Sự kiện hot
7 năm trước

Kế ‘ve sầu thoát xác’ của 9X trộm tiền gia đình người tình

Sinh ra bản chất Hằng là nữ, nhưng Hằng đã cặp kè với một thiếu nữ rồi lên kế hoạch trộm tiền gia đình của người tình.

Kế hoạch trộm tiền gia đình người tình

Nguyễn Phương Hằng (SN 1993, quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng) sinh ra với dáng vẻ là nữ nhưng ngay từ nhỏ, đã thích thú những trò chơi của con trai.

Hằng thích đá bóng, chơi game và chẳng bao giờ động đến những thú vui của những bạn nữ đồng trang lứa.

Những năm cấp 2, Hằng cảm tình với các bạn nữ học cùng lớp. Hằng cũng cảm thấy hoang mang với sự thay đổi tâm lý “không bình thường” của mình. Nhiều bạn bè biết được điều này vẫn thường trêu chọc là “đồ ô môi” khiến Hằng tổn thương.

Nguyễn Phương Hằng

Vừa lên lớp 10, gia đình Hằng có nhiều biến động. Tình cảm của cha mẹ nhạt dần. Những cuộc cải vã trở thành “đặc sản” trong căn nhà nhỏ. Mâu thuẫn lên đến đỉnh điểm, họ quyết định ly hôn.

Từ đó, Hằng phải nghỉ học. Buồn bã chuyện gia đình, Hằng sống lang thang, nay đây mai đó. Mỗi khi có tiền, Hằng lại vào quán internet chơi game. Hằng muốn chôn chặt mình vào thế giới ảo để quên đi những nuỗi buồn trong cuộc sống.

Giữa năm 2014, Hằng quen biết với em Nguyễn Thị Tuyết N (SN 1997, quận Thanh Khê). Thấy N xinh gái, Hằng quyết định tán tỉnh. Với chiêu thức dùng lời ngon ngọt, thề non hẹn biển, thiếu nữ tuổi 17 rơi vào bẫy tình của Hằng.

Hàng ngày, cả hai vẫn thường hẹn hò từ quán cà phê này đến quán cà phê khác để trò chuyện. Họ quấn quýt với nhau như hình với bóng. Cả hai đều không nghề nghiệp nên rơi vào cảnh thiếu tiền liên tục. Hằng nảy sinh ý định vạch kế hoạch rủ người tình về nhà trộm tiền để cùng trốn “du lịch”.

Nghe lời Hằng, một ngày tháng 6/2014, N về nhà, giả vờ nhờ cha chở đi có việc. Ngay khi thấy cha con người yêu ra khỏi nhà, Hằng liền lấy kìm cộng lực phá khóa, vào trong trộm 41 triệu đồng.

Có tiền trong tay, Hằng dẫn N vào TP.HCM sinh sống. Họ tiêu xài phung phí, không chút nghĩ suy nên số tiền này nhanh chóng cạn. Hằng lại bắt xe cùng người yêu ra Huế sống.

Sau đó không lâu, Hằng được gia đình điện báo mẹ bị ốm nên bắt xe vào Đà Nẵng. Trước khi đi, Hằng căn dặn N: “Em ở lại nhà trọ chờ anh. Mẹ hết ốm, anh sẽ quay ra sống với em”. N còn nhỏ, sống một mình buồn và tiền trong túi cũng cạn kiệt nên phiền muộn.

Sau nhiều đêm suy nghĩ, em quyết định trở về nhà, kết thúc chuỗi ngày sống lang bạt cùng Hằng. Về nhà, gia đình hỏi, N. kể cặn kẽ lại mọi việc. Người thân đưa em đến công an quận Thanh Khê trình báo sự việc. Lúc này, Hằng đã đi khỏi nơi cư trú, cơ quan chức năng ký quyết định truy nã toàn quốc với Hằng về hành vi trộm cắp tài sản.

Trốn truy nã bằng cách “ve sầu thoát xác”

Vốn có kinh nghiệm sống lang bạt nên Hằng không khó thích nghi. Hằng bắt xe vào tỉnh Bình Dương, xin vào làm phụ bếp tại một quán nhậu. Hằng cho rằng, việc ẩn náu khi làm bếp là khó bị phát hiện nhất vì ít tiếp xúc với mọi người.

Vốn thông minh, Hằng vừa ẩn náu vừa học lỏm nghề bếp núc. Khi biết chắc đã có thể tự làm đầu bếp, Hằng chuyển lên TP.HCM sinh sống. Để che giấu thân phận, Hằng cắt tóc ngắn, mua áo quần nam và đổi tên thành Nguyễn Minh Hoàng.

Chắc chắn với cách “thoát xác”, Hằng tự tin xin vào làm đầu bếp tại nhà hàng Nướng Cay ở huyện Hóc Môn. Với ngoại hình mới, cái tên nam tính, chẳng một ai nghi ngờ Hằng là nữ giới. Đồng thời, để tránh bị phát hiện, Hằng không quên cắt hết mọi liên lạc với gia đình, bạn bè.

Cứ thế, ban ngày, Hằng làm đầu bếp, tối rảnh lại vào quán internet chơi game… Một năm trôi qua, Hằng lên mạng, đọc báo, chẳng thấy thông tin gì đả động đến hành động sai trái của mình nên lên kế hoạch trở về Đà Nẵng.

Tại đây, Hằng xin vào làm đầu bếp tại một quán nhậu ở đường Ngô Quyền (quận Sơn Trà). Hằng vẫn tiếp tục dùng chiêu thức “ve sầu thoát xác” để che giấu thân phận.

Trung úy Huỳnh Phước Bình, cán bộ phòng Cảnh sát điều tra tội phạm truy nã Công an TP.Đà Nẵng cho biết, trong quá trình xác minh thông tin, cơ quan chức năng được biết, Hằng đang làm việc tại nhà hàng Nướng Cay ở TP.HCM.

Tuy nhiên, khi trinh sát vào xác minh thì được biết, Hằng đã quay về Đà Nẵng. Ngoài ra, những người làm việc tại đây cũng tỏ ra bất ngờ khi một năm qua sống bên cạnh đối tượng bị truy nã. Họ cho biết, Hằng đã thay đổi hình dạng và có tên mới.

Các trinh sát nhận định, quay về Đà Nẵng, Hằng tiếp tục dùng tên giả và làm nghề đầu bếp nên xác minh tại các quán nhậu.

Ngày 28/7/2017, trinh sát biết địa điểm chính xác Hằng ẩn náu. Tuy nhiên, lúc này, quán quá ít khách nên không thể ra tay. Biết đối tượng có thói quen sau khi làm việc sẽ ẩn mình tại các quán internet nên trinh sát chia thành nhiều mũi tập trung tại các quán internet.

Đúng như dự đoán, khuya cùng ngày, quán đóng cửa, Hằng đến một tiệm trên đường Hải hồ để “cày game”. Hằng vừa xuất hiện, trinh sát liền đọc lệnh bắt.

Tại cơ quan chức năng, Hằng thừa nhận hết toàn bộ hành vi đã gây ra. Hằng cho biết, cứ ngỡ với cách thay hình đổi dạng cùng họ tên mới sẽ chẳng bao giờ bị phát hiện. Do đó, khi bị bắt Hằng vô cùng bất ngờ.

Mặc dù vậy, Hằng cũng cho hay, suốt thời gian trốn truy nã luôn cảm thấy lo lắng, bất an. Hằng cũng từng nghĩ nhiều đến ngày bị bắt giữ…

Duy An
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: