Sự kiện hot
6 năm trước

Khách sạn 5 sao Hilton sẽ xây gần tòa nhà 'làm xấu' đô thị

Lãnh đạo Công ty cổ phần Tập đoàn BRG đã có buổi gặp chính quyền TPHCM sáng ngày 9/1 để trình bày về kế hoạch xây khách sạn 5 sao tại số 23-35, đường Hàm Nghi, quận 1, gần The One Tower, tòa nhà xây dựng dang dở trong nhiều năm qua nên hay được gọi là công trình

Lãnh đạo Công ty cổ phần Tập đoàn BRG đã có buổi gặp chính quyền TPHCM sáng ngày 9-1 để trình bày về kế hoạch xây khách sạn 5 sao tại số 23-35, đường Hàm Nghi, quận 1, gần The One Tower, tòa nhà xây dựng dang dở trong nhiều năm qua nên hay được gọi là công trình "làm xấu" bộ mặt đô thị.

Tại buổi làm việc, bà Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch BRG, cho biết doanh nghiệp muốn xây dựng khách sạn 5 sao có tên là Hilton Garden Inn Saigon, cao từ 19-20 tầng, 180 phòng. Nhà đầu tư đã chuẩn bị đất cho dự án, nhưng theo quy định hiện tại công trình tại đường Hàm Nghi chỉ được phép xây cao 15 tầng nên muốn được sự chấp thuận của thành phố cho việc xây dựng công trình cao 19-20 tầng. Bà Nga giải thích, việc này nhằm đáp ứng yêu cầu về diện tích và số lượng phòng theo tiêu chuẩn một khách sạn 5 sao mang thương hiệu Hilton.

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong (thứ hai, bên phải) cùng bà Nguyễn Thị Nga (thứ hai, bên trái), Chủ tịch BRG tại buổi làm việc sáng 9-1. Ảnh: Đào Loan

"Hôm qua, chúng tôi đã làm việc với Sở Quy hoạch và Kiến trúc về việc này. Kết quả ban đầu khá khả quan vì gần đó cũng có tòa nhà cao hơn 40 tầng nên điều mong muốn của chúng tôi có thể được xem xét", bà Nga nói trong buổi làm việc với Chủ tịch UBND TPHCM, ông Nguyễn Thành Phong, với sự có mặt của người đại diện tập đoàn quản lý khách sạn Hilton.

Theo bà Nga, nếu được thành phố ủng hộ, BRG sẽ khởi công dự án vào năm nay và chậm nhất, đến năm 2020 sẽ đưa Hilton Garden Inn Saigon vào hoạt động. "Chúng tôi đã xây khách sạn Sheraton Grand Đà Nẵng với 458 phòng, chỉ trong 14 tháng để kịp phục vụ hội nghị APEC 2017. Với dự án khách sạn Hilton, đất đai đã sẵn sàng nên có thể bắt đầu trong năm nay và hoàn thành vào 2020", bà nói và cho biết khoảng 1-2 tháng tới, sau khi tính toán chi tiết thì mới có thể công bố tổng vốn đầu tư cho dự án.

Ông Nguyễn Thành Phong chấp nhận đề án xây dựng khách sạn Hilton Garden Inn Saigon nhưng yêu cầu nhà đầu tư phải đảm bảo quy hoạch chung của thành phố. "Đối với từng phần việc của dự án thì cơ quan liên quan sẽ có những buổi làm làm việc cụ thể và báo cáo lại cho thành phố. Hiện nay, thành phố gần như đã có những thương hiệu khách sạn lớn của thế giới, chỉ thiếu Hilton", ông nói.

Cùng với dự án Hilton Garden Inn Saigon, bà Nga cho biết BRG đã chuẩn bị mặt bằng để phát triển một số dự án khách sạn, văn phòng cao cấp tại TPHCM như dự án xây khách sạn 5 sao Crowne Plaza và dự án hợp tác với tập đoàn Sumitomo xây dựng tòa nhà văn phòng 6 sao. Trong thời gian tới, nếu có vị trí thích hợp sẽ tiếp tục hợp tác với tập đoàn Hilton để xây thêm khách sạn mang thương hiệu Conrad.

Đào Loan

Kinh tế Sài Gòn

Từ khóa: