Sự kiện hot
6 năm trước

Khám phá những 'vườn bưởi đại gia' chơi Tết Mậu Tuất ở Hưng Yên

Sở dĩ gọi là "bưởi đại gia" vì những cây bưởi cổ thụ ở Văn Giang (Hưng Yên) có giá từ chục triệu đến cả trăm triệu đồng.

Vài năm gần đây, huyện Văn Giang (Hưng Yên) dần nổi tiếng ở miền Bắc cũng như cả nước về cây cảnh, nhất là các loại bưởi thế, bưởi cổ thụ...

Bưởi cảnh được người dân trồng, chăm sóc nhiều ở thị trấn Văn Giang và các xã như Liên Nghĩa, Mễ Sở.

Để có một cây bưởi cổ thụ đẹp, người dân ở đây phải đi tìm bưởi phôi các nơi đưa về trồng trong chậu cảnh, chăm bón, tạo thế.

Tại Văn Giang, những cây bưởi cổ thụ số năm tuổi lớn, dáng thế, quả đẹp có giá rất cao từ chục triệu đến cả trăm triệu đồng.

Ngoài tạo dáng, bưởi cổ thụ cũng được ghép thêm quả để hút khách. Năm nay, có gia đình tại Văn Giang chi cả nửa tỷ đồng mua quả, ghép quả.

Ngoài ghép quả bưởi, nhiều cây còn được ghép thêm phật thủ.

Theo nhiều chủ vườn bưởi cổ thụ ở Văn Giang, vài năm gần đây, nhiều đại gia rất quan tâm tới loại cây cảnh này mặc dù giá cả không hề rẻ.

Người chơi có thể thuê hoặc mua luôn cả cây bưởi. Tuy nhiên, việc chăm sóc bưởi cổ thụ không dễ dàng khiến nhiều người lựa chọn thuê chơi qua Tết Nguyên đán. Trong ảnh, cây bưởi cổ thụ có giá khoảng 50 triệu đồng.

Cây bưởi cảnh giá khoảng 90 triệu đồng ở Liên Nghĩa (Văn Giang) được nhiều người quan tâm. Tuy nhiên không phải ai cũng có khả năng mua.

Còn hơn 1 tháng nữa mới dến Tết Mậu Tuất, tuy nhiên các nhà vườn ở Văn Giang đã nhộn nhịp khách tham quan, đặt mua cây cảnh.

Sở dĩ gọi bưởi cảnh cổ thụ là "bưởi đại gia" vì không phải ai cũng có khả năng mua, chơi loại cây này.

Bưởi cảnh ở Văn Giang nếu qua tay thương lái có thể tăng giá lên khoảng 1,5 lần.

Di Linh
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: