Sự kiện hot
6 năm trước

Khám phá những bí mật hay nhất của Busan

Busan, thành phố vừa năng động, vừa có nhiều giá trị truyền thống được lưu giữ của Hàn Quốc là nơi có 'nhiều hơn một bí mật' đang chờ bạn khám phá.

Thử món Dwaeji Gukbap

Súp thịt heo là món ăn được nhiều người yêu thích khi đến chơi Busan. (Ảnh: Junho Jung / WikiCommons)

Khu vực trung tâm của Busan là 'thiên đường' ẩm thực với hàng trăm nhà hàng lớn nhỏ phục vụ món ăn truyền thống Hàn Quốc. Trong đó, một món nổi bật được du khách đặc biệt yêu thích là Dwaeji Gukbap - Súp thịt heo. Món ăn này có hàm lượng dinh dưỡng cao với thành phần gồm có thịt heo, hành, giá đỗ, đậu phụ. Nước súp ngọt thanh, kèm với gia vị tạo nên món ăn hoàn hảo cho ngày nắng nóng. Một bát súp Dwaeji Gukbap thường được nhà hàng phục vụ kèm với cơm hoặc là mỳ xào.

Đi dạo bên bờ biển

Bờ biển tuyệt đẹp ở Busan. (Ảnh: Intacto / WikiCommons)

Hãy quên đi những bãi biển đông đúc và những chuyến tàu lỗi thời, ngày nay trải nghiệm được yêu thích nhất ở Busan là đi dạo bên bờ biển, theo tuyến đường đến Taejongdae nằm ở cực Nam Yeongdo-gu. Cảnh quan thơ mộng cùng với những điểm ngắm cảnh tuyệt đẹp mang đến sự thư thái tuyệt vời dành cho du khách. Tuyến đường này cũng có khá nhiều tiệm cà phê boutique và quầy ăn hải sản, bạn có thể nán lại thưởng thức trong khi vẫn đón trọn làn gió mát sảng khoái từ biển thổi vào.

Trải nghiệm lễ hội

Một trong những lễ hội lớn nhất được tổ chức hằng năm ở thành phố biển Busan. (Ảnh: travel oriented / Flickr)

Busan là vùng đất kỳ lạ với quá nhiều sự tương phản: Bờ biển quyến rũ với phố xá sầm uất, nhịp sống hiện đại với các lễ hội truyền thống được lưu truyền hàng ngàn năm. Đến Busan đúng dịp diễn ra Lễ hội hoa lan, bạn sẽ thêm cơ hội tìm hiểu văn hóa độc đáo của thành phố này. Lễ hội được tổ chức hàng năm, nhằm tôn vinh sự ra đời của Đức Phật. Lễ hội là một cuộc diễu hành ấn tượng gồm một đèn lồng lớn và hàng trăm đèn lồng nhỏ tạo nên cảnh tượng lung linh kỳ ảo. Lễ hội thu hút đông đảo người dân địc phương và du khách cùng tham gia.

Tham quan phố sách

Bosu-dong cung cấp một số bộ sưu tập sách có niên đại trăm năm trước, đồng thời là nơi trú ẩn cho người say mê sách. (Ảnh: Byrev / Pixabay)

Một trong những điểm tham quan hấp dẫn nhất ở Busan là phố sách Bosu-dong, được hình thành sau khi độc lập của Hàn Quốc. Bosu-dong cung cấp một số bộ sưu tập sách có niên đại trăm năm trước, đồng thời là nơi trú ẩn cho người say mê sách. Con phố này hiện có khoảng 50 cửa hàng sách cũ, tập hợp rất nhiều loại sách khác nhau. Bạn có thể tìm thấy hầu hết là sách tiếng Hàn nhưng vẫn có những cuốn sách tiếng Anh khá thú vị. Sách ở đây có rất nhiều chủng loại thuộc các lĩnh vực: sách giáo khoa, giáo trình, sách tham khảo, báo chí, truyện, tiểu thuyết, tài liệu quý hiếm…

Thăm làng Văn hoá Gamcheon

'Santorini' của Hàn Quốc. (Ảnh: AldebaranTM / Pixabay)

Làng văn hóa Gamcheon là làng có màu sắc rực rỡ nhìn ra thành phố Busan với những ngôi nhà kiểu Lego độc đáo, được mệnh danh là "Santorini của Hàn Quốc". Được thành lập năm 1918, làng giờ đây được xem như không gian văn hóa của Busan với rất nhiều của triển lãm, phòng trưng bày nghệ thuật và các bức tường hình họa bắt mắt. Bất cứ ai đến Busan cũng không muốn bỏ lỡ cơ hội khám phá làng Gamcheon và mua sắm những món quà lưu niệm chỉ được bán ở đây.

Khám phá sức mạnh chữa bệnh của suối nước nóng

Có hơn 70 suối nước nóng chảy khắp Hàn Quốc. Một trong số những suối nước nóng chữa bệnh tốt nhất là Dongnae nằm ở Busan. Dongnae có từ triều Chosun vào thế kỉ 16, nổi tiếng với nguồn nước giúp thư giãn cơ thể, giải tỏa stress hiệu quả, thậm chí là làm đẹp da. Các Spa mở quanh khu Dongnae cung cấp cho du khách những khóa tu ngắn hạn, kết hợp tắm suối thư giãn rất được ưa chuộng. Nếu thích, bạn có thể trải nghiệm bồn tắm thảo dược hỗ trợ điều trị bệnh đau lưng, đau khớp, đau dạ dày.

Tham quan Chợ cá Jagalchi

Chợ cá ở Jagalchi nổi tiếng là nơi cung cấp hải sản tươi ngon hàng đầu cả nước. (Ảnh: Ryan Bodenstein / Flickr)

Một điểm xem chơi hấp dẫn khác nằm ở rìa cảng Nampo là chợ cá Jagalchi - chợ hải sản lớn nhất ở Hàn Quốc. Ở đây bán đủ loại hải sản, từ cá đến tôm, bạch tuộc, cua, ghẹ... tất cả đều tươi ngon, được đánh bắt trong ngày. Chợ cá Jagalchi cũng sẵn có các quầy hàng ăn, bạn có thể thưởng thức ngay các món cá hấp, ghẹ luộc thơm ngon với giá thành rẻ.

Tham quan bảo tàng 3D

Trick Eye Museum trưng bày các các bức tranh 3D ấn tượng, giúp bạn có thể chụp được cả nghìn bức ảnh sống động, hài hước và 'trông như thật'. (Ảnh: Cuture Trip)

Một điểm thú vị nữa Busan mà bạn nên khám phá - đó là Trick Eye Museum. Nơi đây không giông với bất kỳ bảo tàng lịch sử nào bạn đã từng ghé thăm. Trick Eye Museum trưng bày các các bức tranh 3D ấn tượng, giúp bạn có thể chụp được cả nghìn bức ảnh sống động, hài hước và 'trông như thật'. Bảo tàng thường thu hút các gia đình địa phương ghé chơi vào dịp cuối tuần và luôn luôn đông khách du lịch.

Phương Lâm
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: