Sự kiện hot
7 năm trước

Hàng trăm suất quà hỗ trợ đồng bào miền Trung lũ lụt

Trong không khí cả nước hướng về đồng bào miền Trung bị thiệt hại nặng do thiên tai lũ lụt, vừa qua đã có nhiều cơ quan, tổ chức, cá nhân quyên góp ủng hộ với tổng số tiền lên đến hàng trăm triệu đồng.

Đoàn tình nguyện Hà Nội – Bắc Kạn trao tặng quà cho bà con xã Đức Hương, huyện Vũ Quang, tỉnh Hà Tĩnh

Trước những thiệt hại hết sức nặng nề trong đợt mưa lũ vừa qua, đoàn từ thiện Hà Nội – Bắc Kạn đã tổ chức phát động phong trào quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung. Với ý nghĩa thiết thực và nhân văn đó, phong trào đã được đông đảo cán bộ, nhân viên cùng nhiều nhà hảo tâm và các bạn đoàn viên, thanh niên đồng tình hưởng ứng. 

Ngày 23/10, đoàn từ thiện Hà Nội – Bắc Kạn đã mang 230 suất quà trao tận tay cho bà con xã Phương Mỹ, huyện Hương Khê. Mỗi suất quà có giá trị khoảng 500 nghìn đồng bao gồm; Gạo, mỳ tôm, dầu ăn và nhiều vật dụng để phục vụ trong sinh hoạt hằng ngày. Đoàn cũng đã đến tận nhà của 5 hộ thuộc gia đình chính sách để tặng mỗi suất quà trị giá 500 nghìn đồng.


Đội tình nguyện đồng hương Hà Tĩnh tại Hà Nội trao quà tại xã Hòa Hải, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh

Tại xã Đức Hương, huyện Vũ Quang đoàn  đã trao 260 suất quà, cùng nhiều vật dụng trong sinh hoạt...  Cùng ngày, đoàn cũng đến 5 hộ gia đình thuộc diện chính sách của địa phương để trao 500 nghìn tiền mặt, 10kg gạo, mỳ tôm. Ngoài ra, đoàn còn dành 30 suất quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại trường tiểu học Đức Liên và trường THCS Liên Hương , tặng 200 ca inox cho trường mầm non Đức Lĩnh.

Đoàn Hội đồng hương Hà Tĩnh ở Hà Nội cũng đã kêu gọi được số tiền hơn 130 triệu đồng để ủng hộ bà con bị ảnh hưởng vùng lũ tại hai huyện Hương Khê và Vũ Quang (tỉnh Hà Tĩnh).

Đội tình nguyện đồng hương Hà Tĩnh tại Hà Nội trao tặng những vật dụng phục vụ cho trường mầm non Đức Liên, huyện Vũ Quang, tỉnh Hà Tĩnh

Đại diện cho hội đã về trao 30 suất quà tại xã Hà Linh, huyện Hương Khê, mỗi suất quà trị giá 500 nghìn đồng tiền mặt. Sau đó, hội đã trao 55 suất quà dành cho những gia đình bị ngập lụt nặng tại xã Hòa Hải, mỗi suất quà trị giá 500 nghìn đồng.

Tại trường mầm non Đức Liên, huyện Vũ Quang, được hội đồng hương Hà Tĩnh ở Hà Nội trao tặng nhiều vật phẩm có giá trị như bồn đựng nước 1000l, chăn chiếu, nồi cơm điện, áo phao và nhiều vật dụng khác có tổng trị giá khoảng hơn 7 triệu đồng. Để kết thúc chương trình từ thiện, đoàn đã đến thăm và tặng quà cho em Nguyễn Thị Tuấn Anh, người mẹ ung thư từ chối xạ trị để giữ con tại thành phố Hà Tĩnh.

 

Kỳ Xuân – Trí Thức

Từ khóa: