Sự kiện hot
7 năm trước

Khỏi cần nghĩ con ăn gì khi biết thực đơn nhiều món cháo ngon của mẹ đảm Lâm Đồng

Khi con bước sang giai đoạn ăn dặm, chị Diễm My đã chọn phương pháp ăn dặm truyền thống để giúp con ăn uống đủ chất, thưởng thức những món cháo ngon mỗi ngày.

Chị Diễm My ở Lâm Đồng tuy mới sinh con lần đầu nhưng đã có khá nhiều kinh nghiệm. Khi con chuẩn bị bước sang giai đoạn ăn dặm, chị My đã dành thời gian để tìm hiểu kiến thức ăn dặm, cách chuẩn bị đồ chế biến ăn dặm, khay trữ đồ ăn, lồng hấp, thớt, dao…

Khi mới bắt đầu cho con ăn dặm, chị Diễm My chỉ cho con ăn từ 10 – 20ml. Mỗi ngày chị cho con ăn 1 bữa để làm quen với thực phẩm mới. Lúc đầu, chị cho con ăn vào 10 – 11giờ. Sau một thời gian tăng thêm bữa chiều, chị lại cho con ăn vào khoảng 5 – 6 giờ chiều.

Bé rất thích những món cháo mẹ nấu.

Để dành nhiều thời gian bên con, chị thường chế biến thực phẩm vào buổi sáng để vừa cho con ăn sáng, vừa cất trữ vào tủ lạnh với từng hộp riêng. Khi chuẩn bị bữa tối cho gia đình, chị lại kết hợp nấu ăn dặm cho con.

Chị muốn mỗi bữa ăn là một lần con được trải nghiệm, từ thói quen ăn uống đến thưởng thức mùi vị của món ăn nên chị hoàn toàn không ép con. Bởi theo chị, việc ép con ăn khi con không muốn khiến bé lười ăn, thậm chí sợ phải ăn. Khi cho con ăn, chị cũng thường cho con ngồi ghế ăn để bé tập trung hơn trong việc ăn uống. Những nguyên tắc đơn giản ấy của chị luôn giúp con ăn ngoan, vui vẻ và hào hứng.

Đến bữa ăn con thường ngồi vào ghế ăn rất ngoan.

Với những thực phẩm chế biến cháo ăn dặm cho con, chị Oanh luôn chọn những thực phẩm an toàn, rõ nguồn gốc xuất xứ. Nhờ vậy, những món cháo thơm ngon, đủ dinh dưỡng, nóng hổi giúp bé luôn cảm thấy thích thú khi được thưởng thức khi đến bữa.

Tham khảo thực đơn nhiều món cháo ngon chị Diễm My nấu cho con:

Mai Phương - (Ảnh NVCC)
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: