Sự kiện hot
6 năm trước

Kaity Nguyễn: Hãy gọi em là diễn viên, đừng gọi là hot girl hát nhép

Trong cuộc trò chuyện đầu năm Mậu Tuất, Kaity Nguyễn chia sẻ về một năm đáng nhớ, bỗng dưng nổi tiếng sau khi đưa "Em chưa 18" trở thành phim có doanh thu cao nhất năm 2017.

- Nhìn lại một năm vừa qua của mình, em thấy hiện lên những hình ảnh gì?

- Em nhớ từng giai đoạn gắn liền với bộ phim đầu tiên mà mình tham gia là Em chưa 18, từ lúc casting, quay phim, phim ra mắt cho đến sau này khi mình nhận được giải Cánh diều vàng, Ngôi sao xanh. Đó đều là những hình ảnh đẹp, khiến mình cảm thấy rất vui và quá may mắn khi nhìn lại.

Em đã có tuổi 18 đúng nghĩa và chắc chắn sẽ nhớ mãi về sau. Nhưng thật lòng, không phải em thích cảm giác được làm được nổi tiếng mà em thích thú với những trải nghiệm mà mình vừa đi qua.

Nó giúp em tìm lại đúng con người của mình bởi trước đây em được nuôi dạy để làm bác sĩ, luật sư chứ không phải để làm diễn viên dù từ bé em đã có đam mê nghệ thuật. Do đó khi nhận vai Linh Đan, em cảm thấy như mình đã đi đúng hướng dù đây là điều mà gia đình từng không chấp nhận.

- Việc được xướng tên là Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại Liên hoan phim (LHP) Việt Nam 2017 có ý nghĩa như thế nào đối với em?

- Chỉ sau một năm vào nghề, em đã được nhìn nhận với giải thưởng Nữ diễn viên xuất sắc nhất là một điều quá may mắn. Em chỉ biết cảm ơn khán giả đã cho em cơ hội này cũng như tất cả mọi thành viên trong ê-kíp của Em chưa 18 đã xây dựng nên một Kaity Nguyễn như ngày hôm nay.

Chiếc cúp đầu đời này rất có ý nghĩa cũng như là động lực để em phải cố gắng làm sao cho xứng đáng với danh hiệu này. Giải thưởng này, em không dành cho riêng mình mà muốn gửi đến chú Charlie Nguyễn, chú Lê Thanh Sơn, mọi thành viên trong ê-kíp và gia đình vì em biết mình sẽ không làm được điều này nếu chỉ có một mình.

- Trong showbiz, người ta nói với nhau một câu rằng “giải thưởng là cách nhanh nhất để nâng tầm một cái tên”. Em nghĩ sao?

- Em cũng không biết nữa. Em vẫn sống bình thường, diễn viên vẫn là diễn viên chứ không có nghĩa khác biệt về tầm gì cả. Giải thưởng có thể giúp nâng danh tiếng của một nghệ sĩ nhưng cũng là áp lực để càng nỗ lực.

Nếu sau mỗi giải thưởng bạn không làm được gì hơn thì giải thưởng đó chẳng có nghĩa lý gì cả. Khi làm nghề, mục tiêu của em là vượt qua chính mình chứ không phải để tìm kiếm danh hiệu.

- Kaity vượt qua các đàn chị Ninh Dương Lan Ngọc, Minh Hằng, Miu Lê.. để được trao giải thưởng này. Em nghĩ gì về điều này?

- Em không nghĩ mình có thể nhận được giải thưởng này. Khi nhận lời mời từ Ban tổ chức, em chỉ nghĩ mình đến tham dự. Đến khi lên nhận giải, mọi người thấy em đứng trên sân khấu rất bình thường nhưng thật sự sau đó em đã khóc rất nhiều vì quá bất ngờ. Nếu để nói đã vượt qua đàn chị, em chỉ vui một phần nhỏ vì các chị đều là người em phải nhìn lên để học hỏi.

- Lần đầu đóng phim, Kaity đã nhận giải thưởng quan trọng. Em có nghĩ đây là một chiếc áo quá rộng, một áp lực lớn dành cho mình không?

- Theo em, nếu đó là chiếc áo rộng thì mình may lại cho vừa, mỗi người sẽ biết mình cố gắng như thế nào để không phải dậm chân tại chỗ.

- Sau thành công của Em chưa 18, em chắc hẳn nhận nhiều lời mời của các đạo diễn, nhà sản xuất. Em lựa chọn các kịch bản ra sao?

- Em chủ động đọc các kịch bản để lực chọn những vai diễn mình thích cũng như phù hợp với khả năng, thực lực của mình. Nếu không được hoặc không hợp lịch làm việc, em chủ động từ chối với phía gửi lời mời.

Nhiều người hỏi em có ngại hay không khi tự phải làm việc này, nhưng em nghĩ khi đã làm việc chuyên nghiệp thì đây không phải vấn đề. Đến nay em đã từ chối 2, 3 kịch bản rồi.

- Sau những thành quả vừa qua, gia đình Kaity đã bỏ qua ác cảm về công việc nghệ thuật và chấp nhận cho con gái theo đuổi diễn xuất chưa?

- Ban đầu, ba của em không thích lắm. Nhưng sau khi xem phim, cảm nhận được sự nghiêm túc của em với nghề cũng như chắc chắn con gái sẽ không chọn đi theo con đường sai trái, ba dần dần chấp nhận và lui về sau để theo dõi, ủng hộ những gì em đã làm.

Giờ đây, ba mẹ có thể tự hào và không cần lo lắng cho em nữa vì con gái đã lớn. Khi em nhận giải tại LHP Việt Nam, ba em lái xe từ Sài Gòn ra Đà Nẵng hơn 20 tiếng để tham dự sự kiện.

Ba em vốn là người rất "ngầu" nên sau đó vẫn không thể hiện cảm xúc gì với em cả. Nhưng sau đó, một người thân nói lại rằng ba tâm sự cảm thấy rất vui và tự hào về em.

- Ngoài thành công của phim, Kaity đã làm những gì đã chứng tỏ sự trưởng thành của mình để ba mẹ yên tâm rằng mình sẽ không đi sai hướng?

- Trước đây, hằng tuần ba mẹ đều phải cho em tiền để tiêu thì bây giờ em đã có thể tự độc lập về khoản này, thỉnh thoảng em còn mua quà để làm ba mẹ bất ngờ. Dĩ nhiên, phần còn lại em cũng đưa toàn bộ cho ba mẹ giữ hộ.

Về suy nghĩ, ở lứa tuổi này bọn em thường luôn nghĩ mình làm gì cũng đúng nên không biết là mình đã chính chắn hay chưa. Chuyện này chắc phải hỏi ba mẹ em mới được. Nếu phải tự đánh giá chắc em chỉ mới chín chắn khoảng 70 - 80%, phần còn lại chắc vẫn còn con nít. (cười)

- Có thể nói, Kaity đã “đổi đời” trong 12 tháng vừa qua không?

- Nếu nói về công việc thì em có rất nhiều thay đổi nhưng về cuộc sống thì hoàn toàn không hề có sự "đổi đời". Em vẫn sống bình thường như trước đây thôi ạ.

- Nhiều cô gái trẻ dễ thay đổi, thậm chí biến thành một con người khác vì danh vọng, sự nổi tiếng. Em làm thế nào để giữ cho mình không đi theo con đường đó?

- Em chỉ sống theo con người thật của mình chứ không vì bất cứ điều gì mà thay đổi. Nếu có thay đổi cũng phải là phù hợp với bản thân, để mình vui trước khi khiến người khác hài lòng. Em nghĩ nếu mình không thương mình trước tiên thì đừng trông chờ vào người khác trừ ba mẹ của mình.

Thời gian qua, điều em thay đổi lớn nhất chính là sự bình tĩnh. Trước đây, mỗi khi tranh luận, em rất dễ ức và bật khóc. Nhưng hiện tại, em sẽ im lặng để nhìn nhận vấn đề như thế nào và tìm cách giải quyết. Nếu có khóc, em cũng chỉ khóc một mình rồi thôi vì em hiểu nước mắt cũng không giúp ích được gì.

- Trong một bài báo, cái tên Kaity Nguyễn được liệt vào danh sách Những người trẻ đáng ngưỡng mộ. Về phần mình, em nghĩ mình đã làm những gì để khiến các bạn cùng trang lứa ngưỡng mộ?

- Em nghĩ mình hiểu được những gì mà các bạn trải qua và chính em cũng đang đi cùng các bạn trên con đường định hướng bản thân. Hơn nữa, có rất nhiều bạn muốn làm diễn viên nhưng chưa hình dung được công việc cụ thể là như thế nào.

Trong khi đó em lại có may mắn trải qua được những điều đó, em hiểu cảm giác vất vả khi quay phim nhưng sau đó là niềm vui khi đón nhận thành quả. Nhưng em không dám nhận mình là người "đáng ngưỡng mộ".

Em chưa đủ để được nhận lời khen này. Em muốn làm bạn với các bạn chứ không phải làm một người đứng ở trên cao và mong mọi người nhìn vào để ngưỡng mộ.

- Thời điểm nào trong năm qua em cảm thấy khó khăn nhất?

- Đã có lúc em đứng khựng lại, không biết phải làm gì tiếp theo. Rất may là cảm giác này chỉ kéo dài vài ngày và khi lại đứng dậy để bước tiếp. Từ bé, một năm em lại có cảm giác như thế này một lần nhưng sau mỗi lần như vậy mình sẽ có cảm giác mạnh mẽ, trưởng thành hơn. Em chưa bao giờ có ý định bỏ cuộc bởi nếu mình không tự giúp bản thân thì không một ai có thể làm điều đó.

- Song hành với công việc, cuộc sống của em chắn hẳn cũng sẽ có điều không còn như trước?

- Trước đây, em chỉ là cô gái đơn giản, dành nhiều thời gian cho việc học và những sở thích cũng như bao bạn bè cùng trang lứa khác. Nhưng sau Em chưa 18, cuộc sống của em có rất nhiều thay đổi.

Thay đổi rõ nhất chắc là em được mọi người nhận ra khi đi ra đường. Do đó, em ý thức việc giữ hình ảnh hơn. Ví dụ như "giảm cân" là chuyện trước đây em chưa bao giờ nghĩ đến. Em là đứa rất thích ăn, lại đang tuổi ăn tuổi lớn nên gần nhưng chưa bao giờ nghĩ đến việc giảm ăn ít lại.

Đây chắc là thay đổi khó khăn nhất vì em vốn rất thích ăn thức ăn nhanh, tinh bột. Nhưng bây giờ, em biết mình phải như thế nào trước mắt khán giả cũng như phục vụ cho công việc diễn xuất nên cố gắng thay đổi. Hy vọng năm nay em sẽ có thêm nhiều điều mới mẻ hơn nữa.

- Còn việc được nhiều khán giả chú ý, thậm chí là soi mói về cuộc sống riêng tư. Em sống ra sao với sự quan tâm vượt quá mong đợi này?

- Nghệ sĩ nào cũng sẽ nhận được sự quan tâm của khán giả và thậm chí là cả những soi mói quá mức về cuộc sống riêng tư. Quan trọng là mình không để những điều đó vào đầu và biến thành những suy nghĩ tiêu cực. Theo em, nếu đủ mạnh mẽ thì không có cách gì cuộc sống của mình bị ảnh hưởng được.

Hơn nữa, em là người sống rất cởi mở, không gò bó trong bất cứ vấn đề nào nên cho dù có thể đọc, có thể nghe những điều không hay về mình nhưng không vì đó mà để trong đầu rồi làm khó bản thân.

- Thực tế, có thời gian Kaity trở thành nạn nhân của nạn "body shaming" khi bị nhiều cư dân mạng trêu chọc cơ thể của mình. Nhận những lời bình luận khiếm nhã, em làm thế nào để bảo vệ mình?

- Em hỏi ngược lại, vì sao họ lại dành cho mình những lời bình luận như thế. Phải chăng cuộc sống của họ cũng có vấn đề gì đó? Không có ai có thể hoàn hảo trên mọi phương diện, ai cũng có chỗ đẹp và cũng có chỗ xấu.

Còn nếu nói là nạn nhân thì chắc chắn là không đúng vì em không buồn vì những lời chê bai đó. Em chọn cách nhìn vào những người thân của mình đặt niềm tin thay vì những người ngoài.

- Will cho Kaity những lời khuyên gì trong thời điểm đó?

- Will khuyên em phải cố gắng hơn, nhất là trong khoảng tập thể dục. Em vốn rất lười đi tập gym nên Will phải thường xuyên thúc giục. (cười)

- Một vài khán giả vẫn còn nhắc Kaity với biệt danh "hot girl hát nhép" bắt nguồn từ việc em nổi lên qua các clip hát nhép cách đây vài năm. Hiện tại em cảm thấy như thế nào khi vẫn bị gọi bằng cụm từ này?

- Những clip trước đây em làm đều chỉ để giải trí cũng như chia sẻ lên trang cá nhân để bạn bè xem cho vui, không nghĩ được mọi người quan tâm đến như vậy. Dĩ nhiên mọi người gọi em như thế nào là quan điểm riêng, nhưng em vẫn mong được xem là diễn viên chứ không phải hot girl.

- Trong năm mới, Kaity mong chờ điều gì sẽ đến với mình?

- Em mong mình có thể tăng chiều cao thêm một chút, chăm chỉ tập gym hơn. (cười) Còn về gia đình, em không nghĩ 19 tuổi là đã có thể tự làm bất cứ điều gì mình muốn. Em vẫn mong được ba kềm cặp, nhìn theo con gái từ phía sau để có thể nói cho em biết mình làm sai chuyện gì.

- Còn về chuyện học, em có dự định gì sau khi tốt nghiệp cấp 3 chưa?

- Em dự định sẽ có một năm nghỉ (gap year) để dành thời gian để tìm định hướng bản thân rõ ràng hơn. Ngoài ra, em cũng không muốn bỏ lỡ những cơ hội đến với mình thời điểm này.

Chuyện này với các học sinh bên Mỹ rất bình thường, ba em rất đồng tình và không có ý ép buộc. Chính anh hai của em nghỉ 3 năm mới bước vào Đại học. Với em, đại học là một trải nghiệm mà mình phải thật sự muốn mới có thể dành toàn vẹn thời gian cho nó được.

Đến một lúc nào đó nếu em cảm thấy thật sự muốn và cần thì sẽ sẵn sàng bước chân vào giảng đường.

Video: Bảo Quyên - Thiên Tâm - Nhật Nguyên
Đồ họa: Nhân Lê
Ảnh: Bá Ngọc
Phương Giang
Theo Zing

Từ khóa: