Sự kiện hot
7 năm trước

Huyện Đông Anh: Khai trương sân khấu Hoàng Yến

Ngay sau khi Bà Hoàng Hải Yến đọc diễn văn khai trương sân khấu Hoàng Yến, các khách mời được thưởng thức các tiết mục nghệ thuật đặc sắc của Câu lạc bộ Dân ca và Chèo huyện Đông Anh cùng các tiết mục văn nghệ của các Câu lạc bộ và đơn vị, hi vọng đây là nơi ươm mầm các tài năng dân ca của Huyện trong tương lai.

Sáng ngày 14.6.2017, tại Huyện Đông Anh, Bà Hoàng Hải Yến trang trọng đọc diễn văn khai trương sân khấu Hoàng Yến. Đến dự khai trương có Tiến sĩ Chu Đình Động Ủy viên BCH Đảng Bộ Khối doanh nghiệp Trung ương, Phó Chánh Văn phòng Thường trực đảng ủy Khôi doanh nghiệp Trung ương; Ông Phạm Xuân Cương chủ tịch liên đoàn lao động Huyện Đông Anh; Ông Nguyễn Xuân Linh Phó chủ tịch UBND Huyện Đông Anh; Bà Nguyễn Thu Hằng Bí thư Huyện đoàn Đông Anh; Ông Phạm Xuân Khôi Phó chủ tich UBND thị trấn Đông Anh; Ông Nguyễn Huy Diến Nguyên Bí thư Huyện Ủy Huyện Đông Anh, Nguyên Giám đốc Sở Nông nghiệp & PTNT Hà Nội,; Ông Đinh Thanh Tùng Phó tổng biên tập Báo Đời sống & Tiêu dùng cùng đại diện Phòng Văn hóa Huyện Đông Anh, Ủy ban kiểm tra Đảng Huyện Đông Anh và đại diện các đợn vị chức năng tại địa bàn Huyện. 

Bắt đầu khởi công ngày 17.2.2017, như vậy chỉ sau 4 tháng xây dựng công trình đã chính thức khai trương đi vào sử dụng. Công trình thể hiện tâm huyết của Bà Hoàng Hải Yến.  Ý tưởng xây dựng sân khấu của Bà rất giản dị: "để mời anh chị em làm nghề cùng vui chung hoạt động nghệ thuật, biểu diễn các bộ môn nghệ thuật ca múa nhạc, là câu lạc bộ rèn luyện sức khỏe yoga và ghi lại các hình ảnh những bài hát, điệu múa, những trích đoạn vai diễn mà các anh chị em bấy lâu nay yêu thích".

Tại lễ khai mạc bà Hải Yến chia sẻ: "Từ lúc sinh ra và lớn lên tại Loa Thành đất Cổ, đến tuổi trưởng thành đi công tác cơ quan làm kế toán, tham gia công tác Đảng tại Công ty Cổ phần xích líp Đông Anh, song lòng đam mê nghệ thuật cứ bừng lên trong trái tim tôi - vừa làm công tác tại cơ quan, vừa đi biểu diễn khắp mọi miền tổ quốc, tiếng hát vai diễn đã đạt nhiều giải cao trong các kỳ hội thi, hội diễn và được dư luận nhiều địa phương tán thưởng".

Hiện nay Bà Hoàng Hải Yến đang là chủ nhiệm Câu lạc bộ Dân ca và Chèo Huyện Đông Anh. Câu lạc bộ được thành lập năm 2009 có 50 thành viên là những người yêu mến và hâm mộ môn nghệ thuật này, đến từ 15 xã, Thị trấn. Qua 8 năm hoạt động câu lạc bộ đã cho ra mắt được 05 vở chèo cổ, ba hoạt cảnh chèo và một số trích đoạn và chương trình dân ca, ca nhạc. Câu lạc bộ đã mở 05 lớp tập huấn bộ môn nghệ thuật dân ca và chèo cho trên 100 học viên thuộc các xã trong huyện và giúp nâng cao công tác dàn dựng, phục vụ biểu diễn cho các CLB của các thôn làng trong Huyện.

Qua 8 năm hoạt động nghệ thuật, Câu lạc bộ đạt những thành tích như: Vở chèo ngắn huyền thoại “Trà ang” đã tham gia hội diễn sân khấu chèo không chuyên toàn Quốc đạt giải xuất sắc, vở chèo ngắn chuyện làng văn hoá đạt huy chương vàng hội diễn sân khấu không chuyên Thành phố Hà Nội... Các vở chèo và chương trình biểu diễn của Câu lạc bộ đã đưa đi phục vụ hầu khắp các địa phương trong Huyện và các tỉnh thành phố miền Bắc.


Đại diện các Cơ quan, Ban, Ngành đến dự khai trương sân khấu Hoàng Yến

Diện tích công trình đủ rộng để tổ chức các hoạt động văn nghệ và nghệ thuật tại địa phương

Các tiết mục giao lưu nghệ thuật trong ngày khai trương

Ảnh: Khanh Tuấn
Mộc Lan

Từ khóa: