Sự kiện hot
6 năm trước

Hàng nghìn người dân ven biển Cần Giờ sơ tán tránh bão đã trở về nhà

Hàng nghìn người dân ở huyện Cần Giờ, TP HCM đã trở về nhà sau khi tránh bão Damrey để ổn định sản xuất kinh tế.

Sáng 4/11, ông Lê Thanh Liêm – Phó Chủ tịch UBND TP HCM, Trưởng Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn TP HCM đã dẫn đầu đoàn công tác đến thăm hỏi, động viên các hộ dân ở vùng ven biển Cần Giờ.

Ông Lê Thanh Liêm - Phó Chủ tịch UBND đến chỉ đạo công tác neo đậu tàu thuyền ở huyện Cần Giờ vào sáng 4/11. Ảnh: Nguyễn Yên.

Ông Liêm cho hay, bão số 12 không đổ bộ vào TP HCM nhưng thành phố chịu ảnh hưởng của hoàn lưu của bão, chính vì thế không được chủ quan, cấp thiết là phòng, chống bão.

Trao đổi với chúng tôi, ông Lê Minh Dũng – Chủ tịch UBND huyện Cần Giờ cho biết, hàng nghìn người dân di dời về các trường học, các nhà kiên cố để tránh báo trước đó đã được trở về nhà để sản xuất kinh tế.

Người dân di chuyển về nhà sau tránh bão số 12. Ảnh: Nguyễn Yên.

“Hơn 3.500 người dân được trở về nhà sau khi tránh bão số 12. Bão số 12 không đổ bộ vào TP HCM nhưng đây là cơn bão rất mạnh nên hoàn lưu của bão có thể ảnh hưởng trực tiếp đến vùng biển thành phố.

Vì vậy, hiện tại chúng tôi vẫn đang theo dõi sát sao diễn biến của cơn bão để có biện pháp xử lý kịp thời”, ông Dũng thông tin.

Người dân cười tươi trở về nhà khi cơn bão đi qua. Ảnh: Nguyễn Yên.

Trong sáng nay, ông Lê Thanh Liêm cũng tiến hành làm việc với các cấp lãnh đạo UBND huyện Cần Giờ về việc phòng chống bão số 12. Vị Phó Chủ tịch yêu cầu không được chủ quan với tình hình cơn bão, theo dõi sát sao tình hình cơn bão số 12 để ứng phó kịp thời.

“Mặc dù bão số 12 không đổ bộ vào TP HCM nhưng các cơ quan, đơn vị không được chủ quan, cần duy trì việc cấm biển để chờ những bản tin thời tiết tiếp theo cũng như chỉ đạo của UBND TP HCM.

Cần đảm bảo chăm lo chu đáo cho người già, trẻ em và sản phụ mới sinh tại các bệnh viện, trạm y tế trên địa bàn huyện Cần Giờ.

Huyện Cần Giờ cần lo đầy đủ thức ăn, nước uống cho người dân còn đang tiếp tục trú bão tại các địa điểm đến khi người dân trở về nhà”, ông Liêm chỉ đạo.

Ngư dân chuẩn bị lưới, sẵn sàng ra khơi đánh bắt cá khi được phép. Ảnh: Nguyễn Yên.

Ngoài ra, Phó Chủ tịch UBND TP HCM cũng giao ông Nguyễn Phước Trung, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Phó trưởng ban thường trực Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai – Tìm kiếm cứu nạn TP HCM và đại tá Lê Phú Nhân - Phó tham mưu trưởng Bộ Tư lệnh TP HCM tiếp tục ở lại huyện Cần Giờ trong ngày 4/11 nhằm kịp thời chỉ đạo ứng phó tùy theo diễn biến của thời tiết.

Nguyễn Yên
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: