Sự kiện hot
6 năm trước

Khi diễn viên chủ động 'gạ tình' đạo diễn để đổi vai

Thời gian gần đây, showbiz Hàn rúng động với danh sách 13 "yêu râu xanh" lạm dụng tình dục diễn viên để đổi vai. Showbiz Việt cũng không ít nghệ sĩ tố chuyện đạo diễn lợi dụng quyền lực để gạ tình. Nhưng...

Ngồi đối diện với người viết trong cuộc phỏng vấn về thực trạng "gạ tình đổi vai diễn" ở showbiz, cụ thể là ở mảng phim ảnh, Đ.T - đạo diễn kiêm diễn viên nổi tiếng của điện ảnh Việt Nam, được phong NSƯT đã chua chát thở dài: "Đừng nghĩ một chiều, tôi làm nghề đủ lâu để thấy nhiều nữ diễn viên còn chủ động bán tình mua vai diễn, bán tình không được thì dùng tiền để mua vai kia kìa." Chia sẻ của đạo diễn phim bom tấn truyền hình dài tập năm 2015 chiếu trên HTV7 đã vạch trần mảng tối của showbiz Việt, vốn đã nhiều thị phi, nhốn nháo.

Theo như lời chia sẻ của vị đạo diễn U60 này thì bên cạnh những diễn viên chăm chỉ làm nghề và có năng lực diễn xuất thực sự, khán giả vẫn thấy xuất hiện trên ti vi vài diễn viên "mặt đơ" nghiệp dư, thường là vai phụ xuất hiện. Câu chuyện về những "nữ diễn viên" vai phụ... của phụ có nhiều tình tiết khiến chính vị đạo diễn casting cũng phải... nổi da gà.

Để có được vai diễn, dù là vai phụ, nhiều cô gái trẻ sẵn sàng gạ tình đạo diễn (Ảnh minh hoạ: Phim MADRID 1987)

Ông kể: "Năm 2014, chúng tôi bắt đầu casting các diễn chính cho phim dài tập làm theo một vụ đại án về xã hội đen rúng động Việt Nam. Các vai chính hầu hết đã cast xong, chỉ còn những vai phụ và vai quần chúng, thông thường tôi sẽ để trợ lý sản xuất tuyển. Khi tôi đang ngồi nghỉ thì nhận được một cuộc gọi của một cô gái tự xưng là bạn của bạn tôi, sau đó đặt vấn đề muốn xin một vai diễn trong bộ phim. Tôi có trả lời là đã cast xong, chỉ còn vai phụ và cô liên hệ với trợ lý để được thử thì cô gái này nhất định đòi gặp tôi cho bằng được.

Hôm đó, tôi lại phải bay về Hà Nội gấp để hoàn thiện một số giấy tờ, tôi có nói không gặp cô ấy được vì phải về Hà Nội. "Nữ diễn viên trẻ" lập tức xin thông tin chuyến bay của tôi, sau đó cô gửi ảnh bikini của mình qua tin nhắn cho tôi. Tôi không bận tâm lắm bởi vì những cô gái tham vọng như này ở trong nghề rất nhiều.

Riêng cô này thì khiến tôi hốt hoảng thực sự, bởi vì khi tôi lên máy bay ngồi xuống ghế thì người ngồi bên cạnh tôi lại chính là... cô. Không hiểu cô đã làm thế nào để có thể book được vé mà còn biết số ghế tôi đang ngồi. Quả thật là có đôi phần vị nể".

Trầm ngâm một lúc, NSƯT kể tiếp: "Hôm đó, cô có trình bày hơn một giờ bay về niềm đam mê nghệ thuật và mong muốn được 1 vai nhỏ trong phim. Cô xin địa chỉ khách sạn tôi ở nhưng nói thực tôi không có cảm tình với gương mặt quá sắc, cũng như nội dung câu chuyện cô kể nên từ chối. Buổi tối hôm ấy sau khi đi nhậu với bạn bè về khách sạn, tôi thấy có tiếng chuông tưởng là lễ tân nên ra mở cửa. Tôi giật mình vì đó lại vẫn là cô gái trẻ ấy".

Sau khi xin phép vào phòng trình bày và tặng cho vị đạo diễn một chai vang thì cuối cùng "cô diễn viên trẻ yêu nghề" cũng lòi đuôi muốn "bán tình mua vai diễn". Vị đạo diễn có kể lại rằng ông không nhận cô vào vai nào vì gương mặt cô không phù hợp, nhưng ông hứa nếu có vai phù hợp ông sẽ nhớ đến cô. Cô gái trẻ mới 22 tuổi đầu thẳng tưng một câu: "Nếu anh không thích em thì thôi em nói thẳng, em tặng anh 200 triệu, anh cho em xin một vai phụ thôi!". Đến lúc này thì vị đạo diễn đáng tuổi cha chú toát mồ hôi với diễn viên trẻ táo bạo.

Khi gạ tình không được, có diễn viên trẻ sẵn sàng bỏ tiền ra để mua vai diễn (Ảnh minh hoạ)

Đem chủ đề này để phỏng vấn một đạo diễn gạo cội khác, vị đạo diễn U70 này cũng có nhiều trải nghiệm đáng nhớ về chuyện nữ diễn viên trẻ gạ tình đạo diễn: "Có nhiều cô đi casting mặc toàn đồ mỏng tang, cúi xuống một phát thì lộ trước lộ sau, lộ trên lộ dưới. Nói thật, nghề này là nghề mà chúng tôi va chạm với nhiều người đẹp nhất, cho nên những chuyện gạ tình, hay bị gạ tình nó như cơm bữa ấy mà. Quan điểm của tôi là với phụ nữ thì phải có cảm xúc, không phải giống đực nào cứ thấy con cái là phải nhảy cẫng lên".

Người viết đề nghị ông chia sẻ một vài kỉ niệm đau thương với diễn viên, "ông trùm" sãn xuất phim truyền hình cười như mếu: "Có một lần chúng tôi đi Tiệp để quay phim. Hôm đó tôi và một cô diễn viên sang trước cùng với ekip quay bên đó, các nghệ sĩ khác sang sau. Cô này rất đẹp nhưng cách nói chuyện rất vô duyên, chỉ điều đó thôi đã làm người khác mất hứng. Tôi nhớ năm đó ở Tiệp tuyết rơi dày cả mét, chúng tôi ở cùng một lâu đài, dù đã đốt lò sưởi nhưng vẫn rấtl lạnh. Buổi tối cô gõ cửa ôm gối sang xin... ngủ cùng vì lạnh quá! Tôi có đồng ý và đặt cái gối ôm ở giữa, khi tôi quay lại thì thấy gối đi đằng gối, người bên cạnh thì không mặc gì. Tôi lại bò dậy lấy cái gối để vào giữa. Và từ hôm đó cho đến giờ, tôi có thêm tin đồn là "bóng". (Cười).

Trước câu chuyện showbiz Hàn rúng động với danh sách 13 yêu râu xanh lạm dụng tình dục đồng nghiệp nữ, đạo diễn Đ.T cho biết: "Ở Hàn, sự khốc liệt trong nghề diễn hơn Việt Nam rất nhiều lần. Tuy nhiên, nghề nào và ở nước nào cũng có những mặt sáng, tối. Điều quan trọng để diễn viên nữ không bị gạ tình hoặc phải đánh đổi thì đơn giản là ở người đó. Ai cũng có thể đưa ra lời mời, và bạn có quyền chấp nhận hay từ chối. Không phải diễn viên nào cũng bị gạ tình hoặc phải đánh đổi cái gì để có vai diễn, cũng không phải đạo diễn nào cũng gạ tình diễn viên, tôi đây suốt ngày bị gạ đây này."

Liêu Linh
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: