Sự kiện hot
6 năm trước

Hàng chục người bị lừa đi tour sang Trung Quốc cổ vũ bóng đá

Công ty Cổ phần Xúc tiến thương mại, Đầu tư và Du lịch ANZ (trụ sở đặt tại 71 Mai Hắc Đế, Hà Nội) có dấu hiệu lừa đảo khi tổ chức tour du lịch cho khách sang Trung Quốc cổ vũ đội U23 Việt Nam.

Ngày 27/1, Thượng tá Nguyễn Văn Thắng, Đồn trưởng Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Móng Cái xác nhận thông tin về đơn trình báo của đoàn khách du lịch (gồm 64 người), tố cáo Công ty Cổ phần Xúc tiến thương mại, Đầu tư và Du lịch ANZ (trụ sở đặt tại 71 Mai Hắc Đế, Hà Nội) có dấu hiệu lừa đảo khi tổ chức tour du lịch cho khách sang Trung Quốc cổ động cho đội tuyển U23 Việt Nam.

Các cổ động viên cuồng nhiệt tiếp lửa cho đội U23 Việt Nam trên sân vận động ở Thường Châu, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc. (Nguồn: THX/TTXVN)

Vào lúc 13 giờ chiều 26/1, 64 hành khách khi đến cửa khẩu quốc tế Móng Cái không thể xuất cảnh vì chưa có hộ chiếu, vé máy bay, dù trước đó họ đã chuyển số tiền 14 triệu đồng/1 người theo cam kết hợp đồng du lịch.

Anh Lê Đình Đô, trưởng đoàn khách du lịch cho biết theo cam kết hợp đồng, phía Công ty ANZ sẽ đón 64 hành khách tại cửa khẩu quốc tế Móng Cái để khách đưa sang Trung Quốc. Toàn bộ hành khách phải được cung cấp đầy đủ những thông tin pháp lý (bao gồm hộ chiếu, ảnh giấy tờ liên quan).

Khi đến cửa khẩu quốc tế Móng Cái, họ mới biết mình không có thông tin đầy đủ để có thể xuất cảnh (cụ thể là visa, vé máy bay, vé khách sạn và vé xem bóng đá) nên phía Trung Quốc từ chối cấp visa. Sau khi xảy ra sự việc, hai cộng tác viên của Công ty ANZ cũng như các hành khách đã liên lạc với công ty này để được giải quyết. Tuy vậy, phía công ty lấy lý do bên Trung Quốc đang có bão tuyết và yêu cầu hủy tour du lịch.

Thông tin xác nhận từ biên phòng nước bạn cho thấy, Công ty ANZ không làm thủ tục để cấp visa, không đặt vé máy bay và phòng khách sạn cho khách du lịch trong đoàn. Về số tiền đã thu trong hợp đồng, phía Công ty ANZ vẫn chưa trả lại cho khách du lịch. Thượng tá Nguyễn Văn Thắng thông tin thêm, ngay khi nhận đơn trình báo, Đồn Biên phòng Móng Cái đã có cuộc trao đổi nhanh với biên phòng nước bạn và nhận được sự hỗ trợ thông quan qua cửa khẩu.

Do thời gian gấp rút, chỉ có 7 người đặt được vé sang Thường Châu (Trung Quốc) nên cả đoàn đã quyết định quay về. Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Móng Cái đã hỗ trợ đồ ăn, nước uống cho đoàn. Hiện một đoàn khác khoảng 130 khách du lịch cũng sử dụng dịch vụ từ Công ty ANZ vẫn ở Nam Ninh (Trung Quốc) đang trên đường về nước, vì Công ty ANZ không lo đủ thủ tục giấy tờ như cam kết. Lực lượng chức năng đang tiến hành điều tra làm rõ vụ việc./.

Trung Nguyên

Theo Vietnamplus/TTXVN

Từ khóa: