Sự kiện hot
6 năm trước

Hội các mẹ ‘nhìn xa trông rộng’, mua quần áo cho con mặc đến khi lớn vẫn vừa

Sợ con lớn nhanh không mặc vừa quần áo, bỏ đi thì phí nên các mẹ toàn mua size lớn, kết quả là như thế này đây.

Các mẹ nuôi con nhỏ vốn tính tiết kiệm nên mua quần áo cho con thường chọn cỡ rộng để mặc được ít nhất 2 mùa. Thế nhưng những bộ quần áo rộng "quá mức cho phép", đến nỗi con có thể mặc đến năm đi học lớp 1, thì đúng là phải ngả mũ thán phục những bà mẹ siêu tiết kiệm và có tầm nhìn xa trông rộng như này.

Mẹ Đào Thị Hồng Huế (Bắc Ninh) chia sẻ "bộ sưu tập" quần áo rộng thùng thình của cô con gái đầu lòng, khiến ai nhỉn cũng phải bật cười.

Bé nhà chị Huế mới gần 2 tháng tuổi nhưng giống các mẹ có con nhỏ khác, chị Huế cũng "nghiện" mua quần áo cho con. Chị chia sẻ "mua đồ cho con toàn mua size rộng vì các cụ với bạn bè cứ bảo trẻ con nhanh lớn, mặc vài bữa chật phải vứt đi thì phí". Trông rộng thế này thôi, nhưng mua về mẹ chồng khen lắm, vì con dâu biết mua đồ.

Bé nhà chị Huế như đang "bơi" trong chiếc áo phao. Chị cho biết chiếc áo này chị mua trước cho con mặc tết và dự định còn mặc được cả sang năm.

Biểu cảm không thể buồn cười hơn của con nhà chị Chu Thị Minh (Ba Vì, Hà Nội).

Con nhà chị Minh mới 7 tháng tuổi, bố mẹ cũng rất hay mua quần áo cho con diện.

Chị Minh chia sẻ có những bộ rộng lắm, không biết 1 tuổi có mặc vừa không nữa.

Bé có vẻ phản đối khi phải mặc bộ body liền rộng thùng thình như này.

Chị Hoàng Hồng Hạnh (Tiệp Khắc) chia sẻ ảnh con trai 3 tháng tuổi được bố mua tặng bộ quần áo cỡ rộng, dành cho bé hơn 1 tuổi.

Bé nhà chị Đinh Xuân Thanh (Hà Nội) "ngơ ngác" trong chiếc áo phao dài đến tận đầu gối mà bà ngoại bé mua tặng.

Chị Hương Ly (Hà Nội) chia sẻ ảnh con trai hơn 1 tháng tuổi trong bộ body rộng rãi. Chị chia sẻ bé nhà chị hơn 1 tháng tuổi nhưng chị thường mua quần áo cỡ 9-12 tháng tuổi. Chị cho biết: "khi đi mua đồ chuẩn bị sinh bé thì mình chỉ mua một vài cái size newborn thôi vì các bé lớn nhanh. Ra tháng đã phải tăng size rồi. Nên cho con mặc rộng rãi chút cũng không sao. Cho nhanh lớn!".

Chị Đỗ Thoa (Vũng Tàu) sau vài lần mua đồ cho con bị chật, đã rút kinh nghiệm ngay. Trong ảnh bé nhà chị hơn 5 tháng tuổi, mặc đồ cho bé hơn 1 tuổi. Chị cho biết "nên mua đồ rộng, thà rộng vẫn hơn, chờ con lớn mặc cũng được mà".

Chị Hà Lê Quế Anh (Quảng Ngãi) cũng đồng tình với việc nên mua quần áo rộng cho con mặc. Ngoài ra chị còn chia sẻ kinh nghiệm mua đồ cho con. Chị nói: "Khi mua nên chọn vải mềm mại, mặc mùa hè thì phải giúp thấm hút mồ hôi, mùa đông thì phải có tác dụng giữ ấm cho bé, nhưng vẫn phải thoáng. Về kiểu dáng, nên chọn kiểu đơn giản, nên là loại gài nút cho bé sơ sinh, lớn hơn hãy mặc áo cổ tròng, tránh các loại có dây cột, có thể gây nguy hiểm cho bé. Về kích cỡ, do bé lớn rất nhanh nên mẹ nên mua lớn thêm 1 size, áo mua nhỏ quá thì không kinh tế, nhưng mua rộng quá cũng khiến bé khó vận động".

(Ảnh: NVCC)
Anh Đào
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: