Sự kiện hot
7 năm trước

Kết thúc vòng sơ khảo Cuộc thi tài năng múa Dân gian, Dân tộc lần II

Cuộc thi Tài năng múa dân gian dân tộc do Trung tâm Múa và Biên đạo Hà Nội tổ chức thường niên. Cuộc thi đã thu hút lượng thí sinh đông đảo ở mọi lứa tuổi đến từ khắp mọi miền Tổ quốc

Ngày 23/9/2017 tại hội trường D Trường Đại Học Văn hóa Hà Nội đã diễn ra Vòng Sơ khảo Cuộc thi Tài năng Múa Dân gian, Dân tộc lần II. 

Tiếp nối sự thành công của Cuộc thi Tài năng múa dân gian, dân tộc – lần I diễn ra vào năm 2016, Ban tổ chức đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của các bạn trẻ cũng như nhận được sự quan tâm của giới chuyên môn.

Năm 2017, dưới sự hỗ trợ chuyên môn của Hội nghệ sĩ múa Hà Nội, sự cố vấn của GS. TS. NSND Lê Ngọc Canh, Trung tâm Múa và Biên đạo Hà Nội tiếp tục tổ chức Cuộc thi Tài năng múa dân gian, dân tộc – lần II

Ban giám khảo cho Vòng Sơ khảo lần này có: Biên đạo Múa Nguyễn Văn Bích - Chủ tịch Hội Nghệ sỹ Múa Hà Nội, cô Nguyễn Kim Oanh - giảng viên Khoa Múa Dân tộc; Nghệ sĩ Lê Minh Thùy - Giám Đốc Trung tâm Múa và Biên đạo Múa HN, hội viên Hội Nghệ sĩ Múa Hà Nội; Thạc sỹ Phùng Vương Khánh Yến -Trung tâm nghiên cứu và bảo tồn Văn hóa tín ngưỡng Việt Nam.

Vòng Sơ khảo đã nhận được sự quan tâm và đăng ký dự thi của hơn 70 tiết mục múa Dân gian, Dân tộc. Hình thức tham gia của các thí sinh gồm múa đơn, múa đôi và múa tập thể; thực hiện theo 02 phương thức: dự thi trực tiếp  hoặc gửi clip tiết mục (đối với các thí sinh ở xa Hà Nội).

Thành phần tham gia cuộc thi lần này có rất nhiều thí sinh là học sinh, sinh viên, giáo viên mầm non và các cá nhân yêu múa đến từ mọi miền tổ quốc.

Các thí sinh nhỏ tuổi nhất là 9 tuổi cũng có một số lượng tiết mục đáng kể.

Vòng Sơ khảo lần này lựa chọn 15 tiết mục xuất sắc nhất vào vòng Chung kết diễn ra ngày 30/9/2017.

Đặc biệt, cuộc thi lần này thu hút sự quan tâm, dự thi của các thí sinh khiếm thính, không nghe không nói được với tiết mục múa tập thể

Phần dự thi của nhóm thí sinh khiếm thính

Vòng sơ khảo cuộc thi tài năng múa Dân gian, Dân tộc lần II đã khép lại, hứa hẹn sẽ mang đến các tiết mục dự thi hấp dẫn, nhiều màu sắc trong vòng thi Chung kết diễn ra ngày 30/9/2017. 

Cuộc thi là sân chơi cho những ai đam mê múa Dân gian, Dân tộc; là cơ hội tỏa sáng cho những tài năng múa, hướng tới mục đích góp phần cổ vũ, gìn giữ, phát huy múa Dân gian, Dân tộc.

Ảnh: Ban tổ chức
Chu Hằng

Từ khóa: