Sự kiện hot
7 năm trước

Homestay đẹp lạ cho 'những ngày hè sau cuối' trên đảo Bình Lập

Đảo Bình Lập không chỉ có bãi biển cát trắng xinh đẹp, nước trong xanh thấy đáy mà ngày càng trở nên ấn tượng, lưu luyến du khách hơn nhờ thiên đường homestay thiết kế độc đáo, đem lại trải nghiệm cuộc sống giữa rừng và biển thú vị.

Khu homestay nằm trong khu du lịch sinh thái Sao Biển, tọa lạc tại thôn nhỏ Bình Lập thuộc xã Cam Lập, cách Nha Trang khoảng 90km và cách trung tâm thành phố Cam Ranh khoảng 30km, nơi đây có bờ cát trắng, bãi biển đẹp và một làng chài nằm dưới chân núi thơ mộng.

Khung cảnh hoang sơ tuyệt đẹp với lợi thế lưng tựa núi, mặt hướng biển mà thiên nhiên ban tặng, lại sở hữu được bãi biển riêng tư, biệt lập được ôm trọn bởi 2 dãy núi đá cao quanh năm phủ một màu xanh mát. Chính vì những lợi thế này, mà khu du lịch Sao Biển đã tạo ra một quần thể homestay độc đáo với nhà tổ chim, nhà du mục, nhà gỗ trong hang đá, đem lại cho bạn trải nghiệm đúng nghĩa sống cùng thiên nhiên, tách biệt hoàn toàn với xã hội hiện đại bên ngoài.

Những chiếc nhà tổ chim xinh xắn, đáng yêu với mỗi tổ mang tên một loài chim, chất liệu để tạo ra tổ chim được làm hoàn toàn từ tự nhiên cùng thiết kế mộc mạc, gần gũi với thiên nhiên, bao bọc xung quanh tổ là rừng cây với các cây đặc trưng của vùng biển Cam Ranh như xoài, điều, dành dành… view lí tưởng nhìn thẳng ra vịnh Cam Ranh xanh màu ngọc bích. Tuy tất cả được làm từ tự nhiên nhưng nội thất trong phòng vẫn đầy đủ với tủ lạnh, quạt hơi, máy nóng lạnh và máy lạnh cho những ngày nóng bức.

Ngoài những nhà tổ chim, còn có khu vực homestay mang phong cách du mục với những căn lều gỗ nằm dưới bóng cây xanh mát ngay trước mặt biển, bên trong có nệm, đèn đọc sách, đèn ngủ, mùng mền, một kệ để hành lý và quạt, sử dụng chung khu vệ sinh ở phía sau lều. Điều thú vị khi ở những căn lều gỗ này là buổi tối bạn có thể ngồi trước bãi biển ngắm sao, hóng gió, nghe sóng vỗ rì rào hoặc sôi động hơn là đốt lửa trại, tổ chức tiệc BBQ hải sản, gà đồi, dê núi . Đặc biệt, những căn lều xinh xắn này, luôn được lựa chọn là background chụp hình cực chất của các bạn trẻ.

Tiếp đến là ngôi nhà gỗ trong hang đá, chỉ có một căn duy nhất riêng biệt, ngay sát mặt nước biển, vật liệu sử dụng hoàn toàn từ gỗ và lá tranh. Bên trong căn nhà được thiết kế một gác xép nhỏ với cửa sổ thiết kế mở view nhìn thẳng ra biển vô cùng đẹp. Nội thất bên trong gồm có giường gỗ, gác xép có nệm, tivi, tủ lạnh, nhà vệ sinh rộng được thiết kế giữa những hòn đá khổng lồ, bồn rửa mặt làm từ gốc cây, bạn có thể tắm nước ngọt với vòi sen ngoài trời. Nhà này mát mẻ với gió biển thổi lồng lộng, tuy nhiên vẫn có máy lạnh để bạn thoải mái hơn vào những ngày đứng gió. Đây được xem là nơi có view đẹp nhất ở khu du lịch Sao Biển.

Tại đây, ngoài việc nghỉ ngơi, thư giãn còn có nhiều dịch vụ vui chơi hấp dẫn, cho bạn thỏa sức trải nghiệm như: chèo thuyền kayak, xe đạp trên biển, sub (ván chèo), cầu trượt xuống biển, nằm võng lười thủy cung và ngồi xích đu giữa biển, rạp chiếu phim ngoài trời, bắt sao biển và ngắm cá, ngắm san hô hay tự đổ bánh căn theo hướng dẫn của người địa phương… Bên cạnh đó, bãi biển này có rất nhiều còng, buổi tối bạn có thể soi đèn pin đi bắt còng hay đi câu cá, câu mực đêm cũng rất thú vị.

Bảng giá tham khảo:

- Nhà tổ chim: 1.200.000 VNĐ/đêm/ 2 người lớn hoặc 2 người lớn 2 trẻ em trên 8 tuổi <1.4m>

- Lều gỗ du mục: 500.000 VNĐ/lều/ 2 khách (giá chưa bao gồm ăn sáng, từ thứ 2 đến thứ 5 miễn phí ăn sáng hoặc giảm 10%).

- Nhà gỗ trong hang đá: Giá 1.500.000 VNĐ/đêm/ 3 khách người lớn hoặc 2 người lớn 2 trẻ em (miễn phí ăn sáng 3 suất)

- Nhà mái kính: 1.000.000 VNĐ/đêm/ 2 khách (miễn phí ăn sáng 2 suất)

*Khi thuê phòng được miễn phí các dịch vụ vui chơi trong khu du lịch.

Diệp Chi / Ảnh: KDL sinh thái Sao Biển
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: