Sự kiện hot
8 năm trước

Khách tố sữa Milo có giòi, gây ngộ độc thực phẩm cho trẻ nhỏ

ĐS&TD - Lúc đang lo lắng vì đứa cháu 3 tuổi của mình bị tiêu chảy chưa rõ nguyên nhân, bà Lưu (Phú Thọ) bàng hoàng phát hiện số sữa Milo mà bà vẫn cho cháu uống có mùi hôi thối, xung quanh có những con giòi bò ra… Bà Lưu mang ra đại lý nhưng không được giải thích thỏa đáng nên đã báo cơ quan công an và chính quyền địa phương. Công an huyện Lâm Thao (Phú Thọ) đã xuống xác minh, lập biên bản và xử lý vụ việc.

Hình ảnh những còn giòi ở ngoài hộp sữa Milo mà bà Lưu mua về

Trong đơn gửi các cơ quan chức năng, bà Nguyễn Thị Lưu (SN 1962, ngụ tại Khu 9, xã Tiên Kiên, huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ), ngày 15/7/2016, gia đình bà mua một thùng sữa nhãn hiệu Mio (loại 180ml, do Công ty TNHH Nestlé Việt Nam sản xuất ngày 30/5/2016, hạn sử dụng đến ngày 30/01/2017) của đại lý Xanh Giáp gần nhà về cho cháu nội là Nguyễn Minh Hiếu (3 tuổi, đã thường xuyên sử dụng sữa Milo từ gần 1 năm nay). Khi dùng được khoảng 10 hộp cháu Hiếu bị đau bụng đi ngoài không rõ lý do nên bà Lưu đã mua thuốc đau bụng, tiêu chảy về chữa trị, cháu Hiếu vẫn không đỡ.

Ngày 23/7/2016, bà Lưu cho cháu uống sữa Milo, cháu Hiếu phát hiện mùi hôi nên không uống. Do Hiếu không uống sữa, ban đầu bà Lưu quát nạt cháu nhưng khi cầm hộp sữa trên tay, bà Lưu cũng phát hiện có mùi hôi thối, kiểm tra số lượng sữa còn lại trong thùng đã mua về, bà Lưu tiếp tục phát hiện mùi hôi, nhiều con vật được cho là giòi bò ra từ hộp sữa.

Cùng ngày, bà Lưu ra cửa hàng Xanh Giáp để nói về việc sữa bị hỏng, chủ đại lý hứa liên lạc với nhà sản xuất nhưng đến ngày hôm sau (24/7) vẫn không có phản hồi.

Chưa được giải quyết thỏa đáng, bà Lưu trình báo lên công xã, huyện Lâm Thao. Trước sự chứng kiến của gia đình bà Lưu, đại diện Trạm Y tế xã, đại diện hãng sữa Milo và người dân trong khu vực, lực lượng công an đã tiếp tục mở một số hộp sữa Milo mà bà Lưu cho là hỏng đổ ra bát để kiểm tra thì tiếp tục phát hiện, sữa bốc mùi hôi thối và có nhiều giòi ở trong. Cơ quan công an đã lập biên bản về sự việc và niêm phong các hộp sữa, mang về 17 hộp sữa về xử lý.

Thời điểm này, cháu Hiếu liên tục bị đau bụng, bà Lưu đưa cháu lên khám ở BV ĐK Lâm Thao thì các bác sỹ ở đây kết luận: Cháu Hiếu bị ngộ độc thực phẩm nên giữ lại điều trị và cho xuất viện ngày 27/7. Tiếp đó, cháu Hiếu có triệu chứng dị ứng và được đưa lên BV Đa khoa tỉnh Phú Thọ khám, điều trị.

Bà Lưu nhận định rằng, nguyên nhân cháu Hiếu bị ngộ độc và dị ứng là do đã uống phải sữa Milo đã bị hỏng nên đề nghị nhà sản xuất phải có câu trả lời chính đáng về việc này, đồng thời phải chịu trách nhiệm về sức khỏe của cháu Hiếu.

Cán bộ Công an huyện Lâm Thao (Phú Thọ) lập biên bản, thu giữ các hộp sữa Milo hỏng để xử lý

Ông Nguyễn Duy Thương, Trưởng khu 9, xã Tiên Kiên cho biết, ngày 24/7, ông có nhận được thông tin về việc gia đình bà Lưu có những hộp sữa Milo đã bị hỏng nên cũng đến nắm bắt tình hình, cùng lúc đó, lực lượng công an huyện Lâm Thao, công an xã Tiên Kiên cũng có mặt để giải quyết.

“Lúc công an cắt 02 vỏ hộp sữa Milo và đổ sữa ra hộp nhựa thì có nhiều con bọ hay còn gọi là con giòi, người dân chúng tôi cũng đã dùng máy điện thoại quay lại hình ảnh đó. Chúng tôi là những người chứng lúc đó, chúng tôi cảm thấy có những mùi hôi thôi phát ra, không thể ngửi được”, Trưởng khu 9, xã Tiên Kiên cho biết.

Trao đổi với phóng viên Báo Đời sống & Tiêu dùng về những phản ánh của bà Lưu, đại diện Công ty TNHH Nestlé Việt Nam cho biết, công ty này đã nhận được phản ánh của bà Lưu về chất lượng sản phẩm vào ngày 20/7/2016. Chiều 24/7, đại diện Công ty TNHH Nestlé Việt Nam cũng đã có mặt ở nhà bà Lưu để ghi nhận sự việc và thăm hỏi sức khỏe bé Hiếu. Công ty TNHH Nestlé Việt Nam cũng cho biết, tại buổi làm việc với gia đình và cơ quan chức năng, họ không nhận được các mẫu sản phẩm bị phản ánh (do Công an huyện Lâm Thao đã lập biên bản tịch thu) nên đã mua sản phẩm cùng lô để kiểm tra.

Ngày 28/7, Công an huyện Lâm Thao đã giao cho Công ty TNHH Nestlé Việt Nam 10 vỏ hộp Milo loại 180ml bị khiếu nại, công ty đã tiếp nhận và gửi 10 vỏ hộp này đến nhà máy Nestlé để kiểm tra và hẹn khách hàng 15 ngày sau (tức ngày 12/8) sẽ có câu trả lời chính thức.

Trong khi đó, trao đổi với phóng viên ngày 8/8, bà Nguyễn Thị Lưu cho biết, hiện bà vẫn đang tiếp tục đưa cháu Hiếu lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ để khám và chữa trị về triệu chứng dị ứng của cháu, bởi sau khi điều trị ngộ độc thực phẩm, cháu bị dị ứng, nổi mẩn ngứa.

“Phía công ty cũng có người liên lạc với tôi, họ đề nghị được đưa cháu xuống Hà Nội khám bệnh nhưng tôi chưa đồng ý, cháu tôi gia đình tôi phải lo trước. Tôi cũng cung cấp các giấy tờ về bệnh án, đơn thuốc… cho Công an huyện Lâm Thao và phía Công ty được biết. Là người tiêu dùng, tôi chỉ mong nhà sản xuất có câu trả lời thỏa đáng và có trách nhiệm với chúng tôi khi sử dụng phải sản phẩm không đạt chất lượng”, bà Lưu nói.

Báo Đời sống & Tiêu dùng tiếp tục thông tin về vụ việc này.

Công Minh

Từ khóa: