Sự kiện hot
6 năm trước

Không phải H'Hen Niê, đây mới là Hoa hậu tóc ngắn đầu tiên của Việt Nam

Hoa hậu tóc ngắn đầu tiên của Việt Nam chính là Hoa hậu Áo dài Kiều Khanh, cô đăng quang cách đây gần 30 năm.

Trong lịch sử các cuộc thi nhan sắc Việt, chuẩn mực của các Hoa hậu dường như không có nhiều thay đổi dù danh hiệu thì có "cả tá" từ Hoa hậu Việt Nam, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam cho đến Hoa hậu Đại Dương,...

Đã từ lâu, hình tượng chuẩn mực của một Hoa hậu ở Việt Nam thường là khuôn trăng xinh đẹp mỹ miều, mái tóc dài thướt tha suôn mượt, thân hình chuẩn mực đến từng centimet với thần thái rạng ngời.

Tuy nhiên, nếu ứng các chuẩn mực này vào Tân Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 H'Hen Niê thì quả thực có một sự khác lạ đáng kể. Song, H'Hen Niê không phải là Hoa hậu đầu tiên ở Việt Nam sở hữu vẻ đẹp cá tính với mái tóc ngắn ấn tượng.

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 H'Hen Niê không phài là Hoa hậu đầu tiên ở nước ta có mái tóc ngắn. (Ảnh: MUV)

Hoa hậu tóc ngắn đầu tiên của Việt Nam chính là Hoa hậu Áo dài Kiều Khanh, cô đăng quang cách đây gần 30 năm.

Lên ngôi Hoa hậu Áo dài Thành phố năm 1989, Kiều Khanh là hoa hậu đầu tiên của TP HCM sau ngày thống nhất. Vẻ đẹp trong sáng, đài các của cô gái 20 tuổi cao 1m64 giúp Kiều Khanh chiếm được cảm tình của khán giả thời bấy giờ.

Hoa hậu Áo dài Kiều Khanh (Ảnh: VnExpress)

Cô là Hoa hậu Áo dài duy nhất của báo Phụ nữ TP.HCM. Vì cuộc thi này chỉ tổ chức một lần duy nhất, và sau đó mặc dù dư luận rất ủng hộ sáng kiến này nhưng không hiểu sao việc tổ chức cuộc thi thường niên đã không được thực hiện như mong muốn của ban tổ chức.

Vẻ đẹp duyên dáng của Hoa hậu Kiều Khanh (Ảnh: Vnexpress)

Kiều Khanh là một trong số mỹ nhân thập niên 1990 được yêu thích. Nhiều người vẫn nhớ câu chuyện 100.000 tấm bưu thiếp hình Kiều Khanh được Nhà xuất bản Văn hóa dân tộc phát hành và bán sạch ngay sau cuộc thi. Thời đó, cô thường xuất hiện với các kiểu áo dài truyền thống, mái tóc ngắn cá tính cùng các kiểu phụ kiện to bản.

Kiều Khanh gây ấn tượng với kiểu tóc ngắn khác biệt. (Ảnh: Vnexpress)

10 năm từ khi sang Mỹ định cư vào 2001, Kiều Khanh hầu như không xuất hiện trên truyền thông để tập trung kinh doanh và chăm sóc gia đình. Năm 2011, cô tái xuất ở buổi tiệc mừng đăng quang của Ngọc Trinh. Lúc này, mái tóc ngắn ngày trước đã để dài ngang lưng, tỉa lớp sành điệu và nhuộm light đỏ. Phong cách thời trang của Hoa hậu cũng táo bạo hơn với các bộ váy khoe vai, lưng trần.

Nhan sắc của Hoa hậu Kiều Khanh ở thời điểm 2011. (Ảnh: Ngôi Sao)

Nhiều năm sau khi từ giã nghệ thuật, Kiều Anh vẫn luôn ý thức giữ gìn nhan sắc và vóc dáng. Mỗi năm, cô thực hiện các bộ ảnh thời trang để đỡ nhớ nghề. Hiện tại, Hoa hậu Kiều Khanh làm việc tại một đài truyền hình địa phương ở Mỹ. Cô cũng kinh doanh các dịch vụ làm đẹp, chăm sóc dành cho người lớn tuổi.

Vẻ đẹp ngày một mặn mà của Hoa hậu Kiều Khanh (Ảnh: Ngôi Sao)

Minh Đức
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: