Sự kiện hot
6 năm trước

Kế hoạch hay cho gia đình cuối tuần: Đến nông trại Xanh uống sữa bò, thu hoạch nấm và tát mương bắt cá

Đối với những gia đình yêu thích trải nghiệm và khám phá khung cảnh thôn quê mộc mạc thì những nông trang xanh kết hợp với mô hình du lịch sinh thái là gợi ý lý tưởng cho những dịp cuối tuần hay nghỉ lễ.

Vào những ngày cuối tuần hay dịp nghỉ lễ, bố mẹ có thể đưa các bé đến nông trang Xanh, nằm cách TP. Hồ Chí Minh chỉ hơn 1 tiếng đồng hồ di chuyển.

Nông Trang Xanh, nằm cách trung tâm TP. Hồ Chí Minh chừng 60km về phía Tây Bắc, thuộc xã An Nhơn Tây, huyện Củ Chi. Nơi đây được xây dựng và lấy ý tưởng từ trang trại của Nhật Bản và Hàn Quốc, được phân thành từng khu vực riêng biệt.

Nông trang có diện tích rộng lớn chừng 21ha, vì vậy khi đến đây bố mẹ nên bôi kem chống nắng và mang theo mũ, ô che cho bé để tránh nắng gắt. (Ảnh: Ng van)

Hướng dẫn đường đi

Từ TP. Hồ Chí Minh, bố mẹ có thể lựa chọn các phương tiện như xe máy, ô tô hoặc xe bus đều được, với chừng hơn 1 tiếng đồng hồ di chuyển.

Tuyến đường đi: Đi qua ngã tư An Sương, dọc theo QL22 đến cầu vượt Củ Chi, chạy qua cầu vượt 2km gặp đường Nguyễn Thị Rành, rẽ phải đi tiếp khoảng 10km thì đến Nông Trang Xanh.

Xe bus: Tùy từng vị trí, mà bố mẹ cần lựa tuyến đi cho chính xác, ví dụ nếu từ quận 3 có thể đón xe ở đường CMT8 đến bến xe Củ Chi, sau đó đón tiếp xe số 79 là đến được đường Nguyễn Thị Rành, di chuyển thêm khoảng 200m là tới ngay trang trại.

Giá vé vào cổng là 50.000 đồng, ngay khi vào cổng, bố mẹ và các bé sẽ được thưởng thức một cốc sữa tươi thơm ngon tự chọn sữa dê hoặc bò.

Con đường lát gạch với hai bên là hàng cây xanh mướt, mát mắt. (Ảnh: vyhuang)

Trải nghiệm khi đến Nông Trang Xanh

Với diện tích trang trại lên tới 21ha nên điều thích thú nhất khi đến đây là không gian trong xanh, mát lành được phân chia thành nhiều khu vực như: Nhà trồng nấm, vườn lan, chuồng bò - dê - cừu - ngựa - gà, vườn trái cây, nhà trồng dưa, khu nhà hàng, khu vui chơi cho trẻ em, ao cá,...

Ở mỗi một khu, các bé sẽ được trải nghiệm những hoạt động hữu ích khác nhau như: Khám phá quy trình trồng nấm sạch cũng như được tận tay tham gia thu hoạch nấm, tát mương bắt cá, thả diều, đi xe trâu hay cưỡi ngựa.

Nơi đây cũng có nhà hàng với những món ăn dân dã như bánh xèo, bún riêu, các loại nước giải khát và đặc biệt là có sữa tươi thanh trùng...

Nông Trang Xanh có khuôn viên rộng lớn, trang trại cũng hỗ trợ cho những du khách muốn ở lại cắm trại qua đêm, tận hưởng không gian yên bình giữa đồng quê bao la. Nếu bố mẹ và bé muốn trải nghiệm nghỉ đêm tại đây có thể lựa chọn các phòng nghỉ với thiết kế đậm chất chân quê, mộc mạc nhưng vẫn tiện nghi và hiện đại.

Khu vực bể tắm cho bé thỏa thích bơi lội vui đùa. (Ảnh: vyhuang)

Tại khuôn viên nông trại trang bị rất nhiều bàn ghế để bố mẹ và các bé có thể ngồi nghỉ ngơi thư giãn. (Ảnh: vyhuang)

Đến đây, ngoài tham gia những hoạt động trải nghiệm các bé sẽ được tận mắt nhìn thấy những loài động vật đáng yêu như cừu, dê, thỏ...(Ảnh: vyhuang)

Các bé sẽ tỏ ra khá thích thú khi được tự tay cho những chú dê trắng ở đây ăn. (Ảnh: vyhuang)

Bên cạnh đó, nông trang còn có những khu vực trồng các loại hoa rực rỡ như hoa lan, hoa ly, hoa hướng dương...(Ảnh: thienthanh)

(Ảnh: Nhimm)

Lịch trình một ngày làm nông dân ở nông trang Xanh

Buổi sáng: Khởi hành đi đến nông trại

Sau khi có mặt tại đây, các bé sẽ bắt đầu tham gia vào những hoạt động bổ ích có trong nông trại. Tham quan và tìm hiểu về quy trình sản xuất nấm tươi, hay thăm thú các loại động vật bò, dê cừu, heo rừng, gia cầm...

Buổi trưa: Dùng bữa trưa tại nhà hàng nông trại và nghỉ ngơi

Buổi chiều: Tham quan và chụp ảnh tại vườn lan, chơi team building với những trò chơi thú vị như: Chơi cát, bập bênh, chơi cầu trượt, xích đu, cho thỏ hươu ăn hay chơi ở khu vực làng X- trum...

Kết thúc hành trình khám phá, di chuyển về TP. Hồ Chí Minh.

Đình Phong
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: