Sự kiện hot
10 năm trước

Học sinh Hà Nội được nghỉ Tết Nguyên đán 14 ngày

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội vừa công bố lịch nghỉ Tết Nguyên đán năm 2014 đối với các trường trên địa bàn thành phố.


Ảnh minh hoạ. (Phạm Mai/Vietnam+)

Theo thông bá, cán bộ, giáo viên, học sinh các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, bổ túc văn hóa và trung tâm giáo dục kỹ thuật tổng hợp, trung tâm giáo dục thường xuyên tại Hà Nội được nghỉ Tết Giáp Ngọ từ Thứ Hai ngày 27/1/2014 đến hết Chủ Nhật ngày 9/2/2014 (tức là từ 27 tháng Chạp năm Quý Tỵ đến hết ngày mùng 10 tháng Giêng năm Giáp Ngọ).

Cán bộ, giáo viên, học sinh các trường trung cấp chuyên nghiệp được nghỉ Tết Giáp Ngọ từ ngày 24/1/2014 (thứ Sáu) đến hết ngày 9/2/2014 (Chủ Nhật) (tức là từ ngày 24 tháng Chạp năm Quý Tỵ  đến hết ngày mùng 10 tháng Giêng Giáp Ngọ).

Đối với cán bộ, công chức của sở, phòng giáo dục đào tạo các quận, huyện, thị xã được nghỉ Tết Nguyên đán bắt đầu từ 28/1/2014 (thứ Ba) đến 5/2/2014 (thứ Tư) (tức là từ 28 tháng Chạp năm Quý Tỵ  đến hết ngày mùng 6 tháng Giêng năm Giáp Ngọ) và sẽ đi làm bù vào hai ngày 25/1 và 8/2/2014.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cũng quy định các cá nhân, đơn vị của ngành tuyệt đối không sử dụng kinh phí của ngân sách Nhà nước, của tập thể hoặc có nguồn gốc từ ngân sách để biếu, tặng cho các tổ chức hoặc cá nhân dưới mọi hình thức (các đơn vị không tổ chức đi chúc Tết, tặng quà lãnh đạo cấp trên). Thực hiện nghiêm việc không dùng rượu ngoại để chiêu đãi, tiếp khách, không sử dụng xe công để phục vụ các hoạt động của cá nhân.

Bên cạnh đó, Sở cũng đề nghị các đơn vị trực thuộc quan tâm đến đời sống vật chất và tinh thần của cán bộ, giáo viên, công nhân viên và học sinh, tổ chức chu đáo việc thăm hỏi, trợ giúp đối với cán bộ, giáo viên, các gia đình thuộc diện chính sách, cán bộ hưu trí và những gia đình có hoàn cảnh khó khăn để mọi người đều có điều kiện vui xuân, đón Tết.

Phạm Mai
theo Vietnam+

Từ khóa: