Sự kiện hot
6 năm trước

Họp báo giới thiệu chương trình du lịch caravan với chủ đề “Hành trình qua các kinh đô Việt – Lào”.

Chiều ngày 30/3, trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch quốc tế VITM 2018 đã diễn ra buổi họp báo giới thiệu chương trình du lịch caravan với chủ đề “Hành trình qua các kinh đô Việt – Lào”.

Toàn cảnh họp báo

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Phùng Quang Thắng, Giám đốc Công ty Lữ hành Hanoitourist cho biết nhằm thúc đẩy mạnh mẽ sự liên kết phát triển du lịch, tăng cường hiểu biết giữa nhân dân hai nước và đóng góp thiết thực cho sự hợp tác kinh tế giữa Việt Nam và Lào, Công ty Lữ hành Hanoitourist đã hợp tác với Công ty Du lịch Xay Mung Khun (Lào) xây dựng và thực hiện chương trình du lịch với chủ đề “Hành trình qua các kinh đô Việt Lào”.

Đây là tuyến du lịch độc đáo và khá mới mẻ di chuyển bằng ô tô tự lái kết hợp với trải nghiệm giao lưu tìm hiểu lịch sử, văn hóa ẩm thực của hai đất nước Việt – Lào, góp phần quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam, đa dạng hóa sản phẩm du lịch phục vụ du khách, đồng thời thúc đẩy liên kết du lịch hai nước.

Giám đốc Công ty Lữ hành Hanoitourist Phùng Quang Thắng phát biểu tại họp báo

Với lộ trình 7 ngày 6 đêm, chương trình caravan đi qua các điểm du lịch nổi tiếng của hai nước, gồm: Hà Nội – Sơn La – Sầm Nưa – Luông Pha Băng – Viêng Chăn – Cánh đồng Chum – Nghệ An – Hà Nội. Ngày 24/3, đoàn khách đầu tiên của loại hình du lịch caravan này đã khởi hành từ Hà Nội và trở về Hà Nội vào ngày 30/3.

Qua hành trình đầu tiên, các thành viên của tour caravan nhận định Tây Bắc và khu vực Bắc, Trung Lào có nhiều cảnh quan đẹp cùng nhiều điểm du lịch văn hóa, lịch sử; liên kết giao thông ngày càng thuận lợi; thủ tục xuất nhập cảnh qua cửa khẩu đường bộ được đơn giản hóa. Các thành viên đoàn cũng cho rằng với việc lượng xe cá nhân ngày càng nhiều, caravan là loại hình du lịch mang đến nhiều điều thú vị, có nhiều tiềm năng phát triển trong thời gian tới cho khách du lịch Việt và quốc tế trong khu vực ASEAN.

Đồng thời nhóm cũng đề xuất các cơ quan quản lý nhà nước cần có những hướng dẫn về những loại hình du lịch này bởi đây là loại hình du lịch đặc thù về phương tiện vận chuyển sử dụng của xe cá nhân tự lái, di chuyển trong một quốc gia hay kết nối nhiều điểm đến du lịch của nhiều quốc gia. Mỗi một nước có những đặc điểm riêng về di chuyển bằng xe ô tô.

 Bên cạnh đó, trong chuỗi dịch vụ cung cấp cho khách du lịch ở loại hình này, những người hướng dẫn viên đi phục vụ đoàn cần có những kỹ năng nhất định, do vậy việc đào tạo nhân lực cho loại hình này hết sức cần thiết. Các tuyến du lịch Caravan xuyên quốc gia cần có sự tham gia hỗ trợ của các cơ quan liên quan tại các cửa khẩu đường bộ để rút ngắn thời gian làm thủ tục. Đồng thời, Hiệp hội Du lịch Việt Nam và Lào cần có sự hợp tác chặt chẽ để phát triển loại hình du lịch này.

Cũng tại buổi họp báo, nhiều thông tin đã được cung cấp đến các đại biểu như thủ tục qua cửa khẩu; giấy phép lái xe khi sang nước Lào; hệ thống đường sá giao thông; hệ thống cơ sở lưu trú tại các điểm dừng chân nghỉ ngơi, quyền lợi của khách khi tham gia tour…

Út Thương - Hoàng Nhung

Theo TTPT

Từ khóa: