Sự kiện hot
7 năm trước

Hé lộ người phụ nữ dụ dỗ hai cô gái Hậu Giang sang Trung Quốc lấy chồng trái phép

Hai cô gái trẻ quê Hậu Giang đều cho rằng, mình đã bị một người phụ nữ tên Gi. (quê ở Bắc Ninh) dụ dỗ đưa sang Trung Quốc làm vợ và phải chịu những tháng ngày bị bạo dâm, bạo hành nơi xứ người.

Như đã thông tin, vừa qua, chúng tôi có đăng tải một số bài viết phản ánh về trường hợp của hai cô gái có dấu hiệu bị dụ dỗ sang Trung Quốc làm vợ trái quy định.

Đó là trường hợp của em Danh Thị Kim Diền (18 tuổi, ngụ xã Hoả Lựu, TP Vị Thanh, Hậu Giang) và Ngô Hồng Chúc (15 tuổi, ngụ ấp 1, xã Vị Tân, TP Vị Thanh).

Đáng chú ý, cả Diền và Chúc đều cho biết, một trong những người tham gia đưa hai em sang Trung Quốc theo đường tiểu ngạch là bà Bùi Thị Gi., SN 1980, ngụ xã Trung Kênh, huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh.

Trước thông tin này, chúng tôi đã tìm về xã Trung Kênh với mong muốn tìm gặp người phụ nữ tên Bùi Thị Gi. để xác minh sự việc.

Em Danh Thị Kim Diền cho biết, bà Gi. là người dụ dỗ đưa em qua Trung Quốc.

Trao đổi với chúng tôi, ông Hà Văn Thắng – Phó Chủ tịch UBND xã Trung Kênh cho biết, sau khi nhận được thông tin, UBND xã đã cho rà soát, xác thực và khẳng định ở địa phương đúng là có người phụ nữ tên Gi. như báo chí phản ánh.

Cũng theo vị Phó Chủ tịch xã Trung Kênh, vào ngày 8/2/2017, người phụ nữ tên Gi. có tới UBND xã làm giấy xác nhận tình trạng hôn nhân. Chị Gi. đã được bà Trần Thị Thùy – Cán bộ Tư pháp – Hộ tịch xã Trung Kênh xác nhận tình trạng chưa đăng ký kết hôn với ai để làm đăng ký kết hôn với một người đàn ông tên Yang ChangSheng ở Lu Giang, Hợp Phỉ, An huy, Trung Quốc.

“Đến thời điểm hiện tại, người phụ nữ tên Gi. không có mặt ở địa phương. Giấy xác nhận trên đã được đưa vào sổ cấp giấy xác nhận tình trạng hôn nhân số 19, quyển 01 năm 2017 của UBND xã Trung Kênh”, ông Thắng thông tin.

Trong khi đó, một số người hàng xóm của Gi. cho biết, Gi. vốn là người phụ nữ có nhan sắc tại địa phương. Gia đình Gi. có 6 anh chị em. Hoàn cảnh của Gi. cũng rất đáng thương, mẹ mất sớm, một mình bố Gi. phải nuôi nấng tất cả các anh chị em nên thiếu thốn trăm bề.

Em Ngô Hồng Chúc (ngoài cùng bên trái) cũng cho biết, người phụ nữ tên Gi. đã đưa em từ Hậu Giang ra Quảng Ninh rồi vượt biên sang Trung Quốc.

Trước đây, Gi. có đi làm công nhân ở một vài công ty nhưng chỉ được một thời gian là lại bỏ việc.

Gi. cũng từng chung sống như vợ chồng với một người đàn ông và sinh được một đứa con. Tuy nhiên, sau khi sinh con một thời gian, Gi. để con lại cho người chồng không hôn thú chăm sóc và đi sang Trung Quốc làm ăn.

Trong một lần trở về quê, Gi. đưa theo một người đàn ông Trung Quốc về ra mắt gia đình rồi lại bỏ đi biền biệt.

Trao đổi với chúng tôi, ông Vũ Văn Rộng – Trưởng thôn Lai Nguyễn cho biết, do Gi. thường xuyên không ở nhà nên nhiều lúc bố Gi. ốm đau, bà con hàng xóm vẫn sang chăm sóc và chia sẻ với gia đình. Thậm chí, nhiều người thân của Gi. cũng chẳng biết Gi. sang Trung Quốc làm nghề gì.

Về nghi vấn liên quan đến việc Gi. có dấu hiệu môi giới, đưa các cô gái trẻ sang Trung Quốc, người thân cũng như chính quyền xã cũng không thể nắm bắt được. Chỉ biết rằng, cách đây vài ba tháng, Gi. về nhà và xin giấy xác nhận để kết hôn bên Trung Quốc rồi bỏ đi biệt tăm từ đó.

Trước đó, gia đình và bản thân em Danh Thị Kim Diền và Ngô Hồng Chúc đã phản ánh với chúng tôi rằng, hai em đã bị một số người dụ dỗ đưa sang Trung Quốc theo đường tiểu ngạch. Tại Trung Quốc, hai em phải làm vợ người bản xứ và được cho là đã bị chồng bạo hành suốt một thời gian dài.

Cả Diền và Chúc đều cho biết, một trong những người phụ nữ đưa hai em sang Trung Quốc là bà bà Bùi Thị Gi.

Hiện gia đình hai em đã trình báo và mong muốn các cơ quan chức năng hỗ trợ để nhanh chóng được trở về Việt Nam.

Nhật Anh

Theo ĐSPL,Vietnammoi

Từ khóa: