Sự kiện hot
6 năm trước

Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam mở thêm 3 ngành mới

Ba ngành mới của ​Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam gồm: luật, quan hệ công chúng, quản lý nhà nước, sẽ chính thức tuyển sinh từ năm 2018.

Thông tin trên được TS Nguyễn Hải Đăng - Giám đốc Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam, cho biết ngày 1/1/2018.

Sinh viên Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam

Như vậy, cùng với 3 ngành đào tạo Đại học đã có (Công tác thanh thiếu niên, Công tác xã hội, Xây dựng Đảng và chính quyền nhà nước), từ năm 2018, Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam sẽ có tổng cộng 6 ngành đào tạo trình độ Đại học. Chi tiết thông tin tuyển sinh xem tại đây.

Đặc biệt, năm 2018, Học viện sẽ mở rộng hình thức xét tuyển đa dạng hơn trước. Ngoài phương thức sử dụng kết quả thi THPT quốc gia, Học viện sẽ xét học bạ.

“Xét học bạ tạo điều kiện cho thí sinh là học sinh THPT có quá trình học tập tốt, có năng lực, thành tích trong công tác Đoàn, là cán bộ lớp, bí thư chi đoàn, ban chấp hành Đoàn trường, năng nổ trong công tác Đoàn khi còn học phổ thông”, ông Đăng nhấn mạnh.

Cụ thể, đối với phương thức tuyển sinh theo kết quả thi THPT quốc gia, Học viện sử dụng kết quả của 3 bài thi/môn thi, trong đó có ít nhất một trong hai bài thi môn Toán, Ngữ Văn để xét tuyển.

Còn đối với phương thức xét tuyển qua học bạ, học viện tuyển thí sinh đã tốt nghiệp THPT (áp dụng đúng năm tốt nghiệp) với điểm xét tuyển là: tổng điểm trung bình chung 3 môn theo tổ hợp xét tuyển 3 năm THPT >= 6.0.

Tiêu chí phụ để ưu tiên trong xét tuyển là giải thưởng đạt được trong các lĩnh vực văn hóa, thể thao, thành tích trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi... từ cấp trường trở lên.

Ngọc Hà
Theo Tuổi Trẻ

Từ khóa: