Sự kiện hot
7 năm trước

Hoãn xử vụ diễn viên Ngọc Trinh kiện Nhà hát kịch TP HCM

Sáng nay 22/6, Tòa án nhân dân quận 1 (TP. HCM) đã quyết định hoãn xử vụ kiện giữa nguyên đơn diễn viên Phạm Thị Ngọc Trinh đối với bị đơn Nhà hát kịch TP.HCM.

Diễn Viên Ngọc Trinh tại tòa sáng 22/6 - Ảnh T.L

Lý do hoãn phiên tòa vì người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan là ông Trần Quý Bình (phó giám đốc Nhà hát kịch TP) và ông Trần Khánh Hoàng (nguyên giám đốc Nhà hát kịch TP) vắng mặt không lý do.

Trong khi đó, luật sư Hà Hải (bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho bị đơn) có đơn đề nghị hoãn phiên tòa.

Hội đồng xét xử cho biết thời gian mở lại phiên tòa là 14h ngày 30/6.

Chia sẻ với báo chí sáng nay, nghệ sĩ Ngọc Trinh cho hay: "Tôi theo vụ kiện này 3 năm rồi, mòn mỏi, mệt nhọc vô cùng. Một năm đi lên đi xuống hòa giải ở Sở VH-TT TP.HCM, chính thức đưa đơn kiện ra tòa đến nay là 2 năm rồi. Những lần hòa giải phía nhà hát cũng chỉ lên được 1,2 lần thôi.

Tính tới nay tôi không nhớ nổi là đã dời tới dời lui bao nhiêu lần nữa, cứ tới cuối giờ là nhà hát không lên, lại phải dời. Như hôm nay, tôi đã chuẩn bị tinh thần để trình bày hết tất cả trước tòa nhưng cũng chưa có cơ hội làm điều đó.

Anh Khánh Hoàng từng nói với tôi “Em đi thưa đi, anh sẽ đi hầu!”, nhưng tôi đợi hoài mà không gặp được anh và cả Quý Bình. Tôi nghĩ kéo dài không phải là cách hay, nếu nhà hát, anh Khánh Hoàng thấy đúng thì cứ ra trước tòa để nhờ luật pháp phân xử đúng sai, chứ hai bên cứ đôi co thì sẽ không đi tới đâu.

Dù đeo đuổi vụ kiện quá mệt mỏi, ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe, công việc của mình nhưng tôi vẫn sẽ quyết theo vụ kiện tới cùng".

Diễn viên Ngọc Trinh và nghệ sĩ Khánh Hoàng trong buổi ra mắt nhóm kịch Ngọc Trinh tại rạp Công Nhân năm 2014 - Ảnh: Gia Tiến

Như Tuổi Trẻ đã thông tin, tháng 3-2014, Nhà hát kịch TP do ông Trần Khánh Hoàng làm giám đốc đã có thỏa thuận hợp tác với diễn viên Ngọc Trinh để dàn dựng và tổ chức biểu diễn nghệ thuật phục vụ công chúng theo phương thức xã hội hóa.

Theo thỏa thuận này, bà Ngọc Trinh đầu tư 100% chi phí thực hiện chương trình. Tổng doanh thu mỗi suất diễn trừ đi toàn bộ chi phí, lợi nhuận sẽ được chia theo tỷ lệ nhà hát 20%, bà Ngọc Trinh 80%. Tỷ lệ này được áp dụng cho đến khi bà Ngọc Trinh hoàn hết vốn đầu tư thì chi lại theo tỷ lệ nhà hát 50% và bà Ngọc Trinh 50%.

Do tin tưởng, quen biết nhau nên bà Ngọc Trinh và ông Khánh Hoàng mới chỉ thỏa thuận các nội dung nêu trên mà chưa ký hợp đồng chính thức. Ngày 10-4-2014, bà Ngọc Trinh và Nhà hát kịch TP đã có họp báo công bố việc hợp tác này.

Tại đơn khởi kiện, bà Trinh cho rằng bà đã nhiều lần yêu cầu ông Khánh Hoàng ký hợp đồng hợp tác theo như thỏa thuận trước dây và nội dung đã công bố tại buổi họp báo nhưng ông Hoàng nhiều lần viện lý do sức khỏe , bận công tác nên chưa ký được hợp đồng.

Sau đó ông Trần Quý Bình (Phó giám đốc điều hành nhà hát kịch TP) đã đưa bà Ngọc Trinh hợp đồng để bà Trinh ký nhưng hợp đồng có những nội dung không giống như thỏa thuận ban đầu. Nhà hát tiếp tục có văn bản yêu cầu bà Trinh nộp thêm thuế thu nhập doanh nghiệp.

Nhận thấy văn bản này có những bất lợi cho mình, bà Ngọc Trinh yêu cầu nhà hát kịch kiểm tra lại doanh thu bán vé qua mạng, số tiền còn lại sau khi trừ đi chi phí điện nước, bồi dưỡng nhân viên rạp... Tuy nhiên Nhà hát kịch khẳng định đã làm đúng quy định của pháp luật, không cung cấp thông tin và có văn bản chấm dứt hợp tác với bà Ngọc Trinh ngay trong ngày 1/11/2014.

Do nhà hát kịch chấm dứt hợp tác nên vào ngày biểu diễn, bà Trinh buộc phải hoàn trả lại toàn bộ tiền bán vé và cáo lỗi với tác giả cũng như e kíp thực hiện các vở kịch.

Diễn viên Ngọc Trinh khởi kiện ra TAND quận 1 yêu cầu tòa buộc Nhà hát kịch TP phải hoàn trả chi phí đầu tư cho 6 vở kịch đã biểu diễn, chi phí bù lỗ diễn viên biểu diễn, chi phí đầu tư kịch bản tết năm 2015…tổng cộng hơn 546 triệu đồng.

T.LỤA - L.ĐOAN
Theo Tuổi Trẻ Online

Từ khóa: