Sự kiện hot
6 năm trước

Kể chuyện để bán hàng sẽ là xu hướng mạnh trong năm 2018

Kể chuyện để bán hàng là kỹ năng cần thiết đối với các nhà tiếp thị trong năm sau do người tiêu dùng đánh giá cao câu chuyện thương hiệu trước khi ra quyết định mua hàng.

Hơn 1 tháng nữa, năm 2017 sẽ kết thúc, chúng ta đón chào năm 2018. Thế nhưng, ngay từ bây giờ, các chuyên gia marketing sẽ phải ghi nhớ 3 xu hướng marketing mang tính đột phá dưới đây nhằm đưa doanh nghiệp lên một tầm cao mới và giành được những thành công vô tiền khoáng hậu, theo Forbes.

Chuyển hướng từ sứ mệnh xã hội sang mục đích doanh nghiệp

Trước đây, trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp và tiếp thị sứ mệnh buộc các nhà tiếp thị suy nghĩ về trách nhiệm của công ty và đưa ra những hoạt động quan trọng liên quan đến khách hàng. Ngày nay, hai ý tưởng đó lại dẫn tới khái niệm mang tên “mục đích của doanh nghiệp”, nghĩa là một tổ chức xác định sứ mệnh trọng tâm và gắn nó với quảng cáo hàng ngày.

Một chủ đề thống nhất sẽ có lợi trong việc kết hợp chiến lược kinh doanh với thương hiệu, qua đó tạo ra các trải nghiệm tập trung và ngày càng tốt hơn. Các nhà tiếp thị thành công trong năm tới sẽ đặt mục đích doanh nghiệp vào cốt lõi của chiến lược kinh doanh và thương hiệu, dùng nó như một đòn bẩy tăng trưởng cho cả khách hàng bên trong và bên ngoài.

Mỗi doanh nghiệp cần biết cách kể chuyện để bán hàng trong năm tới. Ảnh: wisegeek.com

Hướng đến cam kết từ tâm

Ngày nay các nhà tiếp thị có nhiệm vụ tạo ra tương tác với khách hàng thay vì giao dịch đơn thuần. Để làm được điều đó, họ sẽ không phải là người đưa khách hàng đến việc “bán hàng” mà chính sản phẩm sẽ làm việc đó. Chính sản phẩm phải có khả năng truyền tải một câu chuyện giúp tao ra doanh thu, giữ được nguyên nhân và con người tạo nên thương hiệu và biến chúng thành những trải nghiệm kết nốicảm xúc vững chắc. Lối suy nghĩ này sẽ không hề có câu hỏi trợ giúp, nhưng lại có khả năng xác định được sự khác biệt và lợi thế cạnh tranh khi năm 2018 đến.

Người tiêu dùng không chỉ mua hàng, mà còn mua câu chuyện

Những câu chuyện đang trở thành một trong những thành phần lớn nhất trong kinh doanh do hàng hóa và dịch vụ được phân loại theo mức giá và khách hàng tìm kiếm các nhãn hiệu mà họ tin tưởng. Qua sản phẩm đó, khách hàng có thể thể hiện được phẩm chất cá nhân của họ.

Trong các năm tới, các nhà tiếp thị nhanh nhạy sẽ áp dụng chiến lược kết hợp giữa sáng tạo và công nghệ để truyền tải những câu chuyện có khả năng kết nối đến khách hàng. Chiến lược này liên quan đến việc sử dụng dữ liệu theo định hướng khoa học và nghệ thuật. Sử dụng sức mạnh của công nghệ nhận thức nhằm khai thác những câu chuyện có thể đưa đến những cảm xúc và suy nghĩ thực, cũng như cá nhân hóa và tương tác trong thời gian tốt nhất. Nó cho phép doanh nghiệp vươn lên với phần nội dung thương hiệu tốt, trở thành thành phần dẫn dắt trong ngành công nghiệp mà doanh nghiệp đang hướng tới.

Giai Tuệ
Theo KTTD, Vietnambiz

Từ khóa: