Sự kiện hot
7 năm trước

Hyundai ra mắt i30 N hiệu suất cao, động cơ 2.0 271 mã lực

Mẫu xe gia đình cỡ nhỏ sử dụng động cơ 2.0 tăng áp với khả năng đạt 100 km/h sau chỉ 6,1 giây.

i30, cái tên từng một thời rất "hot" tại Việt Nam, vừa được hãng xe Hàn Quốc cập nhật phiên bản hiệu suất cao i30 N. Phiên bản sử dụng động cơ 2.0 tăng áp của i30 được coi là đối trọng của chiếc Volkswagen Golf GTI tại châu Âu.

Vẫn sử dụng cùng động cơ, phiên bản i30 N cơ bản sẽ có sức mạnh 246 mã lực, trong khi phiên bản Performance (hiệu suất) sẽ có sức mạnh 271 mã lực. Khả năng tăng tốc lên 100 km/h của 2 phiên bản lần lượt là trong 6,4 và 6,1 giây.

Những thay đổi đáng kể trên mẫu Hyundai i30 hiệu suất cao, bên cạnh động cơ 2.0 tăng áp và hộp số sàn 6 cấp, là bộ khung gầm cải tiến, kết hợp với hệ thống treo thích ứng cùng 5 chế độ lái: Tiết kiệm, Thông thường, Thể thao, N và N tùy biến.

5 chế độ lái ngoài việc tác động vào hệ thống treo thích ứng, còn thay đổi các thông số động cơ, hệ thống cân bằng điện tử, âm thanh của ống xả và cả độ nhạy của tay lái.

Phiên bản Performance được trang bị vành hợp kim 19 inch, lốp Pirelli P-Zero, phanh đĩa cớ lớn hơn với cùm phanh sơn đỏ, vi sai điện tử chống trượt và một hệ thống điều tiết thay đổi âm lượng của hệ thống ống xả.

Hãng xe Hàn Quốc còn chăm chút tới cảm giác ngồi trong cabin khi lắp đặt hệ thống tạo âm thanh động cơ phía dưới kính chắn gió, giúp người lái ưa cảm giác thể thao có nhiều cảm xúc hơn khi ngồi trong Hyundai i30 N.

Hyundai cho hay, chiếc i30 N hiệu suất cao được tạo ra với mục đích mang lại nhiều niềm vui sau tay lái, chứ không nhắm tới việc trở nên nhanh nhất phân khúc. Đây sẽ là một mẫu xe người ta vẫn có thể lái đi làm hàng ngày, rồi tận hưởng chút không khí thể thao vào cuối tuần.

Ngoại thất của mẫu i30 hiệu suất cao tạo được sự khác biệt với i30 thông thường nhờ hệ thống cản trước và cánh gió sau hầm hố. Những chi tiết ngoại thất được nhà sản xuất xe Hàn Quốc tuyên bố là có khả năng tạo lực nén tốt hơn xuống mặt đường và giúp xe trở nên khí động học hơn. i30 N có trọng tâm thấp hơn i30 thông thường 4 mm.

Bên trong cabin, vô-lăng khác biệt, cần số kiểu thể thao, đồng hồ tốc độ kiểu thể thao, đèn báo thời điểm đổi số, ghế da kiểu thể thao và hàng loạt logo N là điểm giúp người ta phân biệt Hyundai i30 hiệu suất cao và mẫu xe i30 phổ thông.

Mẫu xe hướng tới cảm giác lái thể thao của Hyundai nhắm vào khách hàng châu Âu, với giá bán chưa được công bố. Thời điểm chính thức bán ra dự kiến vào cuối năm nay.

Hyundai i30, hay còn gọi là Hyundai Elantra GT (phiên bản hatchback của Elantra), ra mắt thế hệ thứ 3 từ cuối năm 2016, với ngoại hình thay đổi đáng kể so với thế hệ trước, dù vẫn do nhà thiết kế Peter Schreyer "chấp bút". Tại Việt Nam, i30 không còn được phân phối chính thức.

Một số hình ảnh khác của mẫu Hyundai i30 N hiệu suất cao vừa ra mắt

Tư Quảng
Theo KTTD, Vietnambiz

Từ khóa: