Sự kiện hot
6 năm trước

Khản cổ vì ủng hộ U23 Việt Nam? Thử ngay những mẹo sau đây để giảm nhanh triệu chứng

Bạn đang gặp phải tình trạng đau họng, khan tiếng sau trận cổ vũ với U23 Việt Nam? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn khắc phục tình trạng này ngay lập tức.

Sau trận cổ vũ U23 Việt Nam, nhiều khán giả gặp phải tình trạng đau họng, khan tiếng. (Ảnh: Vietnamnet)

Sau chiến thắng lịch sử của U23 Việt Nam chiều ngày 23/1 vừa qua, người hâm mộ bóng đá nói riêng hay những người dân nước Việt đều đang được sống trong cảm giác hạnh phúc, sung sướng. Cũng vì tinh thần cổ vũ dâng cao, nhiều người đang gặp phải hiện tượng đau họng, khản tiếng, mất tiếng.

“Khi chúng ta la hét, nói lớn tiếng trong một thời gian nhất định, các dây thanh âm bị căng ra, nóng lên dẫn đến viêm đau họng, khản tiếng, viêm phế quản…” – Bác sĩ Nguyễn Minh Đức, Khoa Tai Mũi Họng, Bệnh viện Việt Pháp (Hà Nội) cho biết.

Để có thể giảm đau nhanh một cách hiệu quả, các bác sĩ đã đưa ra bốn giải pháp dưới đây nhằm khắc phục nhanh tình trạng khan tiếng, đau họng sau đêm cổ vũ:

Gãi tai làm giảm ngứa cổ họng

Đây là một trong những mẹo thường xuyên khuyên dùng khi bạn đang gặp phải các triệu chứng nói trên. Khi các dây thần kinh ở tai bị tác động, chúng sẽ tạo ra một số cơn co thắt trong cổ họng, giúp giảm ngứa hiệu quả.

Uống trà chanh mật ong

“Bài thuốc dân gian” chanh mật ong này luôn là vị cứu tinh kịp thời cho những lúc thời tiết thay đổi khiến bạn đau họng, khàn tiếng hay mất tiếng. Mật ong chứa nhiều vitamin giúp tăng cường hệ miễn dịch, chống nhiễm trùng. Trong khi đó chanh giúp màng nhầy trong họng co lại, tiêu đờm tốt hơn.

Sử dụng hỗn hợp chanh mật ong cùng nước nóng để đạt được hiệu quả tốt nhất, hoặc sử dụng chanh đào ngâm mật ong để ngậm giúp làm dịu cổ họng.

Ngậm tỏi sống

Trong tỏi sống có chứa rất nhiều allicin, một kháng sinh tự nhiên rất mạnh giúp tiêu diệt virus và vi khuẩn. Hãy ngậm một nhánh tỏi sống trong khoảng từ 5-10 phút để giảm cảm giác đau rát, ngứa cổ họng.

Súc miệng với nước muối

Nước muối là nguyên liệu sẵn có giúp bạn bớt đi cảm giác khó chịu khi mắc các bệnh về tai mũi họng. Muối có tính kháng khuẩn cao, giúp bảo vệ cổ họng khỏi những tác động bên ngoài, chống nhiễm trùng. Sử dụng một thìa cà phê muối tinh với khoảng 100ml nước ấm để súc miệng một ngày ba lần.

Bên cạnh đó, khi bị viêm họng, tuyệt đối không được uống nước lạnh, hút thuốc, uống rượu bia do lúc này họng của bạn đang rất yếu, dễ tổn thương nếu phải chịu thêm tác động.

Trước thềm chung kết của U23 sắp tới, những người hâm mộ cũng nên chuẩn bị tinh thần và sức khỏe thật tốt để cổ vũ cho đội nhà bằng những phương pháp sau:

- Không để họng bị khô, uống đủ nước hàng ngày

- Ăn chanh muối hàng ngày sau khi cổ vũ, nói to

- Tăng cường các thực phẩm nhiều vitamin, khoáng chất, tránh để cơ thể rơi vào trạng thái mệt mỏi.

Đức Mạnh
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: