Sự kiện hot
6 năm trước

Han Sara The Voice: 'Mình không muốn là bản sao của bất kì ai cả'

Han Sara chia sẻ: "Mỗi người có một cá tính, giọng hát và hình ảnh riêng. Mình muốn khi cất giọng hát lên thì khán giả sẽ nhận ra đó là Han Sara và ủng hộ mình".

Han Sara sinh ra tại Seoul, Hàn Quốc. Cô được các khán giả biết đến sau khi tham gia The Voice 2017 với bài hát Haru Haru đình đám của nhóm Big Bang. Sở hữu ngoại hình dễ thương cùng giọng ca trong trẻo, sau khi tham gia The Voice, cô gái 17 tuổi gia nhập một công ty giải trí để tiếp tục thực hiện giấc mơ ca hát của mình.

- Bước ra từ The Voice và thành công khi còn rất trẻ. Bạn có gặp áp lực khi phải đối mặt với ánh hào quang không?

Cuộc sống đột ngột thay đổi chỉ sau một đêm mang đến cho mình nhiều cảm xúc rất khó tả. Có vui mừng, có chút lâng lâng trong người khi đi ra đường được nhiều người nhận ra, xin chụp ảnh cùng. Nhưng cũng vì vậy mà mình phải để ý đến mọi thứ xung quanh nhiều hơn, giữ ý hơn chứ không còn vô tư thoải mái với bạn bè như trước nữa.

MV Tớ thích cậu – Han Sara

- Rất nhiều ca sĩ thành công khi còn quá trẻ đã mắc phải những sai lầm không đáng có. Bạn có lo lắng về điều đó?

Thực ra mình cũng rất sợ những điều đó, mình là người Hàn nên có những chuyện trong showbiz hay những văn hóa của người Việt mình sẽ không hiểu được hết. Rất may mắn vì ngay từ đầu mình đã được làm học trò của anh Ông Cao Thắng và chị Đông Nhi, được anh chị dạy, truyền đạt rất nhiều kinh nghiệm nên cảm thấy bớt lo lắng hơn.

- Định hướng của công ty là xây dựng cho bạn theo phong cách và hình ảnh nào?

Vì là thành viên nhỏ tuổi nhất công ty nên anh Thắng và chị Nhi định hướng hình ảnh trẻ trung, dễ thương và xì-tin đúng độ tuổi của mình. Vì đa phần các fan của Han Sara cũng là các bạn học sinh còn rất trẻ. MV đầu tay Tớ thích cậu cũng được xây theo hình ảnh này và mình cảm thấy rất thích.

"The Voice 2017" là bước ngoặt thay đổi của Han Sara

- Trở thành người nổi tiếng, áp lực của bạn là gì?

Mình không cảm thấy áp lực mà ngày càng vui vì điều đó. Tính mình thích xã giao, kết bạn nên có người chủ động nói chuyện là mình vui lắm. Khác biệt so với lúc chưa nổi tiếng là lúc nào ra đường mình cũng phải chuẩn bị bề ngoài thật chỉn chu, tươm tất hơn thôi, vì đấy là cách để tôn trọng mọi người.

- Là một cô gái xuất thân từ Hàn Quốc. Bạn có muốn giống như Hari Won thứ hai ở Việt Nam không?

Dù rất ngưỡng mộ chị Hari nhưng mình lại không muốn là bản sao của bất kì ai cả. Vì mỗi người có một cá tính, giọng hát và hình ảnh riêng. Mình muốn khi cất giọng hát lên thì khán giả sẽ nhận ra đó là Han Sara và ủng hộ mình.

“Khi cất giọng hát lên thì khán giả sẽ nhận ra đó là Han Sara”

- Bắt đầu lấn sân diễn xuất khi tham gia “Thần tượng tuổi 300”, bạn có nghĩ bản thân hơi “tham” khi góp mặt vào quá nhiều lĩnh vực?

Mình không nghĩ đây là sự liều lĩnh mà chỉ là một trải nghiệm thú vị với bộ môn nghệ thuật mà bản thân yêu thích sau ca hát. Việc đi đóng phim cũng giúp mình tích lũy thêm những kinh nghiệm cần thiết để hỗ trợ công việc ca hát. Hy vọng với lần thử sức này, mình sẽ được mọi người đón nhận, góp ý. Có thể không quá xuất sắc như một diễn viên chuyên nghiệp, nhưng mình đã thực sự yêu thích và làm hết mình vì nó.

- Khi tham gia vào sitcom này, bạn đã gặp phải những khó khăn gì?

Khó khăn lớn nhất với mình chính là kỹ thuật diễn xuất, mình chưa từng được học hay có kinh nghiệm đóng phim bao giờ cả. Mình chỉ diễn theo bản năng, suy nghĩ và hình dung dành cho nhân vật, kèm theo đó là những hướng dẫn từ các anh đạo diễn trong lúc quay.

Han Sara thử sức ở lĩnh vực diễn xuất trong "Thần tượng tuổi 300"

- Có ý kiến cho rằng các nhóm nhạc trẻ hiện đại đang bị “ngoại hóa”. Suy nghĩ của thì sao?

Mình không nghĩ đó là ngoại hóa mà là tiếp thu những xu hướng, những cái hay trong âm nhạc của thế giới thôi. Miễn sao bài hát đó có thể chạm đến cảm xúc của người nghe. Bản thân mình là người Hàn nhưng cũng thích nghe nhạc US-UK và nhạc Việt vì nó phù hợp tâm trạng. Han Sara nghĩ âm nhạc thì không có sự phân biệt quốc gia, giới tính hay thế nào cả, chỉ cần hay và hợp là được đón nhận nhiều thôi (cười).

- Bạn thấy điểm gì khác nhau giữa thần tượng và khán giả ở Hàn Quốc và ở Việt Nam?

Ở Hàn Quốc, khoảng cách giữa fan và thần tượng xa lắm. Chỉ khi bạn đi xem showcase, đại nhạc hội hay liveshow thì mới được gặp thần tượng, nhưng cũng chỉ ở xa thôi. Còn ở Việt Nam, do văn hóa mọi người thích sự gần gũi, thân thiện của idol nên dễ gặp thần tượng của mình hơn. Họ có thể trò chuyện cùng nhau một cách thân thiết, được chụp hình hay thậm chí đi ăn nữa. Han Sara thích sự nhộn nhịp, đông đúc mà gần gũi nên mình nghĩ bản thân hợp ở Việt Nam thật đấy.

Cô ấy xác định sẽ phát triển sự nghiệp ở Việt Nam

- Bạn có dự định nào trong tương lai muốn chia sẻ với fan?

Dự định trong tương lai của mình vẫn là phát triển sự nghiệp ở Việt Nam, vì mình lỡ yêu đất nước này nhiều lắm rồi. Cụ thể là trong năm nay, ngoài dự án phim Thần tượng tuổi 300 thì mình sẽ cho ra mắt ca khúc nhạc phim và một single nữa rất dễ thương. Mọi người hãy đón chờ và ủng hộ mình nhé.

Cảm ơn Han Sara đã tham gia PV!

Ngọc Vân
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: