Sự kiện hot
6 năm trước

Khám phá những món ăn truyền thống của các quốc gia trên thế giới trong đêm Giáng sinh

Với những người theo Đạo Thiên chúa, Giáng sinh là một bữa tiệc sum họp gia đình ấm áp. Trong ngày này, họ sẽ quây quần bên nhau và cùng thưởng thức những món ăn truyền thống, tận hưởng một đêm tiệc Giáng sinh an lành, ngọt ngào và đầy vui vẻ.

1. ANH QUỐC

Từ trước đến nay, tiệc Giáng sinh của người Anh hầu như không có sự thay đổi. Món ăn truyền thống của quốc gia này trong ngày Lễ Noel chính là gà tây nướng với rau thơm cùng một ít bánh pudding. Theo truyền thống, tất cả các thành viên trong gia đình sẽ cùng nhau chờ đợi bài diễn văn của Nữ hoàng rồi mới bắt đầu bữa tiệc.

2. PHÁP

(Ảnh: jem Lublin)

Trong bữa tiệc Giáng sinh của người Pháp, món ăn chính thường là thịt lợn hoặc thịt vịt và bắp cải. Món khai vị là các loại phô mai ăn kèm cà chua, thịt nguội, còn món tráng miệng vào cuối bữa sẽ là một chiếc bánh đặc biệt tương tự như panettone. Ngoài ra họ cũng không quên thưởng thức thêm một ly rượu vang và cùng lắng nghe những bản nhạc Giáng sinh bất hủ.

3. BA LAN

(Ảnh: East Bay Express)

Với người Ba Lan, món chính trong đêm Giáng sinh luôn là cá chép chiên, bên cạnh đó là 2 loại bánh bao và 2 loại súp khác nhau. Ở món tráng miệng, người Ba Lan sẽ ăn trái cây sấy khô, bánh gừng, quả óc chó và hạt hướng dương.

4. ẤN ĐỘ

(Ảnh: Ink Block)

Dù không tổ chức rầm rộ như các nước phương Tây nhưng Ấn Độ cũng có rất nhiều món ăn Giáng sinh vô cùng ngon miệng. Nổi bật nhất là Biryani - một loại cơm gia vị gồm cả thịt lẫn rau - món ăn Giáng sinh quen thuộc ở đây. Tuy nhiên, có lẽ món ăn mà được cả trẻ em và người già ở Ấn Độ yêu thích nhất đó chính là các loại kẹo hết sức ngọt ngào.

5. ĐỨC

(Ảnh: Inishowen Breaks)

Bên cạnh những chiếc bánh gừng nướng thơm ngon và đẹp tuyệt vời như tranh vẽ, người dân ở Đức vẫn còn một món ăn đặc trưng trong đêm Giáng sinh đó chính là vịt nướng (hoặc ngỗng). Đi kèm với các món ăn chính này là các loại bánh ngọt nhân trái cây, bắp cải tím và đặc biệt là phải thật nhiều rượu vang nóng hấp dẫn.

6. ARGENTINA

(Ảnh: Monngon.tv)

Món ăn không thể thiếu trong đêm Giáng sinh của người Argentina đó là vitel toné được làm từ những lát thịt bê và nước sốt cá ngừ kem. Bên cạnh đó, người dân của quốc gia này còn ăn 2 loại gà nhồi kèm với salad Nga được làm bằng khoai tây, cà rốt và đậu Hà Lan cùng mayonnaise. Cuối cùng, người dân Argentina sẽ kết thúc bữa ăn với món bánh empanadas ngọt ngào.

7. PERU

(Ảnh: latuaitalia.ru)

Cũng như người dân ở Anh Quốc, Giáng sinh cũng là dịp để tất cả các thành viên trong gia đình của người Peru quây quần và dùng bữa tối với nhau. Về món ăn truyền thống, họ cũng sử dụng gà tây như người Anh nhưng cách chế biến thì có khác hơn một chút. Cụ thể, đó là món gà Tây nhồi thịt bò, ngoài ra còn có thêm đậu phộng, khoai tây nướng, một ít hoa anh đào và vài lát dứa tươi.

8. ITALIA

(Ảnh: Портрет на Културолога - blogger)

Hải sản luôn là loại thức ăn không thể thiếu trên bàn tiệc của người Ý trong đêm Giáng sinh. Đặc biệt nhất là kiểu “bữa tiệc 7 loại cá” bao gồm 7 món ăn được chế biến từ 7 loại cá khác nhau vô cùng thịnh soạn. Nếu như bạn có ý tưởng tổ chức bữa tiệc Giáng sinh theo phong cách Ý thì hãy thử kết hợp các loại hải sản đặc trưng của Việt Nam vào thực đơn xem sao nhé.

9. SCOTLAND

(Ảnh: Vteen)

Món ăn đầu tiên mà người Scotland nghĩ đến trong bữa tiệc Giáng sinh chắc chắn sẽ là chiếc bánh truyền thống Whisky Dundee. Chiếc bánh này có nguồn gốc từ Dundee – thành phố nổi tiếng nhất ở Scotland và chúng được chế biến với với loại rượu whisky ngon bậc nhất của đất nước này. Với những người không thích các loại bánh mềm ướt hay quá ngọt thì bánh Whisky Dundee chắc chắn sẽ là một món ăn khó lòng từ chối.

10. ETHIOPIA

Điều đặc biệt nhất của đất nước Ethiopia là Giáng sinh được tổ chức vào ngày 7/1 hàng năm. Trước khi ngày Lễ quan trọng này diễn ra, người dân Ethiopia sẽ trải qua 40 ngày ăn chay, trong đó chỉ có 1 ngày duy nhất ăn thuần chay. Sau 40 ngày này, khi đã cùng nhau tham dự các buổi lễ của nhà thờ xong, người dân của quốc gia này sẽ cùng nhau thưởng thức bữa tiệc Doro Wat on Injera - món gà hầm cay. Món gà hầm cay sẽ được phục vụ theo phong cách gia đình, với bánh injera, bánh mì dẹt xốp cùng với các loại nước sốt riêng biệt.

Mạnh Quân
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: