Sự kiện hot
6 năm trước

Hàng trăm người đứng ngồi không yên vì chủ hụi 'mất tích' cùng hàng chục tỷ đồng

Những ngày qua, nhiều người dân khu vực thị trấn Buôn Trấp (huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk) như ngồi trên đống lửa khi mỗi người có nguy cơ mất trắng hàng trăm triệu đồng bởi chủ hụi lẩn tránh, không chịu chi trả.

Ngày 9/11, Thượng tá Nguyễn Ngọc Thanh, Trưởng Công an huyện Krông Ana (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, đơn vị đã nhận được đơn tố cáo của người dân yêu cầu làm rõ hành vi vi phạm của bà Ph.Th.N. Tr. (39 tuổi, ngụ tại tổ dân phố 5, thị trấn Buôn Trấp, huyện Krông Ana).

Vị Trưởng Công an huyện còn cho biết, sau khi tiếp nhận đơn của người dân đơn vị đã làm việc với bà Tr. Hiện nay, đơn vị cũng đang hướng dẫn người dân viết đơn theo từng cá nhân để lấy cơ sở xác minh, làm rõ vụ việc.

Hàng trăm người dân đang tâp trung thống kê số tài sản đã đóng hụi cho bà Tr. Ảnh: Trang Anh

Theo trình bày của người dân tại khu vực chợ thị trấn Buôn Trấp thì bà Tr. có đứng ra làm chủ hụi.

Trong thời gian đầu, mọi hoạt động chơi hụi được bà Tr. chi trả bình thường. Do đó, người dân tham gia ngày một đông hơn. Ngoài các tiểu thương còn có người lao động, nông dân… Số tiền người dân đóng hụi cho bà Tr. từ vài chục triệu, có người đến vài trăm triệu.

Tuy nhiên, gần đây, mỗi khi đến kì lấy hụi, nhiều người đến nhà bà Tr. để hỏi nhưng bà này khất hết lần này đến lần khác. Đến ngày 4/11, người dân phát hiện bà Tr. đã đi khỏi nhà nên làm đơn tố cáo gửi đến Công an huyện Krông Ana.

Ngay sau đó, người dân đã tập trung thống kê số tiền của từng người đã đóng hụi cho bà Tr. Ước tính ban đầu tổng số tiền bà Tr. đang cầm hụi lên đến hàng chục tỷ đồng.

Bà Võ Thị The (SN 1960, thôn Sơn Trà, xã Bình Hòa, huyện Krông Ana) cho biết, bà tham gia đóng hụi cho bà Tr. từ đầu năm 2017. Mỗi ngày bà đóng vào 250.000 đồng, tính đến nay, bà đã góp 75 triệu cho bà Tr.

Theo bà The, tính đúng kì hạn thì tháng 11 này bà sẽ được lấy cả gốc và lãi, nhưng hiện tại bà có khả năng bị mất trắng tiền bởi hai vợ chồng bà Tr. đã không còn khả năng chi trả.

Người dân điêu đứng khi nhận tin bàTr. không còn khả năng chi trả. Ảnh: Trang Anh

Tương tự bà The, bà Nguyễn Thị Hồng (SN 1959, thôn Hải Châu, xã Bình Hòa, huyện Krông Ana) nghẹn ngào nói, bà Tr. đã mở hụi được 5-6 năm nay. Trước đây, bà Tr. vẫn trả gốc và lãi đàng hoàng nên được mọi người tin tưởng.

Theo bà Hồng, năm ngoái bà cũng tham gia đóng vào trên 200 triệu, nhưng cuối năm được bà Tr.trả lại đầy đủ nên rất tin tưởng. Năm nay bà tiếp tục chơi, nhưng chỉ mới đóng được 4 tháng với số tiền 20,8 triệu đồng với lời hứa hẹn lãi suất 800.000 đồng/tháng, đến cuối năm sẽ lấy.

Nhưng mấy ngày gần đây, khi nghe các tiểu thương ở chợ bàn tán nhau rằng bà Tr. bị bể hụi, bà Hồng và nhiều người nữa đến nhà bà Tr. để hỏi rõ ngọn ngành nhưng nhà người phụ nữ này đã đóng cửa cài then.

“Tôi chỉ mong vợ chồng bà Tr. trả trước cho một nửa số tiền để vợ chồng tôi lấy vốn buôn bán, làm ăn, còn sau này nếu có thì trả tiếp chứ tôi cũng không hy vọng lấy lại được hết trong một lần”, bà Hồng chia sẻ.

Bà Hương bàng hoàng khi hay tin số tiền dành dụm để điều trị ung thư có nguy cơ mất trắng. Ảnh: Trang Anh

Khi hay tin vợ chồng bà Tr. vỡ hụi, không có khả năng chi trả khoản tiền người dân góp thì bà bà Đặng Thị Thu Hương đã khóc ngất. Bởi mới đây khi đi khám bệnh, bà hay tin mình bị bệnh ung thư vú. Do đó, mỗi ngày đi bán cá tại chợ, trừ chi phí ăn uống bà để dành tiền đóng hụi cho bà Tr. để chuẩn bị cho đợt xạ trị tiếp theo.

Tuy nhiên, khi đến ngày lấy tiền, bà Hương lại nghe bà Tr. hứa hẹn, khất lần hết ngày này qua ngày khác. Đến những ngày gần đây, bà bàng hoàng khi hay tin bà Tr. bị vỡ hụi hàng chục tỷ đồng.

“Tôi không chồng, không con, mẹ lại bị tai biến, bố mất từ lâu nên hàng ngày phải chật vật làm lụng để kiếm tiền lo cho cuộc sống. Nhịn ăn, nhịn mặc một năm nay mới tích góp được 54 triệu để lấy tiền xạ trị ung thư. Nhưng giờ số tiền này đang có nguy cơ mất trắng. Tôi không biết phải sống như thế nào trong những ngày tiếp theo khi cơn đau hành hạ từng ngày”, bà Hương khóc nức nở.

Trang Anh
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: