Sự kiện hot
7 năm trước

Hội Xuất bản trao giải thưởng Sách Việt Nam 2016

Sáng 28/12, Hội Xuất bản Việt Nam tổ chức lễ trao giải thưởng Sách Việt Nam 2016 tại Hà Nội. Đây là sự kiện được nhiều tác giả và bạn đọc cả nước đón đợi.

Tới dự lễ trao giải có ông Nguyễn Thế Kỷ, Giám đốc Đài tiếng nói Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Lý luận, phê bình văn học nghệ thuật trung ương, bà Hoàng Thị Hoa, Ủy viên thường trực Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội. Ngoài ra, các tác giả, đại diện các nhà xuất bản, đơn vị in và phát hành trên cả nước cũng có mặt tại sự kiện.

Phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Kiểm, Phó chủ tịch thường trực Hội Xuất bản Việt Nam, đánh giá cao những nỗ lực của các chuyên gia, nhà khoa học của 8 hội đồng chấm giải đã làm việc khẩn trương và nghiêm túc để lựa chọn được những cuốn sách xứng đáng nhất của 2 hạng mục Sách Đẹp và Sách Hay.

Hoi Xuat ban trao giai thuong Sach Viet Nam 2016 hinh anh 1
Các tác giả nhận giải thưởng Sách Việt Nam 2016.

Năm 2016 là năm thứ 12 Hội Xuất bản Việt Nam tổ chức giải thưởng Sách Việt Nam. Công tác chuẩn bị cho giải thưởng đã được khởi động từ đầu năm. Hội đã gửi thông báo giải và hướng dẫn thể thức chọn sách dự xét giải đến tất cả các nhà xuất bản trong cả nước.

Đã có 40 nhà xuất bản gửi sách tham dự giải năm 2016 với tổng số 486 cuốn, trong đó có 266 cuốn dự xét giải Sách Hay và 220 cuốn dự xét giải Sách Đẹp. Nhiều cuốn trong số đó được các nhả xuất bản đăng ký xét cả hai hạng mục giải.

Hoi Xuat ban trao giai thuong Sach Viet Nam 2016 hinh anh 2
Có 43 cuốn sách đoạt giải Sách Đẹp và 47 cuốn đoạt giải Sách Hay của giải thưởng Sách Việt Nam năm nay.

Sau khi họp phiên cuối để xét chung khảo vào ngày 15/12 vừa qua, Hội đồng Giải thưởng Sách Việt Nam đã bỏ phiếu kín và bầu chọn tác phẩm đạt giải năm 2016, bao gồm: 47 giải cho Sách Hay (4 giải Vàng, 10 giải Bạc, 17 giải Đồng, 16 giải Khuyến khích) và 43 giải cho Sách Đẹp (4 giải Vàng, 8giải Bạc, 13 giải Đồng, 15 giải Khuyến khích và 3 giải Bìa đẹp).

Theo Zing

Từ khóa: