Sự kiện hot
6 năm trước

Khánh Linh The Voice: 'Không ai có thể đánh giá được giọng hát của ai cả'

Phùng Khánh Linh - nữ ca sĩ The Voice đã có những chia sẻ về công việc cũng như quan điểm với nghề ca hát. Linh chia sẻ: "Với nghệ thuật thì không ai có thể đánh giá được một giọng hát của ai cả".

- Chào Phùng Khánh Linh! Là một trong những ca sĩ còn rất trẻ, nhưng đã có những dấu ấn ca hát trong làng nhạc Việt, bạn nghĩ sao về thành công này?

Thực ra để có một vị trí cao hơn và được nhiều người biết đến hơn thì Linh còn phải cố gắng nhiều lắm. Hiện tại, tự bản thân Linh vẫn cảm thấy mình chỉ là 1 ca sĩ nhỏ bé đang trên đường đi thực hiện đam mê và ước mơ của mình, Linh sẽ cố gắng và đặt tâm huyết vào các sản phẩm trong tương lai để chinh phục được nhiều đối tượng nghe nhạc hơn, tạo được nhiều dấu ấn hơn nữa.

- “Linh hạt tiêu” nghe khá thú vị, từ đâu em lại có biệt danh này?

Biệt danh này đến với Linh cũng rất tình cờ, một phần do với tính cách hoà đồng nhưng cũng có phần đanh đá chút xíu (được ví như vị cay của hạt tiêu). (Cười). Phần nữa, là cũng có quãng thời gian Linh khá biếng ăn nên thân hình hơi ốm một chút, mà các bạn đã ưu ái đặt cho một nickname rất đáng yêu và dễ nhớ đó chính là Linh Hạt Tiêu.

- Phùng Khánh Linh chia sẻ cho người hâm mộ biết lý do mà bạn lại chọn ca hát và quyết định theo đuổi nó?

Linh thích hát từ khi còn nhỏ, và đặc biệt rất mê những bài hát nhạc phim. Ngày bé thì ai hỏi ước mơ sau này của con làm gì? thì Linh đều chỉ trả lời mỗi 1 câu là con mong muốn trở thành ca sĩ (cười). Đam mê thì cứ lớn dần theo thời gian, và việc luyện tập không ngừng nghỉ đã giúp Linh có cơ hội đến gần hơn với khán giả. Theo đuổi con đường ca hát chuyên nghiệp, đó là ước mơ cháy bỏng trong cuộc đời của Linh - ước mơ là được hát.

- Giọng hát Việt 2015 có phải là cuộc thi âm nhạc lớn đầu tiên của Phùng Khánh Linh? Em có còn nhớ những kỷ niệm của mình tại cuộc thi âm nhạc này?

Cuộc thi đã để lại cho Linh nhiều kỷ niệm và những bài học trên con đường làm nghề để mình, có thêm hành trang cơ bản trên con đường nghệ thuật đầy gian nan này. Cũng nhờ cuộc thi mà Linh mới được khán giả biết đến từ những vòng đầu tiên. Khi nhắc lại, Linh chỉ biết thầm cảm ơn cuộc thi đã giúp Linh mở ra và chạm vào ước mơ ca hát của chính bản thân mình. Đây cũng là một cuộc thi âm nhạc lớn mà lần đầu tiên Linh được tham gia và thử sức.

- Thành công từ cuộc thi đã đem lại những thuận lợi gì cho công việc hiện tại của Linh?

Nếu nói về thành công sau cuộc thi và mang lại những thuận lợi cho bản thân Linh thì đến thời điểm hiện tại là chưa đủ. Linh đã trải qua những năm tháng rất khó khăn sau khi bước ra khỏi cuộc thi: Tự lo mọi thứ, tự chuẩn bị về hình ảnh, bài hát từ a-z. Đã có những lúc stress và trong người không còn đủ kinh phí để làm nhạc nữa, Linh đã tính đến ý định bỏ nghề. Nhưng may thay, nhờ những người hâm mộ yêu quý bên cạnh luôn ủng hộ, Linh lại càng có thêm động lực để ra mắt các sản phẩm tiếp theo sau cuộc thi. Linh nghĩ, đời người chỉ sống 1 lần, hãy sống vì đam mê và ước mơ của chính mình.

- Sau cuộc thi, em còn làm việc hay giữ mối liên hệ với ca sĩ Thu Phương?

Sau cuộc thi, vì lí do địa lý nên Linh không còn được gặp chị thường xuyên. Linh vẫn luôn follow facebook của chị và chỉ là người theo dõi âm thầm thôi. Vì bản thân Linh nghĩ mình nên hoạt động nghệ thuật bằng chính năng lực của mình, chứ không nên dựa dẫm vào một ai cả.

- Em có nhận xét gì về người về ca sĩ Thu Phương?

Ca sĩ Thu Phương là người chị, người thầy đầu tiên trên con đường ca hát của Linh. Cũng là người Linh đã chọn để dẫn dắt trong cuộc thi từ những ngày đầu. Linh sẽ luôn ghi nhớ những bài học của chị đã dạy bảo cho tất cả mọi người trong team.

- Sau Giọng hát Việt 2015, em có ra một số MV, tuy nhiên, những MV này chưa thực sự tạo “cú lốc” trên thị trường làng nhạc Việt. Em có nghĩ như vậy không?

Như em đã chia sẻ trước đây, em không quá mong mỏi mình sẽ phải có hit, hay phải có một thành tích nào đó. Em hát và ra sản phẩm vì đam mê, vì fans, và những người yêu giọng hát của em. Nên em nghĩ hãy để âm nhạc cho khán giả cảm nhận. Và trong tương lai, em hi vọng âm nhạc của em sẽ chạm đến khán giả nhiều hơn, và chinh phục mọi người ở những MV kế tiếp.

- Hiện nay, nhiều quan điểm rằng có những người không có giọng hát, nhưng chỉ cần có tiền làm MV, biết vũ đạo và được lăng- xê là thành ca sĩ. Phùng Khánh Linh nghĩ sao về quan điểm này?

Với ca sĩ, việc ra sản phẩm, ra MV điều đầu tiên phải có đủ tiềm lực về kinh tế. Thứ 2, người nghệ sĩ phải thật sự đam mê với nghề. Vậy nên em nghĩ 2 yếu tố đó sẽ quyết định đến thành công của sản phẩm. Với nghệ thuật thì không ai có thể đánh giá được một giọng hát của ai cả. Bởi lẽ ai cũng sẽ có những thế mạnh về giọng hát của bản thân. Vậy nên em hoàn toàn ủng hộ việc đầu tư ra MV, ra bài hát một cách nghiêm túc và bài bản. Bản thân em cũng mong sẽ có những MV long lanh lắm chứ (cười ). Vậy nên quan điểm đó là hoàn toàn không đúng, vì nếu bạn không có tài năng, khán giả sẽ là người đào thải bạn!

- Phùng Khánh Linh chia sẻ vài dự định cho âm nhạc sắp tới của em?

Sắp tới em sẽ ra mắt một ca khúc mới do chính bản thân em viết. Em hi vọng sẽ được mọi người ủng hộ. Còn giờ em chỉ biết cố gắng thật nhiều, và tâm huyết thật nhiều cho những sản phẩm trong tương lai của mình.

- Các ca sĩ thường họ rất bận chạy show mà không có thời gian làm việc khác. Hiện nay, được biết Phùng Khánh Linh ngoài việc ca hát thì có kiêm cả kinh doanh làm đẹp, liệu có phải cat-xê thấp, hoặc không có nhiều show hay vì lý do gì khác?

Thực ra , mỗi ca sĩ sẽ có những địa điểm phù hợp để diễn, sẽ có những nơi mà dòng nhạc của họ được đông đảo khán giả yêu thích. Nhưng cũng có những nơi dòng nhạc của họ lại rất âm thầm. Như người ta nói “mưa dầm thấm lâu” nên lượng khán giả sẽ ít hơn, em thuộc ở trường hợp thứ 2. Còn bản thân em không phải vì cát-xê thấp mà em phải kinh doanh thêm. Kinh doanh là một lĩnh vực em cảm thấy rất thuận lợi. Nó giúp cho em có thêm 1 khoản kinh phí để đầu tư cho các sản phẩm âm nhạc. Em nghĩ đó là những đồng tiền tự mình kiếm được, do đó em chưa bao giờ có suy nghĩ là ca sĩ thì không được phép kinh doanh cả.

Như em có thấy, rất nhiều ngôi sao diễn viên, người mẫu, nếu có kinh nghiệm và nắm bắt thị trường tốt, họ hoàn toàn có thể kinh doanh và thậm chí còn có những thành tích rất đáng nể. Ca hát với em là đam mê, không phải là bất chấp mọi thứ để nổi tiếng. Vậy nên, cuộc sống của em bây giờ rất ổn, vẫn có thể đi cafe tán gẫu với bạn bè, vẫn đi diễn, vẫn làm kinh doanh, vẫn ra bài hát và sản phẩm. Ngoài ra em còn có thêm thu nhập nhờ việc quảng cáo và làm gương mặt đại diện cho một số nơi - còn gì tuyệt vời hơn những điều giản dị như vậy. (Cười)

- Nói như vậy thì việc kinh doanh làm đẹp có phải là mục tiêu lâu dài cho cuộc sống của em?

Ca hát vẫn luôn là ưu tiên hàng đầu của em, bên cạnh đó kinh doanh giúp em có thêm nền tảng vững chắc để toàn tâm toàn ý toàn lực cho âm nhạc. Hiện nay, em đang chuẩn bị mở 1 shop accessories tại Hà Nội và tương lai sẽ là 1 shop tại TP. HCM. Và việc quản lí đối với em không hề khó vì có nhân viên hết mà (cười ), em tin là mình sẽ thành công nếu không ngừng cố gắng.

- Xinh đẹp, tài năng, chắc hẳn sẽ có rất nhiều người đàn ông theo đuổi, Phùng Khánh Linh quan niệm mẫu người đàn ông của mình như thế nào?

Em chỉ cần 1 người chân thành, thực tế, biết yêu thương và cảm thông cho công việc của em là em vui rồi. Còn bật mí, em là một người con gái mang tính hơi cổ hủ một chút, nên bản thân cực kì chung thuỷ và ghét sự giả dối. Linh hi vọng đến một độ tuổi mình phải kết hôn, em sẽ gặp được người bạn đời tâm đầu ý hợp. (Cười)

Cám ơn Phùng Khánh Linh đã chia sẻ!

Ảnh: NVCC
An Huy
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: