Sự kiện hot
7 năm trước

Hòa Bình: 3 người chết, 20 ngôi nhà bị cuốn theo dòng nước lũ

Đại diện UBND huyện Đà Bắc (Hòa Bình) cho biết, trên địa bàn huyện Đà Bắc, mưa lũ đã khiến 3 người chết và khoảng 20 ngôi nhà bị sụt xuống sông theo dòng nước lũ.

Trưa ngày 11/10, trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Đức Dũng, Chủ tịch UBND huyện Đà Bắc (Hòa Bình) thông tin, tính đến thời điểm hiện tại, các hồ chứa và hồ đập đang có nguy cơ cao, đang phòng chống. Thiệt hại về con người, từ hôm qua đến nay đã có 3 người chết. Sáng nay (11/10), do lở đất nên một xóm (khoảng 20 nhà) ở ven sông đã bị sụt xuống dòng nước lũ. Rất may không có thiệt hại về người vì đã di chuyển dân đi rồi.

Từ Ban chỉ huy phòng chống lụt bão tỉnh Hòa Bình và Tổng cục trưởng Tổng cục Phòng, chống thiên tai - Ủy viên thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai Trần Quang Hoài cũng có mặt ở Đà Bắc để chỉ đạo các phương án phòng chống lụt bão.

Sáng cùng ngày, ông Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình cho biết, hiện Thủy điện Hòa Bình đã xả 8 cửa xả lũ. Nếu Thủy điện Hòa Bình xả hết các cửa xả lũ thì tỉnh Hòa Bình phải sơ tán dân ở thành phố Hòa Bình.

Mưa lũ cuốn đất đá, chảy cuồn cuộn trước cửa nhà dân ở huyện Đà Bắc, Hòa Bình (Ảnh CTV).

Hiện tại, chúng tôi đã chỉ đạo các đơn vị, những khu vực thấp sơ tán dân, chuyển đồ đạc của nhân dân lên các vùng cao hơn”, ông Dũng nói.

Trả lời báo chí, ông Đặng Trần Công, Chánh Văn phòng Công ty Thủy điện Hòa Bình cho biết, thời điểm 11h sáng nay, mực nước ở hồ Hòa Bình là 117m, lưu lượng nước về 13.560 m3/s. Lúc 11h, hồ thủy điện Hòa Bình đã phải mở 8 cửa xả.

Công Phương
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: