được người dân đưa vào bờ.

Đến tối cùng ngày, lực lượng cứu hộ tìm thấy thi thể Nhân và Ái.

Khi vớt được 2 nữ sinh lên bờ, gia đình không có tiền mua quan tài nên xã vận động hỗ trợ gia đình chôn cất.

Lực lượng Công an đến thăm, chia buồn và bố trí cán bộ túc trực hỗ trợ gia đình vượt qua lúc khó khăn. Ảnh: Minh Anh.

Theo Phó chủ tịch xã Đông Thành, hoàn cảnh gia đình của hai nữ sinh rất khó khăn. Các em sống cùng cha ruột và bà nội 76 tuổi. Người cha mắc bệnh hiểm nghèo, không còn sức lao động.

Trước đây, anh Hùng từng là công an xã, nhưng sức khoẻ nên đã nghỉ việc nhiều năm nay. Hai vợ chồng anh có với nhau 3 người con (sinh ba).

Mẹ của các nữ sinh đang công tác tại Công an thị xã Bình Minh. Nhiều năm trước, vợ chồng xảy ra lục đục nên không còn chung sống với nhau.

Từ nhỏ, các cháu sống cùng cha ruột và bà nội. Hàng tuần, người mẹ đều gởi tiền về lo cho các con và xoay sở cuộc sống.

Hai chị em sinh đôi 12 tuổi chết đuối khi tắm sông

Trong lúc về thăm người thân, 2 nữ sinh lớp 6 ngụ tỉnh Vĩnh Long rủ nhau tắm sông thì bị hụt chân, dẫn đến đuối nước và tử vong.

Minh Anh
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: