Sự kiện hot
7 năm trước

Hậu Giang yêu cầu dừng họp để chống bão số 2

Trước tình hình bão số 2 áp sát đất liền, các địa phương đang khẩn trương phòng chống bão. Tỉnh Hậu Giang đã yêu cầu dừng họp để chống bão.

Tỉnh Hậu Giang yêu cầu dừng họp để chống bão số 2. Ảnh minh họa

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, khoảng 19h ngày 16/7, tâm bão số 2 đang cách bờ biển các tỉnh Thanh Hóa-Hà Tĩnh 160km; sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 9-10, giật cấp 11-12.

Liên quan đến công tác phòng chống bão số 2, tại tỉnh Hậu Giang, Chủ tịch UBND tỉnh Lữ Văn Hùng yêu cầu các sở, ngành, địa phương không tổ chức họp mà phải triển khai ngay việc vận động, hỗ trợ người dân di dời ra khỏi khu vực nguy hiểm.

Khoảng 13h chiều 16/7, UBND tỉnh Quảng Ninh đã ngừng cấp phép đối với 481 tàu du lịch; yêu cầu các tàu đang trên vịnh quay về đất liền trả khách, di chuyển về nơi tránh trú.

Theo Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thanh Hóa, đến 14h ngày 16/7, toàn tỉnh Thanh Hóa có 5.021 phương tiện tàu, thuyền với 19.420 lao động hoạt động trong tỉnh đã vào các nơi tránh trú bão an toàn.

Ngoài ra, 724 phương tiện với 5.034 lao động đang hoạt động ở các vùng biển khác cũng đã nhận được thông tin về cơn bão và đang tìm về nơi tránh trú bão.

Tỉnh Thanh Hóa đã yêu cầu các địa phương đã lập phương án sẵn sàng sơ tán 57.801 hộ dân (247.867 người) khỏi vùng nguy hiểm.

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Ninh Bình đã triển khai phương án di dân khu vực ngoài đê Bình Minh III và di dân ra khỏi vùng thấp trũng, các điểm có nguy cơ sạt lở đất, đá ra khỏi vùng nguy hiểm đến nơi tránh trú bão an toàn trước 17 giờ ngày 16/7.

Chiều 16/7, tỉnh Nghệ An tổ chức các đoàn đi kiểm tra các phương án di dời dân tại các vùng ven biển, cửa sông, khu vực có nguy cơ sạt lở đất đá; yêu cầu các địa phương và các ngành chức năng kiên quyết cưỡng chế đối với các trường hợp không chịu chấp hành lệnh di dời.

Tại Nghệ An, do ảnh hưởng của bão số 2, trên một số tuyến Quốc lộ, tỉnh lộ đã xảy ra hiện tượng sạt lở, hư hỏng.

Tại tỉnh Quảng Trị, đến 6h ngày 16/7, đã có 2.263 tàu với 6.497 người trên tổng số 2.305 tàu với 6.997 người được neo đậu, vào tránh trú tại các bến an toàn.

Sở NN&PTNT Quảng Trị đã phối hợp với các địa phương, đơn vị tiến hành kiểm tra, rà soát tất cả các hồ chứa trên địa bàn; đồng thời, có phương án khắc phục kịp thời các hư hỏng nhỏ.

Đối với các hồ chứa có nguy cơ mất an toàn cao sẽ không tích nước để bảo đảm an toàn hạ du công trình trong mùa mưa bão.

PV
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: