Sự kiện hot
6 năm trước

Hãng xe scooter điện thấy cơ hội vàng từ các thành phố ô nhiễm ở Đông Nam Á

Những thành phố ô nhiễm ở Đông Nam Á là thị trường vô cùng tiềm năng đối với Gogoro, một công ty khởi nghiệp sản xuất xe scooter điện.

Gogoro, công ty sản xuất xe scooter điện ở Đài Loan, hướng tới những đường phố đầy khói, bụi ở Đông Nam Á là thị trường lý tưởng để mở rộng kinh doanh ra nước ngoài.

Hôm 23/1, ông Horace Liu, giám đốc điều hành Gogoro, nói với báo giới rằng công ty đang chuẩn bị cho việc bán xe ra thị trường nước ngoài đầu tiên. Theo ông, công ty đang xem xét thành phố Manila, thủ đô Philippines.

Các mẫu xe scooter điện của công ty Gogoro. Công ty thấy cơ hội vàng từ các thành phố ô nhiễm ở Đông Nam Á. Ảnh: Tech in Asia

"Chúng tôi có rất nhiều thành phố để chọn lựa và chúng tôi đang chốt danh sách", ông phát biểu.

Kế hoạch bành trướng ra nước ngoài diễn ra trong bối cảnh Gogoro đang chịu sức ép ngày càng lớn trong việc thực hiện cam kết bảo vệ môi trường sau khi công ty nhận được sự ủng hộ từ ông Al Gore, cựu phó tổng thống Mỹ, vào năm ngoái. Generation Investment Management, quỹ đầu tư của ông Gore, là một trong những tổ chức đã rót 300 triệu USD cho Gogoro. Những nhà đầu tư khác bao gồm tập đoàn Sumitomo (Nhật Bản), tập đoàn Engie SA (Pháp), tập đoàn Temasek (Singapore). Với khoản đầu tư đó, giá trị của Gogoro đạt 800 triệu USD, theo một nguồn tin của công ty.

"Người dân khắp thế giới mua khoảng 50 triệu xe máy mỗi năm. Rất nhiều người có nhu cầu đổi xe xăng sang xe điện", Luke nói về tiềm năng của thị trường bên ngoài đảo Đài Loan.

Sau khi bán xe điện đầu tiên ở Đài Loan vào năm 2015, Gogoro đối mặt với thách thức ngày càng tăng ở thị trường nội địa. Mặc dù chính quyền Đài Loan đề ra mục tiêu phổ biến xe điện vào năm 2035 để bảo vệ môi trường, sự cạnh tranh gay gắt giữa các hãng xe điện khác khiến doanh thu của Gogoro tăng chậm, theo Taipei Times.

Một người sử dụng xe scooter điện của Gogoro thay pin tại trạm. Ảnh: Greentech Media

Từ năm 2015 tới nay, Gogoro đã xây dựng xấp xỉ 500 trạm đổi pin khắp đảo Đài Loan để phục vụ khoảng 50.000 người sử dụng xe scooter điện. Sau khi toàn bộ 21 hãng sản xuất xe điện ở Đài Loan nhất trí loại pin điện mà họ sẽ cùng sử dụng, chính quyền sẽ xây dựng thêm 3.000 trạm đổi pin.

Ngoài việc bán xe điện ở Đài Loan, Gogoro cũng cho thuê xe scooter ở thành phố Paris và Berlin. Công ty sẽ mở dịch vụ cho thuê xe đạp ở hai đảo Ishigaki và Okinawa của Nhật Bản trong quý I năm nay.

"Mục tiêu năm nay của chúng tôi là bảo đảm rằng công nghệ, sản phẩm, hoạt động vận hành sẽ sẵn sàng. Khi mọi thứ sẵn sàng, chúng tôi có thể bán xe và cho thuê xe tới nhiều thành phố trên khắp thế giới", Luke khẳng định.

Kim cương
Theo KTTD, Vietnambiz

Từ khóa: