Sự kiện hot
6 năm trước

Hàng loạt ô tô án ngữ vỉa hè, đây có phải là lý do ông Đoàn Ngọc Hải xin từ chức?

Ngày 8/1, ông Đoàn Ngọc Hải đã bất ngờ nộp đơn xin từ chức Phó Chủ tịch UBND quận 1 (TP.HCM) vì không thực hiện được lời hứa lấy lại được vỉa hè cho người đi bộ.

Theo nội dung trong đơn từ chức, ông Đoàn Ngọc Hải cho biết, từ khi ông được phân công phụ trách lĩnh vực đô thị (tháng 3/2016), ông đã coi việc quản lý trật tự đô thị, trong đó có trật tự lòng lề đường là nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung sức lực và thời gian để giải quyết dứt điểm.

"Từ tháng 1 đến tháng 10.2017, công tác lập lại trật tự lòng, lề đường Q.1 đã tạo hiệu ứng lớn cho cả nước, Thủ tướng Chính phủ đánh giá tốt và chỉ đạo các địa phương khác thực hiện...”, vị Phó Chủ tịch UBND quận 1 nêu trong đơn.

Tuy nhiên, ông Hải việc lợi ích nhóm đã thao túng công tác lập lại trật tự vỉa hè, lòng lề đường.

Vì vậy, ông Hải cũng nêu lý do xin từ chức của mình: “Nhìn nhận lại, tôi thấy mình đã không thực hiện được lời hứa trước nhân dân, trước kỳ vọng của các đồng chí lão thành cách mạng là sẽ giải quyết dứt điểm vấn đề này. Vì thế tôi xin từ chức phó chủ tịch UBND quận 1, thôi giam gia ủy viên BCH Đảng bộ quận 1 và xin thôi đại biểu HĐND quận 1”.

Ngay sau khi thông tin Phó Chủ tịch UBND quận 1 xin từ chức vì 'không thực hiện được lời hứa trước nhân dân', chúng tôi đã có buổi ghi nhận tình hình trật tự lòng đường, vỉa hè tại quận 1, nơi ông Hải đã nhiều lần xuống đường mạnh tay xử lý các trường hợp vi phạm để đòi lại vỉa hè cho người đi bộ.

Theo đó, một số tuyến phố trung tâm quận 1 sau một thời gian vắng bóng ông Đoàn Ngọc Hải, hàng quán, ô tô ngang nhiên đỗ tràn ra vỉa hè, không còn nổi chỗ trống cho người đi bộ.

Hàng loạt ô tô ngang nhiên đậu trên vỉa vè. Ảnh: Tam Nguyên

Dù có barie ngăn xe lên vỉa hè nhưng nhiều ô tô, thậm chí là xe biển xanh vẫn đậu trên vỉa hè đường Võ Văn Kiệt. Ảnh: Tam Nguyên

1 xe biển xanh đỗ trên vỉa hè dành cho người đi bộ. Ảnh. Tam Nguyên

Một hộ dân kinh doanh để nhiều thùng xốp tràn ra hết vỉa hè. Ảnh. Tam Nguyên

Ô tô con đỗ trọn vỉa hè tại phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1. Ảnh. Tam Nguyên

Do ô tô và xe máy đỗ chiếm hết vỉa hè nên người đi bộ chỉ còn cách đi xuống dưới lòng đường. Ảnh. Tam Nguyên

Xe ô tô đậu ngay biển cấm đỗ. Ảnh. Tam Nguyên

Một xe biển xanh khác đậu sai quy định. Ảnh. Tam Nguyên

Tam Nguyên
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: