Sự kiện hot
7 năm trước

Không ai thực sự quan tâm về việc điện thoại của Samsung phát nổ

Trong vài tháng qua, Samsung đã liên tục bị ảnh hưởng bởi các đợt thu hồi sản phẩm, bao gồm Galaxy Note 7 và cả một loạt dòng máy giặt cửa trên.

Đó thực sự là cơn bão ảnh hưởng đến hoạt động PR của Samsung, nhưng có vẻ như không ai thực sự quan tâm. Một cuộc thăm dò dư luận được tiến hành trong vài tuần gần đây cho thấy không có thiệt hại thực sự cho thương hiệu của Samsung.


Nhiều khách hàng vẫn trung thành với thương hiệu Samsung

Cuộc thăm dò trực tuyến khảo sát 2.375 chủ sở hữu Samsung và 3.158 chủ sở hữu iPhone trên tất cả 50 tiểu bang tại Mỹ cho thấy 91% chủ sở hữu Samsung vẫn trung thành với smartphone Samsung, và 92% chọn mua sản phẩm khác của Samsung. Đó là gần giống với tỷ lệ trung thành dành cho iPhone của Apple, với 92% người dùng vẫn sẽ trung thành mua iPhone.

Cuộc thăm dò cũng cho thấy rằng, việc thu hồi đã không làm thay đổi khả năng của bất kỳ ai khi mua một thiết bị Samsung. 27% người dùng biết về việc thu hồi sẽ chọn Samsung đầu tiên khi nghĩ đến mua một smartphone mới, so với 25% người không biết gì về việc thu hồi. Nhiều khả năng những người biết về việc thu hồi cũng đang am hiểu nhiều về công nghệ, bởi họ ưa thích những tính năng mà Samsung mang lại, như quét mống mắt hay bút stylus.

Nhìn chung, cuộc điều tra cho thấy rất nhiều điều tốt cho Samsung. Nó cho thấy, mặc dù Samsung đang vướng mắc việc thu hồi nhưng công ty không bị ảnh hưởng nhiều đến sự trung thành với thương hiệu. Đó là điều tốt cho công ty bởi hiện nay sự trung thành của người tiêu dùng với một thương hiệu Android là không cao. Bất chấp những nhà sản xuất khác đang phát triển smartphone cấu hình tương tự nhưng giá ít hơn vài trăm đô la so với dòng Galaxy của Samsung.

Hiện tại Samsung cũng đang lên kế hoạch trở lại với Galaxy S8 bằng việc công bố vào đầu năm tới. Công ty hy vọng sẽ làm tan biến sự u ám trong năm 2016 để chuyển sang một kế hoạch phát triển sản phẩm mang đến nhiều tiếng vang hơn.

theo Công lý

Từ khóa: