Sự kiện hot
7 năm trước

Huawei công bố công nghệ mới cho pin Li-ion

Watt Laboratory - một tổ chức trực thuộc Viện Nghiên cứu Trung ương của Huawei đã ra một thông báo về công nghệ mới cho pin Li-ion tại Nhật Bản.

Theo đó, Watt Laboratory đã công nghệ pin Li-ion hỗ trợ graphene đầu tiên. Graphene là một loại vật liệu carbon với độ dày của một nguyên tử, trong đó các nguyên tử được bố trí trong hình dạng tổ ong. Vật liệu này mạnh hơn khoảng 100 lần so với thép cứng nhất và cũng được đánh giá cao về khả năng chịu nhiệt. Do đó, graphene là một lá chắn nhiệt tuyệt vời.


Công nghệ pin mới của Huawei hứa hẹn giải quyết những vướng mắc hiện nay với pin Li-ion

Huawei dự kiến sẽ ứng dụng công nghệ pin của mình vào trong sản phẩm tương lai. Pin do Watt Laboratory nghiên cứu có thể chịu được nhiệt độ lên đến 60 độ C, cao hơn 10 độ C so với giới hạn hiện đang tồn tại. Theo tác giả của công trình cho biết, gói pin Li-ion sử dụng vật liệu graphene cung cấp tuổi thọ lâu hơn 2 lần so với pin Li-ion thông thường có khả năng tương tự.

Dr. Yangxing Li - Giám đốc khoa học tại Watt Laboratory, cũng đề cập đến một số thử nghiệm và kết quả tương ứng của họ. Ông Li cho biết: “Chúng tôi đã thực hiện thử nghiệm nạp và xả trong một môi trường nhiệt độ cao. Các xét nghiệm cho thấy khi các thông số làm việc là như nhau, nhiệt độ mà pin Li-ion graphene hỗ trợ là cao hơn 5 độ C khi so với pin Li-ion thông thường. Hơn 70% công suất pin graphene vẫn còn tồn tại sau khi được sạc 2.000 lần ở nhiệt độ 60 độ C. Chưa đến 13% công suất của pin bị mất sau khi giữ tại nhiệt độ môi trường 60 độ trong 200 ngày.

Để so sánh, hầu hết pin Li-ion bị suy giảm nhanh chóng sau 2 đến 3 năm, bất kể nó có được sử dụng hay không. Và điều kiện nhiệt độ cao làm cho pin nhanh hỏng hơn. Nếu những con số trên là chính xác, pin graphene do Huawei phát triển có thể chịu nhiệt độ 60 độ C trong hơn 4 năm trước khi đưa vào sọt rác.

Hiện vẫn chưa rõ thời điểm pin mới được áp dụng trong một sản phẩm thương mại, nhưng một công nghệ khác của Huawei sẽ được ra mắt vào cuối tháng này. Cụ thể, một công nghệ pin Li-ion sạc siêu nhanh đã được Huawei công bố tại một hội nghị chuyên đề về pin trong cùng kỳ năm ngoái.

theo Công lý

Từ khóa: