Sự kiện hot
11 năm trước

Khánh Thi: “Có tiếng mà không có miếng thì cũng không ổn”

Dantin - Nổi tiếng với danh hiệu được người hâm mộ phong “Nữ hoàng Dance Sport”, Khánh Thi còn lấn sân sang cả lĩnh vực ca nhạc, làm giám khảo của nhiều games show. Mới đây nhất, cô lại làm tốn giấy mực của giới truyền thông về mối tình với đạo diễn Dũng “khùng”…

Dantin - Nổi tiếng với danh hiệu được người hâm mộ phong “Nữ hoàng Dance Sport”, Khánh Thi còn lấn sân sang cả lĩnh vực ca nhạc, làm giám khảo của nhiều games show. Mới đây nhất, cô lại làm tốn giấy mực của giới truyền thông về mối tình với đạo diễn Dũng “khùng”…

Môi trường thể thao mà chị xuất thân luôn rõ ràng thắng – thua, có người về đích, có người thất bại; trong khi showbiz hiện quá nhiều sự mập mờ. Chị có bị “khớp” khi bắt đầu gia nhập làng giải trí Việt?

Khánh Thi: - Nói như nhiều người, showbiz đang tồn tại những giá trị ảo. Nhiều khi chỉ đẹp thôi cũng được rồi. Lúc đầu tôi còn cảm thấy ngạc nhiên, thậm chí bất bình và ngồi ca thán với Đức Tuấn. Nhưng giờ thì hết rồi. Tôi xem những giá trị ảo đó là điều bình thường. Nói như vậy để chị thấy là tôi tự nhủ mình nên làm những điều gì phù hợp và được công nhận.

 3 năm sau khi Nam tiến, chị có được những gì?

- À, tính ra này, tôi đã mua được nhà, có được xe và quản lý các câu lạc bộ thể thao.

 Đó là một kết quả hơn cả kỳ vọng chứ?

- Không đâu. Tôi vẫn phải lo cho cuộc sống riêng nhiều lắm. Chị không biết đâu, có những áp lực vô hình mà tôi từng phải đối diện khi tới thời hạn trả tiền thuê nhà, hay trả lương nhân viên. Đâu cứ phải có nhà có xe là đã lo được cho nghệ thuật. Làm album có khi mất vài trăm triệu, mua bản quyền ca khúc cũng 1.000 – 2.000 USD. Nếu chỉ trông vào đồng lương vận động viên 5-6 triệu đồng/tháng thì nói thật là đừng có mà mơ, trang trải cuộc sống còn chưa đủ nữa là. 

Nhiều “gái ngoan” của showbiz không cần phải bươn chải để có nhà, có xe, họ chỉ cần ngoan, chỉ cần kiếm được đại gia “chống lưng”. Chị có thấy bất công khi bản thân luôn phải trăn trở, vất vả để tự tay làm được tất cả?

- Tôi không ngại mình phải vất vả. Mỗi người có một số phận riêng, có người không phải vất vả để có được thành quả nhưng cuộc đời cũng thách thức khối người trước khi cho họ có được thành công. Tôi ấn tượng mãi câu chuyện của công tử Bạc Liêu có thể đem tiền ra mà đốt, rốt cuộc thì cũng kết thúc trong bi thảm.

 Showbiz ngày càng… ảo. Chị nghĩ gì về những giá trị ảo đó?

- Tôi không đứng trong showbiz mà chỉ là một vận động viên đến với nó nên thật khó để mà đưa ra đánh giá nào đó về giá trị thật hay ảo của showbiz. Nhưng rõ ràng tôi không thích những cái gì đó không xuất phát từ thực lực, hay những người cố tình gây scandal để tạo tiếng tăm dù không ai biết. Tôi rất sợ mình có được những tiếng tăm từ con đường đó.

 Trong một bài báo gần đây, Lê Hoàng từng nhận xét đầy ngụ ý: Người ta có thể nghe Mỹ Tâm hát, nhưng người ta phải xem Khánh Thi ca. Có như vậy cuộc đời mới đầy đủ… Chị có buồn vì nhận xét này?

- Nếu một bài báo do một người khác mà tôi không biết viết ra thì chắc chắn tôi sẽ cho một vài comment. Nhưng quan hệ của tôi và Lê Hoàng lại khác. Tôi và anh ấy có thể không phải thực sự thân thiết nhưng chúng tôi từng làm việc với nhau. Mà như mọi người đã biết, trong những lời nhận xét của Lê Hoàng bao giờ cũng có nhiều ẩn dụ. Lê Hoàng có nói gì thì tôi vẫn thấy thích. Tôi cười khi đọc những gì Lê Hoàng viết về mình.

Theo những gì tôi cảm nhận, Lê Hoàng không chê, mà ý của anh ấy là tôi mạnh về vũ đạo. Nói xem phần hình ảnh của tôi là đúng rồi. Lời nói ấy dí dỏm đúng sự thật đấy chứ!

Chị nghĩ sao khi không ít người hoài nghi khả năng ca hát của chị?

- Hoài nghi là tất yếu vì sản phẩm âm nhạc của tôi chưa nhiều. Sắp tới tôi mới tập trung vào sản phẩm cho nghề tiếp theo của mình. Mà thú thật là nếu khán giả có chê hay nhận xét thì còn là may mắn vì người ta còn quan tâm, chứ người ta im lặng trước việc mình làm mới là thật đáng sợ.

Khi bắt đầu một nghề mới, chị muốn mọi người gọi mình là “Nữ hoàng Dance Sport” hay ca sĩ?

- Tôi không quan trọng danh xưng mà muốn dư luận hãy nhìn vào sản phẩm. Tôi là vận động viên nhưng ngồi ghế giám khảo của các cuộc thi trên truyền hình, người ta gọi tôi là giám khảo Khánh Thi, đơn giản vậy thôi. Miễn sao sản phẩm tôi làm ra có người chú ý và quan tâm tới công việc của tôi chứ đừng nhầm tên tôi với một người khác là được.

Việc làm giám khảo cũng tạo thêm  danh tiếng đủ để chị đi làm những công việc khác ra tiền chứ?

- Tôi không quan tâm nhiều đến danh tiếng. Trước đây sống trong làng thể thao, danh tiếng của tôi lớn hơn chứ, được bạn bè quốc tế biết đến nhiều hơn là khi tôi bước chân vào showbiz. Giờ tôi có thể có tiếng trong showbiz, nhưng không được bạn bè quốc tế biết tới nữa. Thật khập khiễng để so sánh một lĩnh vực như thể thao với showbiz. Nhưng tôi không cảm nhận thấy điều gì rõ rệt đến với mình. Một lần nữa, tôi tin vào số phận, tin vào những may mắn hay thực tế hơn là những kết quả tốt sẽ đến với mình sau mọi nỗ lực, kiểu như “gieo nhân nào gặt quả nấy”. Chưa chắc danh tiếng đã mang đến cuộc sống vui vẻ hay tiền nong rủng rỉnh. Với tôi điều đó không quan trọng bằng việc làm gì để có cuộc sống tốt hơn. Tôi sống ở Sài Gòn, dù sao cũng là nơi “đất khách” nên càng phải cố gắng sống tốt, lại nuôi được mẹ chứ có tiếng mà không có miếng thì cũng không ổn lắm.

Đức Tuấn mới đây tuyên bố muốn lấy người như Khánh Thi. Khi đọc thông tin đó chị cảm thấy thế nào?

- Điều ấy làm sao có thể thành sự thật được cơ chứ. Tôi và Đức Tuấn chơi thân nhưng chưa bao giờ đứng trước mặt nhau mà nói như vậy cả. Dù sao được khen thì cũng thích, nhất là từ một người bạn thân, phải không chị?

Chị đã từng chia sẻ với giới truyền thông về cuộc chia tay với Chí Anh. Vậy tại sao tới giờ chị lại không muốn nhắc tới Chí Anh? Phải chăng cái tên đó giờ đã hết ý nghĩa?

- Chí Anh đã có bạn gái. Tôi cũng tìm được một nửa của mình. Tôi muốn giữ hạnh phúc cho riêng mình mà không bị ai đó làm phiền. Dù tôi không nhắc đến Chí Anh thì mọi người vẫn sẽ nhắc tới vì Khánh Thi, Chí Anh đã là thương hiệu của Dance Sport.

Giờ thì Khánh Thi và Chí Anh là bạn?

- Vâng, mà đúng hơn là đồng nghiệp. Tôi và Chí Anh thường xuyên giáp mặt nhau trong các cuộc thi nhảy mà ở đó tôi làm giám khảo còn Chí Anh là thí sinh thi đấu.

Trong những hoàn cảnh đó, chị có khó xử không?

- Chí Anh vẫn là vận động viên của đội tuyển. Tôi là trọng tài. Hầu như hạng Chí Anh thi thì tôi không chấm.

Nhưng nếu được mời, chị có sẵn sàng nhận lời chấm điểm “người cũ” không?

- Đó là nhiệm vụ, chứ không phải việc nhận lời hay không. Nhưng hình như các BTC cũng khéo nên tránh cho tôi tình huống khó xử như vậy. Cũng có lần đụng nhau trên sàn, tôi cũng cười và Chí Anh cũng cười. Biết làm sao. Nhảy tốt thì vào vòng trong thôi. Với Chí Anh thì dường như đến giờ vẫn chưa có đối thủ nên tôi đành chấm đầu bảng thôi.

Chân Nhân

Từ khóa: