Sự kiện hot
6 năm trước

Hơn 500 cựu binh Trường Sa tổ chức lễ tưởng nhớ đồng đội hy sinh tại Gạc Ma

Chiều tối 14/3, tại TT. Hòa Vinh, huyện Đông Hòa (Phú Yên), Ban liên lạc truyền thống Bộ đội Trường Sa tỉnh Phú Yên đã tổ chức gặp mặt các cựu binh Trường Sa - nhân kỷ niệm 30 năm sự kiện Gạc Ma (14/3/1988-14/3/2018).

Cựu chiến bình Trường Sa mừng vui khi gặp lại nhau. Ảnh: Trần Trung

Đây là năm thứ 11 liên tiếp hoạt động này diễn ra tại Phú Yên. Hơn 500 cựu chiến binh Trường Sa và gia đình của họ thuộc 9 tỉnh thành khu vực miền Trung - Tây Nguyên đã tề tựu về Phú Yên gặp mặt truyền thống, tưởng nhớ, tri ân những đồng đội đã anh dũng chiến đấu, hy sinh tại đảo Gạc Ma.

Ông Huỳnh Văn Trông, Trưởng ban liên lạc truyền thống bộ đội Trường Sa tỉnh Phú Yên cho biết, trong số 64 chiến sỹ đã hy sinh tại trận hải chiến bảo vệ chủ quyền của Tổ quốc tại đảo Gạc Ma, Phú Yên có hai liệt sỹ là Phan Tấn Dư (huyện Tây Hòa) và Trương Văn Thịnh ở phường 9 (TP Tuy Hòa).

“Năm nay tròn 30 năm diễn ra sự kiện Gạc Ma nên anh em từng chiến đấu ở Trường Sa đã về Phú Yên dự gặp mặt đông đủ hơn. Chúng tôi sẽ cố gắng duy trì đều đặn hoạt động này. Điều này sẽ giúp chúng tôi mãi giữ trong tim mình những kỷ niệm về Trường Sa”, ông Thông chia sẻ.

Các cựu binh được trao kỷ niệm chương và huy hiệu chiến sĩ Trường Sa. Ảnh: Trần Trung

Dịp này, Bộ tư lệnh Hải Quân Việt Nam cũng đã trao 8 huy hiệu chiến sĩ Trường Sa và 12 kỷ niệm chương vì sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển đảo cho các cựu chiến binh Trường Sa.

Trần Trung
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: