Sự kiện hot
6 năm trước

'Không học hành nhưng vẫn nổi tiếng nhờ truyền thông', câu nói của Thanh Lam dường như sai với những nghệ sĩ này

Vũ Cát Tường, Đông Nhi, Noo Phước Thịnh, Trúc nhân, Tóc Tiên… chưa qua một lớp học về thanh nhạc, nhưng họ vẫn thành công với thực lực, sự cố gắng của mình mà không cần quá nhiều chiêu trò từ truyền thông.

Vũ Cát Tường

Xuất thân từ một sinh viên khoa Kỹ Thuật Y sinh của trường Đại học Quốc Tế, Vũ Cát Tường đang dần chứng tỏ được khả năng chuyên môn của mình, từ ca hát đến sáng tác mà không nhất thiết phải qua trường lớp. Trước đó cô gái tài năng này đã gây chú ý trên Youtube bằng những bản cover vô cùng ấn tượng như: Có khi nào rời xa, What are words, Như chưa bắt đầu, Ngỡ đâu tình đã quên mình…

Ảnh: Báo lao động

Được biết đến với cương vị Á quân Giọng hát Việt mùa 2, Vũ Cát Tường coi đây là bước đệm và chính thức bước chân vào con đường âm nhạc nghiêm túc. Nhanh chóng tạo hit với loạt ca khúc Đông, Vết mưa, Yêu xa, Hôn… Vũ Cát Tường trở thành nhân tố ấn tượng của showbiz. Có thể nói với 5 năm vào nghề, cô nàng đã sở hữu một lượng lớn ca khúc của Vpop cũng như nhiều giải thưởng như: “Nghệ sĩ mới của năm" của giải Cống hiến 2014, Giải "Top 20 ca sĩ của năm" của giải thưởng YAN Vpop 20 Music Awards 2015, Giải “Top 10 nhạc sĩ của năm” của Làn sóng xanh 2014…

Ảnh: Ngôi sao

Bên cạnh những bất ngờ dành cho khán giả về sản phẩm âm nhạc, nữ ca sĩ cũng xuất hiện với vai trò khá đặc biệt là Huấn luyện viên trong chương trình The voice kids. Với kiến thức chuyên môn vững vàng, kinh nghiệm nhiều năm ca hát cùng với bảng thành tích đáng nể, Vũ Cát Tường được đánh giá là một trong những Huấn luyện viên có tầm tại ở cuộc thi này.

Không làm mọi người thất vọng, giọng ca Yêu xa luôn khiến khán giả phải bất ngờ từ cách chọn bài, hướng dẫn tập luyện, phong cách trình diễn trên sân khấu… của các thí sinh. Những tiết mục của team Vũ Cát Tường luôn đa dạng, phong phú và khiến người xem phải thích thú và thán phục với tài huấn luyện của cô nàng.

Noo Phước Thịnh

Một trong những cái tên thành công nhất nhì Vpop hiện nay, xuất thân là người mẫu ảnh, Noo Phước Thịnh lại nhanh chóng bén duyên với con đường âm nhạc. Mang định kiến là một “người mẫu, hot boy” đi hát, anh chàng trải qua không ít khó khăn. Nhưng bằng niềm đam mê âm nhạc, Noo Phước Thịnh đang dần chứng tỏ cho khán giả thấy, bản thân là một trong những ca sĩ đi lên bằng chính thực lực và không hề qua một trường lớp đạo tạo.

Ảnh: Thể thao văn hóa

Trải qua những ngày đầu đầy chông gai, Noo Phước Thịnh dần xóa bỏ suy nghĩ “hotboy đi hát” khi liên tục cho ra những sản phẩm âm nhạc chất lượng về cả nội dung lẫn hình thức. Là một người khá cầu toàn, Noo Phước Thịnh luôn đòi hỏi sự chỉn chu từ việc chọn ca khúc, lên ý tưởng thực hiện MV, đầu tư về trang phục, bối cảnh cũng như khi trình diễn trên sân khấu. Có lẽ đó là lý do khiến cho các bài hát của Noo Phước Thịnh đều được giới trẻ đón nhận nồng nhiệt.

Chỉ trong vòng một thời gian ngắn, Noo Phước Thịnh liên tiếp giới thiệu với công chúng những sản phẩm âm nhạc khác nhau như Chôn giấu ước mơ, Một thoáng hương tình, Dấu yêu một đời… Bên cạnh đó, anh chàng còn ngồi vào vị trí Huấn luyện viên Giọng hát Việt nhí Giọng hát Việt 2016.

Ảnh: Tin nhạc

Noo Phước Thịnh đã có nhiều sản phẩm âm nhạc, những đêm nhạc riêng, liveshow hoành tráng tại sân vận động Quân khu 7 (TP.HCM), đại diện Việt Nam tham dự nhiều chương trình biểu diễn giao lưu với các nước trong khu vực. Điều đó giúp nam ca sĩ ghi điểm với giới chuyên môn. Thành công nối tiếp thành công, Noo Phước Thịnh trở thành một trong những ca sĩ trẻ liên tục đạt được các giải thưởng danh giá như Mai Vàng, Làn sóng xanh và mới đây nhất là HTV Awards. Với tài năng và sự nghiêm túc của một người biết trân trọng đam mê, Noo Phước Thịnh sẽ còn tiếp tục tiến xa trên con đường sự nghiệp của mình.

Đông Nhi

Xuất phát điểm là một cô gái không có gì nổi trội, Đông Nhi từ một cái tên xa lạ bỗng vụt sáng và trở thành một trong những nghệ sĩ hàng đầu của showbiz Việt, kế thừa lớp đàn anh đàn chị của mình trong thời điểm hiện tại. Những sản phẩm chất lượng, được đầu tư chỉn chu ở mức tốt nhất có thể như Sau mỗi giấc mơ, Bad boy, Boom boom, Vì ai vì anh, Trách ai bây giờ... và mới nhất là Xin anh đừng.

Cột mốc đánh dấu cho những cố gắng đó của Đông Nhi là sự có mặt của 15 nghìn khán giả trong liveshow kỉ niệm 8 năm ca hát của nữ ca sĩ. Những điều này này đã góp phần đưa tên tuổi Đông Nhi tiến xa trên thị trường âm nhạc Việt Nam.

Ảnh: mTrend

10 năm ca hát, giọng ca Xin anh đừng đã được vinh danh nhiều lần ở nhiều giải thưởng khác nhau như Làn sóng xanh, Mai vàng, HTV Awards, Zing music awards… hay xuất sắc giành Quán quân The Remix mùa đầu tiên. Không chỉ vậy, Đông Nhi còn vươn mình ra biển lớn với "Nghệ sĩ châu Á xuất sắc nhất" của MAMA 2015, "Nghệ sĩ Đông Nam Á xuất sắc nhất" của MTV EMA hay "Nữ nghệ sĩ Việt Nam xuất sắc nhất" Big Apple Music Awards khiến khán giả yêu nhạc Việt Nam vô cùng tự hào.

Đông Nhi cũng phần nào chứng minh được khả năng, thực lực cũng như chuyên môn của mình khi xuất sắc đưa học trò Nhật Minh bước lên ngôi vị Quán quân của Giọng hát Việt nhí 2016 dù trước đó, không ít khán giả đặt dấu chấm hỏi lớn. Năm 2017, Đông Nhi trở thành HLV chương trình Giọng hát Việt mùa thứ 4 bên cạnh Thu Minh, Noo Phước Thịnh và Tóc Tiên.

Ảnh: Báo Tiền Phong

Khác hoàn toàn với các ca sĩ trẻ khác, Đông Nhi luôn hết mình với con đường ca hát và không hề sử dụng những triêu trò scandal để đánh bóng tên tuổi của mình. Cô luôn hoạt động nghệ thuật chăm chỉ bằng nỗ lực và sự cống hiến hết mình để đưa ra những sản phẩm âm nhạc với sự đầu tư kỹ lưỡng và nghiêm túc.

Trúc nhân

Xuất thân là sinh viên năm 3 trường Đại học Văn Lang, chuyên ngành kiến trúc sư. Được khán giả biết đến khi tham gia chương trình Giọng hát Việt mùa đầu tiên, với cá tính âm nhạc quái lạ tuy chỉ dừng chân tại Top 8 nhưng anh chàng để lại ấn tượng vô cùng tốt cho khán giả. Bước chân ra khỏi Giọng hát Việt được 5 năm, Trúc Nhân đã nắm trong tay 3 bản hit tạo được tiếng vang cho sự nghiệp như Bốn chữ lắm (Phạm Toàn Thắng), Đông (Vũ Cát Tường) và Thật bất ngờ (Mew Amazing). Mỗi ca khúc đều để lại cho Trúc Nhân những ấn tượng sâu sắc khác nhau.

Ảnh: Báo Mới

Dù không qua bất kỳ trường lớp thanh nhạc nào nhưng giọng hát của Trúc Nhân vẫn rất chắc chắn và tinh tế. Minh chứng rõ nét là việc Trúc Nhân có thể thực hiện rất tốt các kỹ thuật gằn, nhấn nhá, luyến láy… Hơn nữa, anh còn có thể phiêu những nốt giả thanh rất cao một cách dễ dàng – điều mà không phải nam ca sĩ ở Việt Nam nào cũng làm được.

Ảnh: Gia đình Việt Nam

Hiện tại, Trúc Nhân là một ca sĩ trẻ nhưng đã khẳng định được cái tôi rất rõ nét trong các sản phẩm âm nhạc của mình. Với sự cố gắng miệt mài và đam mê ấy, nam ca sĩ gốc Bình Định đã vinh dự nhận được giải gương mặt triển vọng năm 2014 trong lễ trao giải của Làn sóng xanh lần thứ 17 ngay trong lần đầu tiên được đề cử. Đó thực sự là sự ghi nhận rất đáng khích lệ với Trúc Nhân nếu biết rằng thời gian bước chân vào con đường ca hát chuyện nghiệp của anh là không nhiều.

Tóc Tiên

Đây cũng là một trường hợp hiếm hoi của showbiz Việt, khi theo nghệ thuật từ nhỏ nhưng không hề qua trường lớp đào tạo. Ai cũng biết Tóc Tiên từng là sinh viên ngành Y và sang Mỹ du học. Tại đây, Tóc Tiên tiếp tục con đường ca hát và trở thành ca sĩ của trung tâm Paris By Night. Sau thời gian làm ca sĩ của Trung tâm Thúy Nga, Tóc Tiên có bước chuyển mình ngoạn mục. Từ một ca sĩ tuổi teen dễ thương với tóc tết bím, cô chuyển sang phong cách gợi cảm, quyến rũ. Trong những năm này, cô bắt đầu lột xác hoàn toàn từ một cô gái quê mùa đến fashion icon, từ nữ sinh theo đuổi ước mơ trở thành bác sĩ đến ca sĩ trẻ sexy nhất thị trường hải ngoại.

Ảnh: Saobiz

Trở về nước tham gia cuộc thi The Remix mùa đầu tiên, Tóc Tiên được đánh giá là một ứng cử viên nặng ký cho ngôi vị quán quân. Tuy không đạt được giải cao nhưng Tóc Tiên đã chứng tỏ được sức hút của mình. Cuộc thi kết thúc cũng là lúc Tóc Tiên tung ra MV Ngày mai, ca khúc nghiễm nhiên trở thành hit, được nhiều khán giả trẻ đón nhận vì giai điệu hiện đại, mới lạ. Vũ điệu cồng chiêng gần như trở thành hiện tượng và là một trong những ca khúc gắn liền với tên tuổi Tóc Tiên.

Ảnh: Báo mới

Năm 2016, Tóc Tiên nhận lời mời tham gia chương trình Thần tượng âm nhạc nhí, được khán giả yêu mến và dành nhiều tình cảm. Năm 2017, nữ ca sĩ tiếp tục đánh dấu sự trưởng thành qua vai trò mới – giám khảo chương trình Giọng hát Việt. Bên cạnh đó, Tóc Tiên cũng ra mắt một MV mới mang tên Em không là duy nhất, với hình ảnh dịu dàng, đằm thắm bất ngờ. Ca khúc tạo nên cơn sốt trong giới trẻ và luôn có mặt trên các BXH nghe nhạc online. Có thể nói, đây là minh chứng cho sự biến hóa không ngừng trong âm nhạc, thể hiện khả năng linh hoạt của một giọng ca đầy nội lực.

Quả thật, con đường phát triển của nữ ca sĩ này quá ngoạn mục và nhanh chóng khiến người hâm mộ không khỏi bất ngờ. Từ một ca sĩ không mấy nổi tiếng và dần vắng bóng trong Vpop, Tóc Tiên bỗng nhiên xuất hiện trở lại, “lột xác” thành một sao hạng A đắt giá, mà không cần qua trường lớp học về âm nhạc.

Yue Hakito
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: