Sự kiện hot
7 năm trước

Không có vườn, mẹ Việt ở Séc trồng hoa trên tường vẫn đẹp như mơ

Yêu cây cối, thích làm vườn nhưng không có vườn, chị Hải Yến đang sinh sống ở Cộng hòa Séc vẫn biến niềm đam mê của mình thành góc nhỏ đầy hoa với khoảng diện tích sân trước nhà.

Vì không có đất vườn, chị Hải Yến tận dụng ngay khoảng sân trước nhà với diện tích 70m2 để trồng những loài hoa, loại cây mà mình thích. Sân phía trước tuy rộng nhưng chủ yếu để sử dụng với mục đích đi lại, ăn uống khi có khách. Chị Hải Yến đã nghĩ ra cách trồng hoa, trồng rau trên… tường.

Chị Hải Yến, chủ nhân của khu vườn xinh xắn rực rỡ sắc màu.

Vì không có đất vườn, chị Hải Yến đã thiết kế vườn trên... tường.

Chị nhờ chồng ốp gỗ lên tường làm giá treo những chậu hoa.

Lối vào nhà đẹp ngất ngây với những giỏ hoa, chậu hoa treo trên tường.

Ý tưởng là thế nhưng khi thực hiện, chị cũng gặp nhiều khó khăn. Chị phải nghĩ ra rất nhiều cách để trồng được nhiều nhất những loài hoa, loài cây mà mình yêu thích. Bên cạnh việc trồng hoa trong chậu kê sát lối đi vào nhà, chị còn đóng khung gỗ ốp tường để gắn các chậu, giỏ hoa. Chị còn trồng thêm những loài cây leo tạo vẻ đẹp rực rỡ cho bức tường dọc theo sân nối từ cổng vào nhà.

Nhờ ông xã ủng hộ nhiệt tình, chị đã an tâm phần nào khi khoảng tường được thiết kế, trang trí khá ấn tượng. Chồng chị gom gỗ dư thừa khi làm nhà để đóng giàn treo cho vợ.

Mùa nào hoa ấy, chị trồng những loài hoa dễ sống, dễ tạo nên vẻ đẹp rực rỡ cho khoảng diện tích ngoại thất như tulip, triệu chuông, dạ yến thảo…

Chị Yến trồng rất nhiều loài hoa khác nhau.

Không gian nhỏ đẹp mê hoặc lòng người.

Góc sân be bé nhưng vô cùng duyên dáng.

Điểm nhấn của "khu vườn" là những thanh gỗ ốp một cách ấn tượng.

Những loài hoa được chị chăm chút cẩn thận.

Mỗi ngày chị đều dậy thật sớm để thưởng trà, ngắm hoa ngay trong sân nhà. Hoa chị trồng cũng được chăm sóc kỹ lưỡng, bắt sâu, tỉa những cành lá héo, bón phân định kỳ. Nhờ vậy, dù diện tích trồng hoa không rộng nhưng cũng đủ khiến những người yêu hoa tìm được cảm hứng tạo vẻ đẹp sinh động như vậy cho chính tổ ấm của mình.

Chị Yến còn đặt bàn bên ngoài sân để mọi người có thể ăn sáng, đọc sách và ngắm góc sân đầy hoa của chị.

Ngoài hoa, chị Hải Yến còn trồng vài loại rau quả.

Cà chua trồng trong xô nhựa.

Chủ nhân xinh đẹp của khu vườn chia sẻ: “Mình đã trồng hoa ở cái sân nhỏ này được 3 năm. Từ khi trồng hoa, mình cảm thấy vui vẻ, yêu đời hơn. Mình luôn mơ ước khi nào có một ngôi nhà của riêng mình, chắc chắn ngôi nhà ấy sẽ ngập tràn sắc hoa mà mình tự tay trồng, tự tay chăm sóc, vun vén mỗi ngày”.

Mai Phương - (Ảnh NVCC)
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: