Sự kiện hot
7 năm trước

Hữu Thắng và VFF đang phung phí chất xám của chuyên gia ngoại

Là một trong những chuyên gia nước ngoài được VFF ký hợp đồng, tuy nhiên khá bất ngờ khi Giám đốc kỹ thuật Jurgen Gede không có tên trong thành phần ban huấn luyện U22 Việt Nam tại SEA Games 29 tới đây.

Kể từ khi ký hợp đồng với VFF, Giám đốc kỹ thuật Jurgen Gede đã rất thành công khi làm việc cùng với HLV Hoàng Anh Tuấn cùng U20 Việt Nam tham dự VCK U20 World Cup 2017. Vị chuyên gia người Đức cũng đã cùng với U15 Việt Nam giành chức vô địch giải U15 ĐNÁ 2017 tổ chức tại Thái Lan vừa qua.

GĐKT Jurgen Gede không đồng hành cùng U22 Việt Nam tại SEA Games 29 là một sự phung phí lớn của Hữu Thắng và VFF

Tuy nhiên, có một bất ngờ lớn khi Giám đốc kỹ thuật Jurgen Gede không được HLV Hữu Thắng trọng dụng khi U22 Việt Nam tập trung chuẩn bị cho vòng loại giải U23 châu Á 2018 và chuẩn bị cho SEA Games 29 tổ chức tại Malaysia vào cuối tháng 8 tới đây. Theo đó, HLV Hữu Thắng không có mối quan hệ khăng khít với Giám đốc kỹ thuật Jurgen Gede như HLV Hoàng Anh Tuấn hay Vũ Hồng Việt với vị chiến lược gia người Đức.

Giải thích về việc Giám đốc kỹ thuật Jurgen Gede không đồng hành cùng U22 Việt Nam tại SEA Games 29 tổ chức tại Malaysia tới đây, Tổng thư ký VFF, Lê Hoài Anh cho biết: “Giám đốc kỹ thuật Jurgen Gede tuy không nằm trong thành phần ban huấn luyện đội U22 Việt Nam tại SEA Games 29 nhưng ông sẽ tham gia phía ngoài, với tư cách là người thu thập thông tin, theo dõi về các đối thủ của VN tại SEA Games”.

Theo tiết lộ nhiệm vụ của Giám đốc kỹ thuật Jurgen Gede được VFF giao phó tại SEA Games 29 tới đây là theo dõi và tổng hợp báo cáo về các trận đấu tại bảng A SEA Games 29. Tuy nhiên, những báo cáo được vị chuyên gia người Đức có thể được HLV Hữu Thắng sử dụng hoặc không tùy theo đánh giá của cựu danh thủ đội tuyển Việt Nam.

Do đó, việc ông Jurgen Gede “chỉ tham gia phía ngoài” mà không tham gia tư vấn cụ thể cho HLV Hữu Thắng là điều đáng tiếc, có vẻ như VFF và vị chiến lược gia người xứ Nghệ đang phung phí chất xám của một chuyên gia ngoại khá ám hiểu về bóng đá khu vực ĐNÁ. Theo đó, GĐKT Jurgen Gede có nền tảng kiến thức và sự am hiểu bóng đá châu Á, Đông Nam Á bởi đã từng 10 năm làm việc tại châu Á ở cấp CLB lẫn đội tuyển, 2 lần dự World Cup U20 cùng đội U20 Uzbekistan và U20 Việt Nam.

Hoàng Nam
Theo Thể thao Việt Nam

Từ khóa: