Sự kiện hot
7 năm trước

Hướng dẫn tắt iPhone trên iOS 11 mà không cần ấn nút nguồn

Apple đem đến khả năng tắt iPhone trên iOS 11 mà không cần ấn nút nguồn, chức năng này sẽ trở nên hữu ích khi phần cứng máy gặp vấn đề.

Hệ điều hành iOS 11 đem lại nhiều tính năng tiện lợi và hữu ích cho người dùng. Một trong số đó là khả năng tắt máy iPhone mà không cần sử dụng phím cứng sleep/wake, hay còn gọi là nút nguồn.

iOS 11 đem lại khả năng tắt máy iPhone mà không cần sử dụng nút nguồn.

Hệ điều hành iOS 11 có thể tắt hoàn toàn iPhone chỉ bằng phần mềm. Dù không phải là thao tác thường được sử dụng, nếu bạn chẳng may đánh rơi máy dẫn đến hỏng nút nguồn, chức năng này có thể sẽ trở nên hữu ích. Tắt máy bằng phần mềm cũng sẽ có lợi cho người dùng trợ năng, khi họ gặp khó khăn trong việc ấn các phím cứng trên máy.

Các bước thực hiện tắt iPhone mà không cần ấn nút nguồn trên máy gồm điều hướng tới ứng dụng Cài đặt, vuốt xuống và nhấp vào Tắt nguồn, vuốt thanh tắt nguồn từ trái qua phải.

Các bước để tắt nguồn iPhone trên iOS 11 mà không dùng nút nguồn.

Tương tự iOS 10, trợ lý ảo Siri cũng không thể tắt máy trên iOS 11. Nhưng khi được hỏi, trí tuệ nhân tạo này hứa hẹn chức năng này sẽ được thêm vào trợ lý thông minh trong tương lai.

Srri trả lời khi được hỏi về khả năng tắt máy.

Bên cạnh đó, nếu muốn khóa màn hình của chiếc iPhone mà không dùng phím sleep/wake, người dùng có thể kích hoạt chức năng Assistive Touch để thự hiện tác vụ trên.

Các bước kích hoạt Assistive Touch.

Vào mục Cài đặt, Cài đặt chung, Trợ năng, Assistive Touch để bật chức năng này lên. Khi nút Home ảo xuất hiện trên màn hình, người dùng có thể nhấp vào và thực hiện các thao tác thao ý muốn.

Hoàng Phương
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: