Sự kiện hot
6 năm trước

Hải phòng: Lễ Cắt Băng Khánh Thành Từ Đường Nguyễn Tộc Ngành 1 Chi 3 Thôn Nam

Sáng ngày 04/02/2018 (Nhằm ngày 19/12 Năm Đinh Dậu) Lễ khánh thành Từ đường Họ Nguyễn tộc ngành 1 chi 3 thôn Nam đã diễn ra lễ khánh thành Từ đường Nguyễn tộc ngành 1 chi 3 thôn Nam, xã Tân Tiến, huyện An Dương, TP Hải Phòng.

Lãnh đạo địa phương cùng đại diện dòng họ lên cắt băng khánh thành 

Từ đường nguyễn tộc ngành 1 chi 3 thôn Nam nguyên là căn nhà sinh hoạt của gia đình trưởng chi Nguyễn Văn Tá, Được xây dựng đầu những năm 80 của thế kỷ trước, trải qua năm tháng bị xuống cấp nghiêm trọng không còn an toàn cho con cháu đi về thờ cúng, nhân ngày giỗ tết…. gia đình trưởng chi có nguyện vọng được hiến toàn bộ khuôn viên đất của gia đình như hiện tại để xây dựng từ đường riêng biệt để thờ cúng tổ nghiệp, con cháu đi về nhân ngày giỗ tết được khang trang rộng rãi.

Ngôi từ đường gia tộc họ Nguyễn ngành 1 chi 3, thôn Nam – xã Tân Tiến – huyện An Dương – Hải Phòng

Về tham dự buổi lễ cắt băng khánh thành có đại diện lãnh đạo địa phương xã Tân Tiến, các doanh nhân doanh nghiệp đồng hành, bà con Nguyễn tộc ngành 1 chi 3 thôn Nam, đại diện các chi, ngành họ tộc trong thôn Nam, xã Tân Tiến, đại diện một số cơ quan báo chí truyền thông. Sau bài phát biểu khai mạc của ông Tộc trưởng là nghi lễ cắt băng khánh thành Từ đường Nguyễn Tộc ngành 1 chi 3 thôn Nam.

Ông Nguyễn Văn Hinh – Thành viên gia tộc giới thiệu điều hành trong buổi lễ 

Ông Nguyễn Văn Bình – Trưởng Ban vận động thủ quỹ lên phát biểu thu chi từ đường của dòng họ Nguyễn ngành 1 chi 3

Tiếp đó là nghi lễ dâng hương của các đoàn cơ quan, doanh nghiệp, bà con họ tộc. Với kiến trúc truyền thống thuần Việt, Từ đường Nguyễn tộc ngành 1 chi 3 thôn Nam là nơi lưu giữ các giá trị văn hóa trong họ tộc: uống nước nhớ nguồn, nhớ về tiên tổ, vun đắp cho thế hệ tương lai. Cũng trong chương trình, Chi hội khuyến học huyện An Dương đã trao những xuất quà cho học sinh nghèo vượt khó là con em trong họ tộc. Lễ khánh thành Từ đường Nguyễn tộc ngành 1 chi 3 thôn Nam nhưng với lòng tự tôn gia tộc,với tinh thần tự lập tự cường đã đoàn kết một lòng khắc phục mọi khó khăn quyết tâm cao độ để xây dựng được một ngôi từ đường có quy mô như ngày hôm nay đời con cháu chi tộc mai sau để có một thành quả như ngày hôm nay.

Ông Đỗ Văn Thức – đại diện ban vận động Làng văn hóa thôn Nam – xã Tân Tiến lên phát biểu

Hội đồng chi tộc ngành 1 chi 3 Thôn Nam xin ghi tạc và chân thành cảm ơn gia đình Trưởng chi Nguyễn Văn Tá đã hiến toàn bộ khuôn viên đất để xây dựng ngôi từ đường, đặc biệt là ông Nguyễn Văn Thanh, đã ngày đêm tận tuỵ bỏ bao công sức, tâm huyết, trí tuệ, thời gian và tiền của thường xuyên quán xuyến trông nom đôn đốc để xây dựng ngôi từ đường từ lúc khỏi công cho đến lúc khánh thành. Hội đồng gia tộc xin chân thành cảm ơn những tấm lòng vàng ngọc của các thành viên không phân biệt nội, ngoại và các kíp thợ công nhân xây dựng.

Ông Nguyễn Văn Thanh – Trưởng Ban Tổ Chức Hội Đồng Gia Tộc Nguyễn Văn ngành 1, chi 3 phát biểu và cảm ơn

Hội đồng Nguyễn tộc ngành 1 chi 3 Thôn nam xin ghi tạc vào bảng vàng công đức lưu lại từ đường để đời đời con cháu chi tộc mai sau ngưỡng mộ biết ơn. Buổi lễ diễn ra trong tiết trời sang xuân ấm áp; để lại những ấn tượng tốt đẹp trong gia tộc và người dân tham dự.

Một số hình ảnh tại buổi lễ cắt băng khánh thành từ đường họ Nguyễn ngành 1, chi 3: 

 

Ngô Quảng
Theo TT&PT

Từ khóa: