Sự kiện hot
7 năm trước

Hai nữ sinh 'sốc' trước việc bị lấy ảnh ghép vào tin đồn hiếp dâm chết nam thanh niên

Hai nữ sinh độ tuổi 20 bị lấy cắp thông tin cá nhân, hình ảnh rồi gán ghép, bịa đặt cho họ bị công an bắt giữ do hiếp dâm một thanh niên tử vong. Cơ quan công an đã bác bỏ thông tin thất thiệt này.

Hai nữ sinh bị lấy cắp hình ảnh rồi gán ghép thông tin bịa đặt đăng lên mạng xã hội.

Những ngày gần đây, trên các trang mạng xã hội lan truyền thông tin 2 nữ sinh bị Công an huyện Tánh Linh (Bình Thuận) bắt giữ vì có hành vi hiếp dâm khiến một thanh niên 25 tuổi tử vong.

Hai cô gái bị bêu riếu thông tin trên mạng là chị Nguyễn Thị T.H (19 tuổi) và Nguyễn T.T.H (20 tuổi) cùng ngụ xã Măng tố, huyện Tánh Linh. Các trang mạng cũng đăng hình ảnh 2 cô gái trẻ để chú thích cho thông tin trên.

Các trang mạng xã hội liên tục đăng tải thông tin thất thiệt về hai nữ sinh. Ảnh chụp màn hình

Ngày 10/7, trao đổi với chúng tôi, chị Hồ Thị P.N (20 tuổi, ngụ phường Trảng Dài, TP Biên Hòa, Đồng Nai) là một trong 2 người có mặt trong bức hình cho biết chị chính là nạn nhân bị lấy cắp hình ảnh chị chụp cùng bạn ở TP Biên Hoà từ trang Facebook cá nhân rồi ghép vào một tin bịa đặt nhạy cảm.

Theo chị N, mặc dù tên nhân vật nữ ở tin bịa đặt không giống tên mình nhưng xuất hiện hình ảnh của chị với những thông tin bịa đặt khiến chị bị sốc.

“Tôi cảm thấy sốc và không muốn gặp ai, không muốn ra khỏi nhà khi biết mình liên quan thông tin trên. Bạn tôi cũng vì thông tin đó mà mệt mỏi, đòi tự tử”, chị N nói như muốn khóc.

Chị Hồ Thị Phương Nhật cảm thấy bị sốc nặng vì tin đồn thất thiệt. Ảnh: Văn Dũng

Cũng là nạn nhân của tin bịa đặt này, chị H (nạn nhân tin đồn) nói rằng các thông tin nhạy cảm xuất hiện khi chị đang tập trung cho kỳ thi ở trường cao đẳng Sư phạm Trung ương (quận 9, TP HCM). Nữ sinh Sư phạm cho biết sau khi có tin đồn, chị bị rơi vào trạng thái mệt mỏi và không hiểu mục đích của kẻ tung tin đồn là gì.

“Đêm trước khi xuất hiện tin đồn, tôi có vào Facebook và mở một liên kết không rõ nguồn để xem tin tức. Sau đó tôi đi ngủ. Đến sáng hôm sau, tôi nghe bạn thông báo và bị sốc khi thấy thông tin cá nhân, hình ảnh cùng mọi tình tiết nhạy cảm trên mạng”, nữ sinh nói.

Nữ sinh viên nói sẽ trình báo sự việc và yêu cầu cơ quan công an vào cuộc để làm sáng tỏ vụ việc. Đồng thời xử lý kẻ tung tin đồn thất thiệt.

Theo 2 nữ sinh, tin đồn đưa thông tin nạn nhân là Phan Minh Vũ, 25 tuổi ngụ xã Huy Khiêm, huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận. Nhưng giữa hai nạn nhân không hề quen biết gì với người này.

Bà Nguyễn Thị Thùy Trang (mẹ chị P.N) nói rằng bà bị sốc rất nặng và đứng không vững khi có người nói con gái bà bị công an bắt vì tội hiếp dâm.

“Tôi ở xa nên phải gọi điện cho con để hỏi sự việc. Cháu nói qua điện thoại và khóc rất nhiều. Lo cháu tự tử, tôi cố gắng khuyên can và tâm lý cháu dần ổn định”, bà Trang cho biết và nói thêm rất mong cơ quan công an vào cuộc điều tra, xử lý người có hành vi bôi nhọ.

Về nguồn gốc bức ảnh, 2 nữ sinh đều nói rằng họ từng học chung trường cấp 3 ở huyện Tánh Linh (Bình Thuận) và thân thiết nhau. Tháng trước, họ có dịp gặp gỡ ở Biên Hòa (Đồng Nai) và chụp hình ảnh kỷ niệm, đăng tải lên Facebook cá nhân.

Liên quan đến sự việc, ngày 10/7, đại tá Nguyễn Văn Loan, Trưởng Công an huyện Tánh Linh, cho biết thông tin về cơ quan này bắt giữ 2 nữ sinh hiếp dâm làm thanh niên tử vong trên mạng hoàn toàn không có thật. “Trên địa bàn chúng tôi không hề có vụ việc như vậy và tôi cũng không nắm được thông tin gì về tin đồn thất thiệt này”, đại tá Loan khẳng định.

Văn Dũng
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: